Aubrey Valenzuela POV
Tonight is the night where all the heirs will be revealed and introduced to the public. Kaya naman heto kaming apat abala sa paninigurado na walang gulong magaganap habang isa isang pinapakilala ang mga tagapagmana. Everybody thinks it's just an ordinary business related stuff but behind that lies this secret that they are next in Sinchipumas legacy in the underground society.
Pagkatapos ng dalawang dekada makikilala na ng lahat ang mga tagapagmana. I knew, we knew, all of us knew that soon as the heirs was introduced there's a possibility that war will arise.
" How's the business you've handled? " tanong ko kay Lyn habang naglalagay ng gun at combat knife holster sa magkabilang hita ko.
" I'm tapos na. The vantage points for snipers are covered na ng mga tauhan ko..." maarteng sagot niya habang naglalagay ng hikaw.
" How about you Blue?..." tanong ko sa kanya.
" All is cleared..." sagot niya habang chini-check ang mga baril niya. Blue is in charged in taking care of the bombs that will be planted around the hotel.
" Joe?..." baling ko kay Dark Siren.
Matagal siyang sumagot kaya napatingin ako sa kanya na nakatulala sa harap ng vanity mirror.
" Siren, I'm asking you..." untag ko sa kanya. Which brings her back to the now.
Bago pa ako makapagtanong ay naunahan na ako ni Blue.
" What's wrong with you?..." tanong niya.
" Ha?!!.." gulat niyang tanong sabay baling sa akin. I raised a brow on her.
" It's set all of the Sinchirocas are bugged. I put in the sleeves and lapels of their tuxedos..." tukoy niya sa tracking device na nilagay niya.
Bothered by the way she trailed off.
"Put yourself together Joana Rose. Kailangan ang focus natin sa isang ito para lang alam mo..." sabi ko na lang sa kanya. I trust her though.
Sinamaan lang niya ako ng tingin ng banggitin ko ang pangalan niya ayaw na ayaw niya kasing sinasabi iyon ng buo.
We are now heading to the hotel where the ball is being held. Lulan kami ng isang black limousine isa kami sa mga inaabangan sa ball na iyon. Roselyn, Joan and Blue is known for being a model. And I, as the fortunate teenager before who was adopted by a multi billionaire business man.
" I hope we could at least enjoy this night..." Joe sighed as we prepare to step out in our limo.
" Yeah, it's been months since we enjoyed party like this that we didn't have to worry about others welfare..." sangayon sa kanya ni Blue.
Naunang lumabas si Roselyn and as usual blinding camera lights and flashes welcomed her. Sumunod sa kanya si Blue followed by Joan and me.
" Ay bongga red carpet..." Blue smiled goofily.
" Alam na girls..." Roselyn chirped.
" Rampa!..." Joe said.
" Awra!.." sabi ko naman saka kami naglakad ng sabay sabay at saglit na huminto sa may gitna para magpapicture.
At habang nagpopose kami para sa mga photographer I sensed something strange is about to happen.
Emma D. Matias POV
Nakakabulag na flash ng camera ang sumalubong sa amin pagbaba na pagbaba namin ng limousine na sinasakyan namin at sa di malamang dahilan pa ayaw ni Gummy na magpakarga kahit kanino maliban kay Cai. Nakailang subok kaming ipalagay ang loob niya sa mga pansamantalang yaya niya pero wala iiyak siya ng iiyak at hindi titigil hanggat di inaalo ni Cai.
BINABASA MO ANG
Me,The GANG and THE BABY?????
General FictionImagine how Ten Mafia Heirs, A baby and a Babysitter will live together?