Chapter 4: The Meeting

5.7K 181 0
                                    

Cai Bryce Cortez POV

Na tahimik kaming lahat nang upo ng may biglang pumasok.
Si DP at may tatlong kasama.

Takte! Kinakabahan ako...

"Are you complete?" tanong ni DP habang papunta sa may mesa s harapan.

"Yes Sir! " sagot naming lahat.

"Good, alam niyo naman na siguro kung bakit kayo nandito?" he said as he crossed his leg and lean his back on the swivel chair.

Walang harang yung mesa sa harap kaya kuta ang mga gestures niya.

" I know what you guys have done. You didn't follow my orders" he said sternly.
Ngumisi lang siya yung ngising nagpipigil ng inis o galit.

" You think na wala namang kinalaman sa pagiging heirs niyo ang pinapagawa ko...How dare you to question and disobey me" galit na sabi ni DP.
Patay sabi na eh. Tsk!

Wala kahit isa sa amin ang gustong magsalita.Kaya nagsalita ulit si DP.

" You'll take the consequences for not following me.Kelan ba ako nagpagawa ng isang bagay na walang kabuluhan? Meron ba?.." tanong niya sa amin at pinasadahan kami ng tingin.

" Wala pa po." sabay na sagot ng kambal na sinabi Hayden at Hunter.

"Takte! anong wala pa po? inaabangan niyo ba? " inis na pabulong na sabi ni Dinh.

" Your next training will be named as RESPONSIBILITY Training.." sabi niya na may diin talaga sa salitang responsibility.

"In our world you should know how to be a responsible leader.." tumayo siya at naglakad ng pabalik balik sa harapan.

Lagi niya yan ginagawa.When he's starting his speech.
(-___-)!

"Tss..ayan na naman si Tanda nagspeech na naman. " bulong ni Schyler samin ni Denver.

" Gago, manahimik ka kapag tayo narinig patay ka sakin " sagot ni Denver.

"Magtalo pa kayo...maririnig talaga tayo niyan.." I hissed.

" Being the heirs of the ten powerful Mafia Bosses is no joke. Yes, we're ruthless we just take lives as if we're the one who gave it to them.
But in order to stay strong and be feared by everyone you have to be one of the ruthless monsters. Being skillful,witty and unpredictable are the things you need to possess.." he said dreamily.

Me,The GANG and THE BABY?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon