Chapter 7: First mornings with them

5.1K 161 0
                                    

Dedicated to billiejvoe and -savce

thank you sa pagfollow sakin hindi ko alam kung alin ang binasa mo or nakabasa kana ba ng gawa ko basta thank you thank you hihi

Cai Bryce Cortez POV




***Flashback***

" So, ano ng balak natin?..." Hayden asked.

" The usual... " tinatamad na sagot ni Aki.

" Hindi ba tayo mapapagalitan nito?.."  Rye asked innocently.

" You know Rye, its okay if you broke some rules.Wag kang masyadong masunurin... " sagot ni Dinh sa kanya as he tap his shoulders.

" Pero kasi..." he exclaimed.

" Kung ayaw mo bahala ka.Magalaga ka ng bata..."
I hissed.

" So what's the plan?..." Schyler said while looking on his phone smiling mischievously.

" It seems DP likes and trust her that much. Mahihirapan tayong paalisin sya.." he continued and look at me.

" Papahirapan natin sya para sya na mismo ang umalis. We can't make stories to shove her away as you say she has DP's trust. And that's very unusual we all know that..." I said determinedly.

" So? Are you in it?..." tanong ko sa kanila sabay tingin kay Jin.

I know he will agree on this.

" Operation Shove the Babysitter.." Lexus grinned.

" But of course, magbabaitbaitan muna tayo..." sabi ko habang nakangiting nakakaloko.

*** end of flashback ***

Accepting this job will be one of your mistake Missy.
I sheepishly smiled at the thought on how she might be when we start our plan.









Emma P. Matias POV



Tanghali na akong nagising dahil sa puyat ko sa pagaalaga kay baby.
7 am na ng umaga.At Oo, tanghali na yan sakin.

Sinamantala ko munang tulog si baby para makapaginit ako ng tubig at mailipat yung isa sa mga kuna niya sa sala para pag maglilinis ako pwede ko lang siya iwan dun at patingnan sa kanila.

Dinala ko na din yung mga gamit na bote ng gatas niya.

Dahan dahan akong lumabas baka kasi tulog pa yung mga prinsipe eh masungitan pa ko ang aga pa para makipagsabayan ako sa kanila.

Hindi ko sinara yung pinto ng kwarto namin ni Baby para pag umiyak siya maririnig ko.Nasa kuna siya kaya walang dapat ipagaalala na baka mahulog siya.

Nailipat ko na yung kuna niya at nalinisan ko na din yung mga bote ng gatas niya.Marami na akong nagawa hindi pa siya nagigising.
Hinalikan ko muna sa noo si baby bago lumabas ulit.

Time check! 8:30 am at ang mga prinsipe ay tulog pa.Naiiling iling na lang ako habang papunta sa kusina tinandaan ko na para hindi na ako magtanong dun sa mga yun.

Ignored to the max ako sa kanila eh.Buti mabait si Rye kahit paano.

Naisipan kong magluto ng champorado para kay Baby.Medyo dinamihan ko na baka sakaling gusto nila.
Natapos na akong magluto at nawili naman akong magayos ng kusina.

Ang gulo ng pingganan hindi lang yun madami pa.Hindi ko isaisahin baka magising na si Baby.

Wait...

Me,The GANG and THE BABY?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon