******************
I'm driving now papunta sa office ni shinjae, for sure nakatago lang dun somewhere ung mga files na kinakaylangan ko. Buti nlng at maaga nagsasara ang office na to
I walk towards the table at may nakita akong pindutan ng code sa may ilalim nito. I started to enter codes out of nowhere. And at last! I cracked the code --, may bumukas na secret compartment sa tabi ng table and voila! I found it ^^ Sinara ko na ang lahat para di halatang may pumasok dito at naglakad nako paalis ng biglang..
"Hand me those files." may nakasuot ng black suit na pang secret agent din at tinututukan ako ng baril.
"Finders keepers" then i walk away
Na sense ko na may aatake sa likod ko kaya inunahan ko na siya. Pinatikim ko siya ng judo na natutunan ko at ayun siya bumagsak sa sahig. Sa galing kong ito sino pa ang hindi tutumba? Nakita ko sa likod ng tenga niya may umiilaw na something. Tinapatan ko ng ilaw yun and sabi ko na nga ba. Nakita ko ang logo. This guy was sent from astro. Ang karibal namen na agency. Tumayo na ako ng bigla siyang magising kaya't nagsindi ako ng pampatulog at hinagis sa tabi niya. Tumalikod na ako at bumanat pa ang loko. Binato niya ko ng pocket knife at syempre I'm bleeding. Umuwi na ako with a smile on my lips. Of course another mission accomplished.
******************
Nasa school ako ngayon. Not just ordinary school. Ang school na ito ay para lamang sa mga kagaya ko. Only for secret agents, body guards, military bodies.
Lahat ng trabahong may kinalaman sa defense.
"Aray!" naglalakad ako ng may bumangga saken na lalake
"Watch where you going." nakatalikod siya at tuloy lang sa pagalakad.
Naiinis ako kaya hinabol ko siya at pinilipit ung right arm niya.
"Aray! Ano ba?!" nagkatinginan kaming dalawa
"Ikaw?!" Sabay pa kaming nagsalita
"At anong ginagawa ng isang maniac dito sa school for people like me?" sabi ko
"Nakakapagtaka nga eh. Paano ka kaya nakapasa sa school na to?" sinabi niya while smirking
"Malamang ginamit ko ang talents ko."
"Talent na ba ang tawag mo jan? Ang pamimilipit ng braso?" aba nakakapikon na to ah!
Ready na sana ako sumugod ng biglang magring ung watch ko.
"Hello Sir. Yes. I'm coming." tumalikod na ko sa knya
"Sige! Next time nlng. Mag bodyguard ka muna sa bangko." pahabol niya. Pasalamat siya tumawag ang boss ko! At talagang may next time pa!
Dahil sa susunod babaliin ko na ang mga braso niya. >.<
****************************
I went straight to his office.
"What now??" Mahinahon kong sabi
"Nabalitaan kong naka encounter mo ang greatest agent ng Astro. Am I right?" sabi ng lalaking nakaupo at nakatalikod saken
"So you're spying on me huh?" tumataas na ang boses ko
"You're my responsibility."
"Kelan mo pa ba ginawa ang responsibility mo saken?" sumbat ko
"Anak. I'm not in a mood to talk about this."
"Kelan ka pa ba nagkaron ng time?"
"May meeting si secretary jung dun sa sinasabing mastermind. Track them down at bahala ka na."
"Jan ka naman magaling eh. Kinikilala mo lang ako kapag may kailangan ka." tumalikod na ko
"Mag- iingat ka anak."
"I'd better be going. Bye." at lumabas na ako ng office niya at dumiretso sa sasakyan ko
Kung nabanggit ko dati na ulila ako. Sa sarili ko lng yon. The truth is namatay ang foster dad ko. At ang totoong mom ko. He's my real dad pero hanggang pangalan lang yun.
******************************
Short update maya ulit :)
BINABASA MO ANG
Guns & Roses >COMPLETED<
RomanceLibre daw ang magmahal. Pero sa mundo ni Eyra kim, yun ang pinagbabawal. Paghihiganti lang ang tanging nasa isip niya, pero dumating ang isang Kenn Lee na babago sa buhay niya at ang magiging dahilan para kaalimutan niya ang paghihiganti. Ayaw niyan...