Dedicated to @mana19
--thank you for votingThird Person POV
Tulalang lumabas sina Emma at Cai ng training hall ng mansion. Pareho silang hindi makapaniwala sa sinabi sa kanila ni DP o Miguel Asuncion sa iba.
Sabay silang napabuntong hininga kaya naman nagkatinginan sila nang magtama ang mga mata nila ay sabay din silang nagiwas ng tingin.Hanggang sa makabalik sila sa may sala ay tulala pa din ang dalawa kaya naman nagtatakang mukha nila Jin, Hayden, Hunter, Aki, Lexus,Denver,Dinh, Rye at Schyler ang sumalubong sa kanila.
" Anong sabi sa inyo?..." tanong ni Rye habang nilalaro laro si Gummy. Sila muna kasi ang nagbantay nang maiwan sina Emma at Cai sa training hall.
Nagkatinginan ulit ang dalawa na para bang naghihintayan kung sino ang unang magsasalita para sagutin ang tanong ni Rye.
Bumuntong hininga si Emma wala siyang choice kundi magsalita dahil sigurado siyang hindi iimik ang katabi niya." Uhm...Ano kasi.ahm..." napakagat ng labi si Emma sa kawalan ng maisasagot.
" What?.." untag ni Hunter.
" Emmabee ano ba sinabi sa inyo?.." segunda ni Hayden.
" Ano...s-sabi kasi n-ni DP..." saglit na bumaling si Emma kay Cai. "...K-kami--.."
" You don't need to know..." putol ni Cai sa sasabihin ni Emma saka niya hinarap ang nauna. "...They don't need to know.."
matiim na tumitig siya kay Emma.Natigagal si Emma sa dating nang pananalita ni Cai.
" Ikaw ba tinatanong namin?..." irap ni Lexus.
Binatukan naman siya ni Schyler.
" Ang chismoso mong hayup ka..." sabi nito matapos batukan si Lexus.
" Tss...Ako na naman..." nakangusong reklamo ni Lexus.
" Fine, kung ayaw mong magsalita eh di wag. We will know it eventually..." nakangising sabi ni Denver.
" Anyway, what would be our plan on Saturday..." pagiiba ni Aki sa usapan.
" Fuck some bi---.." binato ni Rye si Denver kaya hindi natuloy ang sasabihin niya.
" Watch your mouth Samson.." he glared at him "...May bata." dugtong niya
" Opo Lolo..." imbes na mainis ay inasar pa ni Denver si Rye. Kaya naman binato siya ulit nito.
" Magtigil nga kayo..." sita ni Dinh.
Kapansin pansin ang pagiging mabugnutin niya nitong mga nakaraang linggo. Kahit na sanay na sila sa ugali niya ay di pa din nila maiwasang magtaka.
" Nabasted ka no'?..." nakangising tanong ni Jin.
" Wag mo kong simulan Hutcheson..." malamig na sagot nito.
" Chill dude..." umakbay sa kanya si Aki.
" Sabi ng mainitin ang ulong hapon..." Dinh retorted.
" Tangina mo rin eh..." bigla ay mura sa kanya ni Aki.
" Bayad..." singit ni Emma na naglapag ng garapon sa center table sa tapat ni Aki at Dinh.
" Nice one Emmabee..." nagthumbs up sa kanya si Hayden.
" Isa ka pa!.." sikmat niya "...Hindi ka naghugas ng pinagkainan kaya magbayad ka din."
" Supalpal..." Denver chirped.
" Manahimik kang kurimaw ka..." sita naman ni Emma sa kanya.
" Luh? Anong ginawa ko?..." maang na tanong ni Denver.
BINABASA MO ANG
Me,The GANG and THE BABY?????
General FictionImagine how Ten Mafia Heirs, A baby and a Babysitter will live together?