. Dedicated to @sakurha
-salamat sa pagvote.Hunter Luke Dasovich POV
It's our 5th day here in Dibet and so far we are doing good. Ang sarap palang tumira sa probinsya, simple at tahimik lang.
I saw Cai lying on the hammock tied in the mango tree. I immediately go where he is because I have something to tell him. May napapansin kasi ako and I'm sure na alam na din nila ito. I just want confirmation para magawa ko na yung gagawin ko.
Naramdaman niya yung paglapit ko kaya agad na lumingon siya sa gawi ko.
Right when he saw me his faced turned grim. I want to laugh because I know the reason behind it." Woah!..Woah!.." I exclaimed as I raise my two hands in the air. "...Don't give me that look I've done nothing wrong." sabi ko sabay ngisi.
Masama pa din ang tingin niya bago nagsalita.
" What the f*ck do you want Hunter?.." he hissed. Halatang asar ang isang ito. "...Tell it now I want to rest." tuloy niya bago nagiwas ng tingin." Rest?.." mapanuya kong sabi. "...Are you for real? You just woke up an hour ago and still you wanted to rest?.."
One...
Two...
Three...
" Tangina! Ano bang kailangan mo? Sabihin mo na takte! Ang ingay mo..." galit niyang sabi. Umupo na siya sa duyan dahil alam niya sigurong hindi siya magkakaroon ng tahimik na sandali. Haha.
Really Hunter? Tahimik na sandali? Tss..." Pfft! Ahahahahahaha..." tawa ko sa kanya.
"Tangina Hunter. Ano hindi ka magsasalita?.." galit niyang sabi.
" I never thought you'd be jealous like this, because of me..." sabi ko habang kumukumpas sa hangin.
" In your dreams Hunter..." ungos niya. "...Ako, magseselos sayo.." hinaguran niya ako ng tingin. "..ASA." sabay irap.
" Whatever that floats your boat Cai. " I smirked.
" T*ngina! Ano ba kasi kailangan mo.." inis niyang tanong ulit. "...Babangasan talaga kita kapag hindi ka pa nagsalita."
" Since when did you become Aki's disciple?.." asar ko sa kanya.
" Tangina ka!! Ano? Hindi ka ta--.."
Hindi natuloy yung sasabihin niya ng bigla akong nagsalita.
" Sinchirocode 7880.." walang emosyon kong sabi.
Biglang nagbago ang ekspresyon ng mukha ni Cai. Mula sa pagkainis naging seryoso siya.
Well, that code means that we need to talk somewhere private and it concerns all the Sinchirocas. It's more of like report. Informing each of us about what we noticed or investigated.Matagal ko na siyang gustong kausapin tungkol sa bagay na ito. But I can't find my way dahil kapag kakausapin ko na siya o yung iba ko pang kasama biglang sumusulpot yung papa ni Emma. I don't know but I feel like he seems like eavesdropping.
Tumayo si Cai bago nagsalita.
" Okay, let's go some--..." hindi natuloy yung sasabihin niya ng marinig namin yung pagtawag sa amin ni Lexus.
F*ck!! Ang timing talaga ng gago. Haixst.
" CAI, HUNTER... Tara aalis daw tayo. We're gonna go hiking..." nakangiting sigaw niya. Malayo kasi siya samin.
Biglang sumulpot si Dinh sa likuran niya at binatukan si Lexus.
" Anong hiking?..." kunot noong angil niya kay Lexus bago bumaling sa amin. "...Mangangahoy tayo. Nakikita niyo ba yang dalawang sakong nakasampay sa sanga.." sabi niya at tinuro yung sanga ng puno ng mangga. Sabay naming tiningnam ni Cai yung tinuro niya.
BINABASA MO ANG
Me,The GANG and THE BABY?????
General FictionImagine how Ten Mafia Heirs, A baby and a Babysitter will live together?