******
Kenn's POV
Kung saan-saan na ako naghanap makita ko lang si eyra.. pero hindi ko talaga siya makita. Umupo ako sa garden sa harap ng resthouse baka sakaling umuwi siya. May natanaw naman akong babaeng naglalakad papunta sa direksyon ko.
"Eyra!" tumakbo ako palapit sa kanya. Mukhang pagod na pagod yung itsura niya at madumi ang damit niya.
Hindi niya ako pinansin at nilagpasan lang ako. Hinabol ko ulit siya at hinawakan siya sa kamay.
"Eyra.. San kaba nanggaling?" humarap siya sakin at tinignan ako. A cold stare...
"It's none of your business." umirap siya at tumalikod. Anong problema niya? Ba't parang galit siya?
Sinundan ko siya sa kwarto at nakita kong nagi-impake siya ng maleta. Lumapit ako sa kanya at bawat damit na ilalagay niya sa maleta inilalabas ko ulit.
"Ano bang problema mo ha?!!!" nagulat ako sa reaksyon niya. Puno ng galit at lungkot yung mga mata niya..
"Eyra san kaba pupunta?" pinilit kong maging mahinahon at hindi siya komprontahin
"Wala ka ng pakialam." binuhat niya na yung maleta niya kaya inagaw ko yun sa kanya
"You're not going anywhere!" pilit niyang kinukuha yung maleta sakin
"I'm leaving you wether you like it or not!" ano bang nangyayari sa kanya?
Tumalikod siya at palabas na sana pero niyakap ko siya sa likod
"Please.. Don't leave.." umalis siya sa pagkakayakap ko
"Pwede ba?! I'm so sick of this relationship!"
"May nagawa ba ko? Maayos naman tayo kanina ah?" i'm making myself down basta wag niya lang akong iwan..
"Wala ka namang ginawa." she said in sarcastic tone
"Hindi ko lang masikmurang makipag-relasyon sa isang tulad mo. Wag ka ng mag-abala na hanapin ako ha? Dahil kahit kelan hindi na ako babalik."
"Eyra... Mahal mo ako diba?" hindi ako makapaniwala sa mga sinasabi niya ngayon
"OO. Minahal kita, pero dati lang yon. Because I love someone else right now."
"Si dylan ba?"
"Wow! Ang galing mo ding manghula no?"
"Why him?" I closed my fists para mapigilan ang galit.
"Because he loved me better than you do." then she left me alone.
Napa- suntok nalang ako sa pintuan. Fck! This time gustong-gusto kong sugurin si dylan! Lahat nalang inagaw niya na sakin! Alam kong hindi dapat ako makaramdam ng galit kay eyra pero yun ang unang pumapasok sa utak ko. Iniwan niya ako para sa ibang lalaki at kapatid ko pa.
*****
Nakakaramdam ako ng galit pero in any time gusto ko na talagang bumalik kay kenn at bawiin lahat ng sinabi ko. I loved him so much to the point na ayokong magalit sa kanya pero mahal niya nga ba ako? Oh sinasabi niya lang yun para mapaniwala ako? Mahal ko siya pero mas nangingibabaw ang galit na nararamdaman ko ngayon. Siguro nga hindi kami ang para sa isa't isa.. His father killed my parents at hinding hindi ko mapapalagpas yon.
I found myself standing outside the door in which dylan is now staying. Tama ba ang desisyon ko? Kakatok na ako ng bumukas yung pinto.
"Ohh.. Made up your mind?" si dylan
"I need to talk to you." napatingin siya sa maletang hawak ko
"Looks like someone needs a place to stay." kinuha niya ung maleta ko at pumasok na kami sa loob
BINABASA MO ANG
Guns & Roses >COMPLETED<
RomansaLibre daw ang magmahal. Pero sa mundo ni Eyra kim, yun ang pinagbabawal. Paghihiganti lang ang tanging nasa isip niya, pero dumating ang isang Kenn Lee na babago sa buhay niya at ang magiging dahilan para kaalimutan niya ang paghihiganti. Ayaw niyan...