Chapter 50: Jeopardize

4.1K 114 90
                                    

Sorry for the long wait.  I got really really busy. 

Third Person POV


Relief flowed when Hunter found Gummy at ngayon ay papunta na sila sa isa sa mga fortress nila. The hardest problem has been solved.  Oo,  pinaka mahirap maging problema ang pagkawala ni Gummy dahil hindi lang bastang ordinaryong sanggol ito.  Siya lang naman ang anak ng isa sa limang pinaka makapangyarihang mafia boss.  Walang nakakaalam sa identity niya dahil mula pagkasilang niya ay binura na lahat ng impormasyong makakapagturo kung nasaan ang bata.

Maraming may gustong mapabagsak ang kanyang amang si Devaughn Archer. Kaya naman lahat ay gagawin nila mahanap lang ang kahinaan nito at isa na roon ang kanyang anak na babae.  Hindi kasalanang magkaroon ng anak na babae ang tulad niya pero iyon ang isa sa magiging dahilan ng kanyang pagbagsak. 

Alam lahat nang ito ng ama ni Gummy kaya naman lahat ng nagtangkang humanap sa bata ay agad na pinapapatay.  He doesn't care whom ever it would be as long as it will jeopardize the safety of his daughter and his supremacy in the underground world.

Kaya malaking tulong ito ngayong nahanap na ni Hunter ang anak ni Lord Archer. Hunter was about to call his brother to inform the other members of Sinchirocas when he noticed there's two black cars following him.

"SHIT" Hunter cursed sabay lingon kay Gummy na abala sa paglalaro sa teether nya. Gummy smiled at him and mumbled bah-bah.  Tumingin din sya sa babaeng duguan sa tabi nito.
He already gave her first aid and it keep her until they reach the nearest hospital.

Hunter immediately stepped on the gas and zoomed as fast as he can.
Good thing he got his best car.  Pero ang dalawang kotse nakabuntot pa din sa kanya.

" DAMN!  This is not good... " Hunter said through gritted teeth as he stepped on the gas pedal.

******

" Cai pwede ba tayong mag-usap... " walang emosyong tawag ni Emma sa binata.

Cai looked up to her with furrowed brows. Nasa kalagitnaan kasi si Cai sa pakikipagusap kina Denver,  Hayden, Aki,  at Jin.

Silang lima na lang natitira sa kanila upang makapagplano.  Dinh as of now can't be found and Lexus was with the woman he gone crazy for. Iilan na lamang din ang mga tauhang mayroon sila dahil ayon sa kanilang mga Ama ay hindi na muli silang bibigyan ng tauhan kung hindi nila maayos ang problema nila.

Schyler is still in the hospital guarded by his men kaya naman hindi nila pwedeng utusan ang mga ito dahil walang basbas niya.

Si Hunter naman ay hinahanap si baby Gummy.  They need to plan things out.  Dahil palala nang palala ang sitwasyon. And Hayden's anger to Cai isn't helping them.

" Can't it wait?!! We are in the middle of something here.." Aki said icily as she looked at her too.

Si Hayden naman ay lalong sumama ang mukha sa ginawa niya at sinamaan ng tingin ang kanyang pinsan.

" HINDI." mariing sagot ni Emma habang diretsong nakatingin kay Aki.

" Hindi mo ba pwedeng sabihin na lang dito?..." si Denver naman ang nagsalita.

" Yeah.  We have a VERY IMPORTANT matter to talk about Missy... " segunda ni Jin.

" Wala akong pakialam mas IMPORTANTE ang kailangan kong sabihin sa kanya... " sagot ng dalaga sa kanila at tinalikuran sila.

" You better go Cortez... " Hayden said menacingly.

Hindi sumagot si Cai at tumayo na lang mula sa pagkakaupo at sinundan ang papalayong si Emma.
Nagtatakang sumunod si Cai dahil sa emergency exit ang tinutungo ni Emma ng fortress nila.

Me,The GANG and THE BABY?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon