Chapter 37: Beguiling truth.

2.5K 79 0
                                    

Dedicated to @ok_yhebb
--salamat sa pagadd ng story ko sa reading list mo ..💜😊










Cai Bryce Cortez POV




" Cai, pwede maupo ka!!.." iritang sabi ni Schyler habang kalong kalong si Gummy.

" Any updates?.." kausap ko sa tauhan ko na nasa kabilang linya.

[ There's none Sir. We still can't locate the whereabouts of Miss Emma]

Napahilamos ako sa mukha ko. Damn!! Where could she be? Napagalaman ko kasing may kumidnap sa kanya ng susunduin ko sana siya sa school para magpasama papuntang grocery. Wala na kasing diaper si Gummy.

**Flashback**

When I went to fetch her. I saw a commotion along the street. Kinutuban ako kaya bumaba ako ng kotse para magtanong kung anong meron at nakita ko ang isang pulis na may iniinterview na tricycle driver.

" Kulay itim po yung van Sir na kumuha sa estudyante ng VMC..." nang marinig ko ang sinabi nung driver bigla akong kinabahan. Could it be?... Ipinilig ko ang ulo ko para mawala yung hinala ko na sana hindi totoo.

" Oo nga Chief akala nga namin kakilala niya yun eh. Kasi normal na po sa mga estudyante diyan na tumakas sa mga sundo nila. Kaso nung sumigaw siya ng tulong saka na po kami nataranta at tumawag ng pulis.." sabad ng isang Ale na nagtitinda ng bracelet.

" Ano itsura nung babae at nung dumukot sa kanya?.." tanong nung pulis habang nagsusulat sa isang maliit na notebook.

" Yung babae po nasa 5'2" yung height,hindi gaanong maputi katamtaman lang,manipis ang labi..."

I was halted in my track going back to my car when I heard the description of the girl who's allegedly kidnapped.

"...Yung mukha nung babae Sir malaanghel..." dugtong pa niya.

I got more curious so I turned my back and faced them. Parang may kapareho akong taong naaalala sa sinasabi niyang babae. Napansin kong may naapakan ako. Napakunot noong tiningnan ko iyon. There, I was stunned as my heart beats erratically.

It's Emma's I.D.!! Fuck! She's the one who got kidnapped!

Hindi na akong nagabalang sabihin pa sa pulis yung nakita ko. Tinakbo ko na ang distansya papuntang kotse ko at nagsimula nang magdial sa cellphone ko.

Damn! Sino ang may pakana nito? What did that fcker want? I know its going to happen why didn't I thought of having her guarded from a far by my men. Wala siyang kinalaman sa mga nangyayari.

Tangina! Bakit nila siya dinamay?  Humigpit ang hawak ko sa manibela nang sumagi sa isip ko ang pwedeng mangyari sa kanya.

I hope she's okay. If they lay a finger on her I swear that they will never see the light again.

**End of Flashback**

" Baby, pahiram ng milk bottle mo ah.." dinig kong sabi ni Schyler kay Gummy. I don't have ample time to ask about his stupidity right now.

Kumusta na kaya siya? She's been missing for 5 hours. Damn! I should think about the possibilities that this would happen any time. Masyado akong nagpakampante na ayos lang ang lahat.

Nandito ako ngayon sa mansyon imbes na sa hideout ng Shia dahil hindi ko naman pwedeng pabayaan si Gummy. May habit kasi siyang hindi siya matutulog kung hindi ako ang magpapatulog sa kanya. So kahit na may magaalaga sa kanya wala akong choice kundi ang pumarito at maghintay ng update tungkol sa kanya. I need to take care of her on behalf of Emma.

Me,The GANG and THE BABY?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon