Coline - 39

70 3 0
                                    

..

"Coffee." alok sa akin ni Aica nang pumwesto kami sa dining area ng apartment nito. Kaya pala hindi ko macontact kanina ay dahil sa kasama nito si Angelo. Good for them dahil mukhang may poreber sa dalawang ito.

Tinanggap ko naman ang inalok nitong kape. Dito kasi ako dumiretso nang iniwan ko si Jomar kanina.

"So? Do you think, he got jealous?" napamura na lang ako sa tanong ni Aica.

"How he can? Ilang araw siyang hindi nagpakita sakin tapos magseselos siya ng ganun? He's really insane. Pinapasakit niya ulo ko." napahawak pa ako sa sentido sa tuwing maiisip yung nangyari. Nakakapikon na kasi! Ang gulo niya as in. Kung magulo ako, lalo na siya.

Mawawala nang ilang araw tapos babalik para palayuin yung mga malalapit na tao sa akin. Tss.

"E di ba plano mo pa naman na ipakilala na siya sa kambal." isa pa yun! Mas lalo sigurong magugulo ang buhay niya kapag ginawa niya yun.

"Naguguluhan na ako Aica. I love him pero kasi ginagawa niyang magulo yung buhay ko. How dare him to push away those people whose close to me? He is just my ex." WEll. That's true! He is just my ex since wala naman kaming naging maayos na pag-uusap na kami na nga officially.

"Ex with benefits pa rin ba ang peg niyo? Ghad! Ara! You do sex with him pero wala pa rin kayong relasyon? Is that really you Ara?"

Hindi ko sinagot yung tanong niya at napatingin na lang sa cellphone kong kanina pa nagri-ring at wala akong balak sagutin anuman sa tawag niya. Huminto yung pagtunong ng phone ko. Huh. twenty one missed calls and counting. Sa inis ko, pinatay ko na lang yung cellphone ko.

"Wala ka talagang balak sagutin ang tawag niya?" umiling lang ako saka humigop ule ng kape. "Bessy.."

"Aica not now!" tumayo ako at ilang beses pang napapamura. "Manigas siya."

Hindi lang siya ang marunong magalit.

--

Sht this feeling. Monday sickness! Ugh. Nakakatamad talaga pumasok pag ganitong feeling!

Pagpasok sa loob ng area namen sumalubong agad si Jen. Napapansin kong napapadalas na ang pagparito ni Jen sa area ng grupo namen.

"Looking for A.r?" umiling ito. Napansin ko ring nangangatog ang mga kamay nito. "May problema ba Aics? About last night"

"Tawag ka ni Sir." I bit my lower lip bago pumunta sa table ko at ibinaba ang gamit ko.

"Okay." Yun na lang ang isinagot ko. Pero sinundan ako nito sa may pwesto ko at muling nagsalita.

"Asap, Ara.." napailing na lang ako sa sunod na sinabi ni Jen. He will always be a BOSS!.

"Okay. Sige na pakisabi susunod na ako." tumango naman ito at saka tahimik na lumabas, Napansin ko naman na wala pa ang ibang member sa team namen kaya naupo muna ako at hinilot ang nananakit na sentido ko.

Circle Of Love Is Never EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon