Coline - 10

303 17 7
                                    

Kyaaaaaaah. Inspired me sa pinuntahan namin.

--------------------------

After ng lunch hindi ko na nakita si Jomar. Taena lang nun, san na naman kaya pumunta yun?

"Ate, were going home na." Malungkot na niyakap ako nila Casey, Arianne at halos lahat na sila. Wala na rin akong ibang nagawa kundi ang yumakap sa mga ito. Isang araw at isang gabi nya lang nakasama ang mga ito pakiramdam nya super close na sya sa mga ito.

"Mamimiss ka namin super." Maluha luha namang sabi ni Bridge. Ngumiti ako at niyakap ule ito.

"Ako din naman."

"Basta babalik kami dito sa new year." Ang kukulet lang ng mga to. Panay ang group hug at groupie namin. Haha mga adik lang ba??

"Drama na natin. Magkikita pa naman tayo girls." Pinipilit kong pasayahin yung awra nila pero ramdam ko talaga yung lungkot nila. Haist namiss ko bigla yung mga pinsan ko ah.

" oo nga e. Ang saya kasi ng ginagawa naming pang aasar e." Ayan. Nabuhayan na si Kylie ng loob. Kaya nag group hug at selfie pa kami. Ilang minuto lang e umalis na sila. Sina Jack, Dexter, Julius, Grandie, Tita at Jomar and ako na lang ang naiwan. Actually, lumabas sina Tita At Grandie kaya wala sila kaninang lunch. Pumasok na kami nila Jack sa loob. Sila kasi yung kasama kong naghatid sa mga pinsan nila sa gate.

"Lets go?" Napalingon ako kay Julius nang magtanong ito. Jack shrugged his shoulder while Dexter nod. Hindi ko naintindihan yung mga action nila kaya napasimangot ako.

"Hey Ara. Bat nakasimangot ka?" Dexter ask me while tapping my shoulder.

"Take your hands off on her Dexter" utos ni Jomar habang pababa ito sa hagdan na akala mo e tila hari na kailangang sambahin. Yeah, I admit, Jomar is like a king. Kung makikita nyo lang sya, para talagang may haring bumababa mula sa taas. Nakapamulsa ito at nakatingin ng diretso sa akin.

"Sorry kuya. Nakasimangot kasi si Ara so ay---"

"I told you to call her Ate, Jack." Kahit si Jack yung kausap nito sa akin pa din siya nakatingin. Pakiramdam ko nga, sa titig nito e hinuhubaran na ko. E kasi naman.

"Nah. Fine. Ano, aalis na ba tayo? I have to pick Elle before three." Julius said while dialing someone on his phone. Sa pagkakaalam niya, Elle is Julius girlfriend. Halos lahat naman ata silang magkakapatid may girlfriend. Ewan ko nga kung bakit ako lang ang nandito.

"Yeah same here, Thea is here." Segunda naman ni Jack at tumakbo na palabas ng bahay ng may marinig na door bell. Naguguluhan na nga ko sa nangyayari e.

"Come here Ara." Teene leng nete? Come here Ara??? Ano to? Inuutusan niya ko? Ano sya boss??

"What do you think of me, Jomar? Your employee?" Tatalikod na sana ko sa sobrang inis. Kasi naman. Naiinis na ko, bat ba feeling ko pag sya nagsalita kelangan masunod? Kita ko naman kung paano nya napapasunod yung mga pinsan nito pero naman...

"We'll be in Tagaytay later." Pagkasabi nito niyon e patakbo akong umakyat palapit sa kaniya. God knows how much I wanted to go in Tagaytay. Kyaaaaah hindi naman sa di ko keri kundi wala akong time. Halos hindi ko na bitawan si Jomar sa sobrang tuwa.

"Babe, makakaalis tayo kung di mo ko bibitawan." Agad naman akong kumalas sa kaniya at hinalikan ito sa mga labi.

"Thank you." At patakbo akong pumasok sa kwarto para mag ayos ng gamit. Pero nasurprise ako nung nakita kong nakaayos na ang lahat. May isang malaking back pack na nasa kama. Nang tinignan ko yung loob, mga gamit namin ni Jomar.

Di ko na napigilan na halikan yung lalaking nasa pintuan.

"Thank you Babe." Niyakap lang ako nito at nagpresinta na ring buhatin yung bag. Paglabas ng bahay, may nakita akong tatlong babae. Kung hindi ako nagkakamali, girlfriend din sila ng Hernandez Brothers. Gotcha. Ang gaganda din nila.

"Elle!" Pakilala nung isang chinitang babae. If Im not mistaken, she's Julius girlfriend.

"Louise Ara..." pakilala ko naman sa mga ito. Thea is Jack's girl who is really look innocent, as in. Kabaligtaran ata siya ni Jack. Then Jana is Dexter's girl who look very smart yet so sexy. Hindi ko alam pero pakiramdam ko ang suswerte ng mga Hernandez??

Pumasok na yung mga girls pati na rin yung mga lalaki.

"Hop in lady." utos ni boss. Si Jomar yung nagdrive kaya ako yung nasa tabi ng driver's seat. Sa sobrang excite ko e nagselfie ako kasama ng girlfriends nila.

"Isa pa.." sabi ko sa kanila. Napapailing na lang yung mga boys but who cares? Kami to at walang makakapigil samin.

"Girls will always be girls.." matapos sabihin yun lumingon sa ibang direksyon si Jomar.

"Paki mo?" Sabi ko sabay irap. Pano palielamero, akala mo kung sino. Makapagsalita.

The whole ride, natulog lang siguro ako. Wala kasi akong planong makipag usap sa katabi ko kahit pa sobrang gusto kong makita yung mga dinadaanan namin. Haist basag trip talaga yung boyfriend ko e.

-----------

Circle Of Love Is Never EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon