Chapter 15: Athenas.

4.9K 149 4
                                    

Dedicated to @blackislee
-- thank you for voting :)







JOANA ROSE NISPEROS POV



I stare dumbfoundedly at the screen of my laptop.Nung mabasa ko ang e-mail ni Black Cupid.Kahit kelan yung babaeng yun.Haixst! Naiistress ako sa kanya at Oo BABAE si Black Cupid.Kaurat siya teh'.

It's her codename because she needs it.No, change that one we need it.Member kami ng ATHENA isang female group of assassins.
Apat lang kaming member ng Athena. Black Cupid, Black Death,Dark Cloud and me as Dark Siren.

Ano yung message ni Black Cupid?

" I got compromised.May iba akong nabaril.Instead of my original target I shoot somebody else.Pero hindi ko naman siya pinatay Hehe. :) I just got him wounded.Abala kasi.Wag niyo akong awayin ni Black Death ah.NAKATAKAS yung target ko.Hihi :3.
..And based on my research yung nabaril ko. HE'S ONE OF THE SINCHIROCAS..
A GEMINI to be exact...I love you.. Hehe peace \/(^___^)"7.."

Napahilamos na lang ako kasi naman umiral na naman yung pagkabnormal niya Teh'.Kaya kung makikita mo siya hindi ka maniniwalang isa siyang first class assassin.
It's an advantage.Yes,but damn she shoot our ally.Actually, siya ang inutusang magbantay sa isa sa GEMINI heir.

It's my fault na hindi niya nalaman na pinapabantayan sa kanya ang isa sa kanila dahil hindi ko nasabi agad.Kaso paano ko sasabihin if I'm about to tell her who are the Do and Dont's if she already flee to assassinate her target.
But the thing I don't get is what was a Gemini doing where she was.

Wait, parang iba yung dating ng DO AT DON'TS ah.What I mean there is who are to be KILLED and who are the ally.

ATHENA is secretly under SINCHIPUMA'S order.Nobody knows our existence except the fathers of the Sinchirocas and I do hope na sila lang talaga.

*stomach grumbles*

(-___-)!! Gutom na ko.Tsk!
Nakakagutom talaga kapag ganyan ang mababalitaan mo.I'm about to dial in my wireless telephone when my cellphone rings.

" Blue's calling.." said my screen as I look at it.

" Oh? Bakit?.." tanong ko habang tumatayo sa pagkakadapa sa kama ko.

( Hi Joe..)masayang sagot ni Blue.

" Bakit nga?.." umayos ako ng pagkakaupo sabay hila sa laptop ko para i-shut down.

( Punta ka dito sa bahay. Daliii..) excited na sabi Julie.

Okay? Di ba si Blue yung tumawag?

( Bakit?..) tamad kong sagot.

" Oyy! Hindi ako nagpipick-up lines kaya wag kang bumakit diyan.."
Julie hissed.

" Ba--?.."

Hindi natuloy yung sinasabi ko dahil...

( KAKAIN TAYO JOE...) rinig kong sigaw sa ni Krischelle.

( Hey! Don't shout..) rinig ko ding saway ni Joems.

Napangiti naman ako dun.Tinatamad pa man din akong magluto.Which is really not my forte.Kaya timing tumawag ang mga yun.

" Sino-sino ba nandyan?.." tanong ko habang papunta sa closet ko.

( Uhm! Si Aubs,JulsJoems,Roselyn,Alicia,Krischelle tapos si Ate CJ..) sagot ni Blue.

" Wala si Emma?.." tanong ko habang nilalapag sa kama ko yung napili kong damit.

( Yeah! As if you don't know.May trabaho yun di ba?..)

" Huh?! Eh di ba Sunday ngayon.." kunot noo kong sagot.

Me,The GANG and THE BABY?????Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon