Thanks for voting and sa comments po, nakakainspire talaga sya paramis.
-------------
Naman. Paano ko ba tatakpan tong marka sa pisngi ko? Pistii talaga.
"Try to put this, ate" sabay abot ni Elle ng kung anong cream sakin. Nang nilagay ko siya nakahinga ko ng maluwag. Its really helpful. Hindi na nga kita yung marka though hindi siya pumantay sa kutis ko.
"Thanks, Elle." After an hour bumaba na kami. Dapat maglu-lunch pa kami kaso tumawag yung daddy nila Jomar so ayun. Kelangan na daw namin umuwi sa Laguna. Di ko alam pero nung narinig ni Jomar yun nag iba yung awra nya. Parang nabadtrip.
"Tara na te. Kanina pa nakakunot ang noo ni Kuya Jomar." Ngumiti na lang ako. Kahit ito rin pala napansin iyon.
Pagbaba namin, ayun nakatingin na naman sa kawalan si Jomar habang pinapaikot ikot yung cellphone nya na cellphone ko. Haha gets nyo ba?? Wala pa rin kasi akong cellphone. Di pa ko nakakabili pero nakiinsert naman ako ng sim sa kaniya. Tatlo kaya phone nyan. Pero sya humahawak ng phone. TH kasi e.
"Tara na?" Yaya ni Jack. Isa isa na silang nagsilabasan pero si Jomar? Ayun nakatingin lang sa labas.
Womans instinct!
"May problema ka ba Jomar?" Nag iba kasi talaga yung mood nya ng tumawag yung daddy nya. Oo, di ko pa nami-meet yung daddy nya pero siguro naman mabait din yun gaya ng iba diba?? Actually, gusto ko sanang itanong yung about sa daddy nila pero may karapatan ba ko?
"Magpakasal na tayo, Ara." Hindi ko mapigilan matawa ng bahagya. Hindi ko alam kung bakit gustong gusto na nya magpakasal kami to think na bata pa ako masyado para doon.
"Lakas ng sapak mo ngayon. Tara na." Sabi ko sabay hila sa kaniya. Sa totoo lang, ayoko pa talaga kasi di pa ko ready sa buhay may asawa. Pero hinila nya lang ako sabay yakap.
"Please, Ara. Marry me." He said sincerely.
I dont know what happened to him but one thing is for sure.
"Hindi pa ko ready. Sorry." Ayokong pumasok kasi sa isang desisyon na hindi pa ko handa. Ayokong magsisi sa huli. Oo mahal ko siya, mahal na mahal. Oo may nangyari na sa amin but its not enough reason para pumayag ako right?
"I understand." Then hinila na nya ko palabas.
The whole ride tahimik kami. Walang imikan. Ewan ko ba pero feeling ko may nililihim sakin si Jomar. Feeling ko ba, may di magandang nangyayari sa kaniya ngayon. Ayoko namang pwersahin syang sabihin yung problema nya pero kasi... naiinip ako. Haha
"Babe, may problema ka ba?" Tanong ko sa kaniya. Si Jack na kasi yung nagdrive then kami yung nasa bandang likod ng van.
"Nothing." He give me a quick kiss then tumingin na uli sya sa labas.
"Babe, kung tungkol sa kasal--"
"Babe. I respect your decision, promised. Naiintidihan kita."
"But it seems you're not okay.."
"Its not about that, okay?" Nung sinabi nya yun nagkaron ako ng chance na alamin yung problema nya.
"Then about what?"
"Dad." Tipid nitong sagot. Hindi na ko sumagot pa. Yumakap ako sa kaniya at natulog sa tabi nya.
After how many hours nakarating na kami sa Laguna. May nakapark na magagarang sasakyan sa harap ng bahay nila habang marami namang guards ang nasa paligid.
Gano ba kayaman ang daddy nila at ganito dapat katindi ang security nila?
"Kuya..." tawag ni Julius pero tumango lang si Jomar. Hinawakan nya ng mahigpit yung kamay ko at pumasok sa loob.
BINABASA MO ANG
Circle Of Love Is Never Ending
RomantizmMasaya! Masayang masaya sina Ara at Jomar sa kanilang relasyon pero syempre lahat may hanggan. Lahat nakakagawa ng mali. Paano na nga lang ba ang buhay ng mag ina niya kung may kaniya-kaniya ng buhay.