Coline - 44

101 2 0
                                    


--

"What?" halos magilitan na ako nang ugat sa lalamunan dahil sa sinabi ni Jomar sa akin. "Jomar, hindi pwede yang sinasabi mo."

"Why not? I have all the rights to live with them in one house." Ilang beses ko pang kinagat ang ibabang bahagi ng labi ko. I used that thing kapag nagtitimpi ako pero ptngina hindi ko na kayang magtimpi.

"Pero ako ang nanay." Kailangang ako ang magdesisyon sa kambal. Alam ko may karapatan siya pero hindi gaya nang sa akin.

"and I am their father!" giit din nito. Fck! Just like fck him!

"Hindi Jomar. Hindi ako papayag sa gusto mong mangyari.."

"I am not asking for your permission. I am telling you this just for you to know." Fcking tape. Simula nakilala ko tong lalaki na to hindi na ako tumigil sa kakamura. Napipikon na rin ako. Bakit ba kapag ginusto nito dapat mangyari, na dapat lahat sumunod sa gusto niya?

"No."

"starting tonight, I want them to sleep at my unit." Lumapit na ako dito at pabagsak na inihampas ang mga folder na dala ko kanina pagpasok dito.

"Tngina Jomar. Hindi ganun kadali yung gusto mong mangyari." hindi ko alam kung paano ipapaliwanag kay Mama na kukunin ko ang kambal. Lalong magiging komplikado ang lahat.

"Just bring them at my unit then let me handle the rest of it." Tumalikod ako at muling napahilamos sa mukha.

"Jomar naman. Hindi porke nakilala mo sila e may karapatan ka nang mangielam. Oo tatay ka nila pero ako nagpalaki sa kanila!!!"

"Thats why I am telling you and the kids to live with me in the same house so that I am there when they grow!" I bit my lower lip. Hindi ko na mapigil ang inis ko. I can't take my temper anymore.

"Oh common! Pumayag na ako makipagkita ka sa kanila kaya hindi na kelangan yang gusto mo!"

"That is what I want. Gusto kong gumising sa umaga na sila ang bubungad sa akin. Matulog na sila pa din ang makikita ko. All I want is to had a complete family with you!" Napabuga ako sa hangin. Bakit ba napakadali para dito ang sabihin yun? Tngina ah. Ano akala niya sakin, gamit na pwedeng iwan sa baggage counter at babalikan lang kung kelan niya gustuhin?

"Ha!! Complete family? Matagal nang sira Jomar, so please! Stop acting as if you care to them."

"I really am." tinitigan ko ito pero bandang huli ay ito na rin ang nagbawi.

"I am sorry to disappoint you, but we are not going to live with you!" lalabas na sana ako pero I heard him chuckle kaya mas lalo akong nainis at hinarap ito.

"You can't? Then let me ask your parents about us and tell your company about the seven billion! So, is that enough for you to do me a favor?"

"D*mn you!" huminga ako nang malalim bago siya tuluyang hinarap, "WAit for us!"

NAkasimangot na lumabas ako nang office niya. Hindi ko alam kung paanong napapasunod niya ako sa mga kagustuhan niya. It is not the typical me. Simula kasi nang magbreak kami, natuto na akong hindi susunod sa iba lalo na kpag against talaga ako pero ngayon! Parang lagi akong walang choice kundi ang sumunod.

Circle Of Love Is Never EndingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon