Chapter 42

76 2 0
                                    

******

Kenn's POV

Pagkarating naamin sa party pumasok agad ako sa loob ng bahay at pinuntahan si mommy.

"Mom, I have something to tell you." naabutan ko siyang umiinom ng gamot para sa cancer niya..

"Ako din may sasabihin sayo. Btw, where's eyra?"

"She's outside.. Mom eyra and I ar-"

"I already knew that." alam niya na? Pano?

"What? How?"

"I'll get straight to the point kenn, I have a deal. Lalayuan mo si eyra at sasama ka kay mia sa abroad, pag hindi mo ginawa yon sasabihin ko sa mga pulis na hindi nagpakamatay si Alfred kim kundi pinatay siya ng sarili niyang anak, si eyra.."

"What?! You can't do that!!" 

"I can. Remember, ang mga tauhan ni Leo ay mga pulis kaya maniniwala sila agad sa mga sasabihin ko." si leo yung tatay ni dylan

"Why are you doing this mom?!" 

"Dahil si eyra ay para kay dylan anak, at si mia naman ang para sayo. Think about it son, para din naman kay eyra itong gagawin mo.. Or else mabubulok sa kulungan ang babaeng yon."

Sht! Ano bang problema nila??!!

******

Eyra's POV

Suot ko ngayon yung pinaka last na heart na nasa pinaka ilalim nung kandila na regalo ni kenn, kaya pala kakaiba siya kasi pendant yung heart na yun.. Pinakabitan niya ng lace kaya naging kwintas na ^_^ Suot ko daw dapat lagi to.. eto daw yung heart niya eh. Hihihi --,

"Hey." napalingon ako sa tumawag at si dylan pala

"Oh dylan, kanina kapa ba?" 

"Hindi naman. Pansin ko malalim yang iniisip mo ah." umupo siya sa tabi ko, hay salamat may kasama na din ako nakaka op kasi dito sa party eh tapos si kenn iniwan naman ako kasi kakausapin niya daw si tita tungkol samin

"Hehe di naman masyado.." inabutan niya ako ng juice at napansin kong napatingin siya sa kwintas na suot ko

"Bagay sayo yung necklace mo, bigay ba sayo ng kapatid ko yan?" 

"Umm oo,"

"Kung mahal ka talaga ni kenn hindi ka niya iiwanan dito." muntikan na akong masamid sa iniinom kong juice

"Ha? What do you mean?" tumuro siya sa direksyon kung nasan si kenn at.. kasama niya si mia na nage-entertain ng guests..

"Oh ano ngayon? Friends naman sila diba?" sagot ko kay dylan, tska may tiwala ako kay kenn na ako lang ang mahal niya kaya wala lang sakin na magkasama sila ni mia.

"Fine, kung yun talaga ang pinaniniwalaan mo then ok. Basta nandito lang ako kung sakaling saktan ka niya." he winked bago siya lumakad palayo. Tumingin naman ako kay kenn at hindi ko na siya makita, hahanapin ko pa sana siya kaso may nagsalita na sa stage.

"Good evening ladies & gentlemen. Thank you for coming tonight, for tonight I have a very important announcement. My two sons, Dylan & Kenn with their beloved fiance will be helding their engagement party tonight." Hindi ko inaasahan na papayag agad si tita... 

Lumapit sakin si dylan.. Eh? Nasan na si kenn? "Halika na.." umakyat na kami sa stage at doon ko napansin na nasa stage na din si kenn kasama si mia...

"Presenting, My youngest son, Kenn Lee & his fiance Mia Alcantara. And My eldest, Dylan Cruz & his fiance Eyra Kim." Ano.... Mukhang nagkakamali ata si tita... Tumingin ako kay kenn at.... Isang malamig na tingin ang binigay niya sakin.. Napahawak ako sa kwintas na suot ko at yumuko muna ako bago bumaba ng stage.. I can take this anymore, habang tumatakbo ako palayo tuloy tuloy din ang pagtulo ng luha ko kaya't nadapa ako at bumagsak sa lupa..

Guns & Roses >COMPLETED<Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon