Chapter 17: The arrangement.

5K 140 13
                                    

Dedicated to @anshley_15




Krischelle Ann Aliroso POV


Busy ako sa pagtingin tingin ng mga damit sa isang department store dito sa mall na pinuntahan ko ng may nakita akong pamilyar na mukha na dumaan sa harapan ko mga two racks ang layo niya sakin.

Biglang naginit yung ulo ko.I remember him he's that jerk who bumped in to me in school few weeks ago I guess.
Yung bwisit na lalakeng siya na nga yung nakabangga siya yung may ganang magalit.
And he even insulted me.Grrr!! I won't let him pass this time.

Binalik ko yung hawak kong damit sa rack at sinundan siya.He seems like he's following someone.
Geez!! Ang bilis naman niyang maglakad.

Nang medyo malapit na ko sa kanya.

" HEY!!.." pasigaw kong tawag sa kanya nakaagaw tuloy ako ng pansin.
Okay lang maganda naman ako.

Rude na kung rude eh sa badtrip ako sa kanya eh.Kunot noong lumingon siya tapos tinuro niya yung sarili niya.As if saying ARE-YOU-REFERING-TO-ME?

" YES!..YOU!!.." nanggagalaiti kong sabi. Siya nga talaga to'.

" Do I know you Miss? .." inosenteng tanong niya.

Aba! Kapal neto.Hindi niya ako maalala? He can't remember?
Well, I'll make you remember me.

" Oh yes you do.." mataray kong sagot sabay sampal sa mukha niya.Sa lakas ng sampal ko sumakit ang kamay ko at bumakat yung palad ko sa mukha niya.

Narinig ko pang suminghap yung mga taong nakakita.

" WHAT THE F*CK IS PROBLEM MISS?." galit niyang sigaw sakin at matalim ang tingin habang sapo yung kanang pisngi niya.

Pasalamat ka pa nga kaliwang kamay gamit ko.Mahina pa yang lagay na yan.

" Oh my gee!! Chelle'..." rinig kong sabi ng babae sa likod ko kaya napalingon ako at hinarap yung tumawag sakin.

Huh?! Anong ginagawa ng babaitang ito dito? Kaya from galit na aura pinalitan ko sa calm aura.

" Huh? Lyn' anung ginagawa mo dito?..." takang tanong ko kay Roselyn.

" Me? I'm just making bili ng damit ko and nagpapalamig na din..." maarte nyang sagot.

" Hey Miss!!..I'm talking to you.." galit pa ding sabi nung lalaking sinampal ko.

Balik beast mode.

" Who's that guy?.." bulong ni Roselyn.

Natigilan siya ng saglit nung nakita niya itong katabi ko.Oh yes! Maganda friend ko but of course MAS MAGANDA AKO.

All of us are pretty.Naman! maganda ako,maganda din sila syempre.

"Why did you slap me?.." he hissed.

Tinaasan ko lang siya ng kilay at pinasadahan ng tingin mula ulo hanggang paa tapos pabalik.

" Serves you right...PERVERT!!.." nagcrossed arms ako.

" Girl..." tawag nitong katabi ko. "..Oo nga..Why did you slap his gwapong face?..He seems nice naman.Tapos you said he's a pervert.But it looks like ikaw pang hahalay sa kanya.." tanggol niya
sa kaharap namin.

Siniko ko nga yung tiyan niya.Sino ba kaibigan niya samin? Lokong to'?

" Ouch!!..Why?.." reklamo niya habang nakahawak sa tiyan niya.

Pinanlakihan ko siya ng mata.

Magsasalita sana ulit yung kaharap naming manyak.Kaso huminto siya at may dinukot sa bulsa niya.

Me,The GANG and THE BABY?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon