jestony: hi dawn right?? (huminto sa paglakad si dawn)
dawn: oo ako nga nagkakilala na ba tayo familiar ka kasi sakin (pilit na inaalala ni dawn kung saan nya nga ba nakita ang lalakeng kaharap niya)jestony: oo nagkakilala na tayo nakalimutan mo na agad? ako yung naghatid kay richard noong umagang lasing na lasing siya naalala mo na?
dawn: ay oo ikaw nga pala yun! kamusta anong ginagawa mo dito? (natawa siya ng maalala niya ang araw na una silang nagkita ni jestony)
jestony: mabuti naman ,dito ako nagtratrabaho ikaw anong ginagawa mo dito?
dawn: dinalaw ko lang si daddy hindi ko inaasahan na dito pa pala tayo magkikita
jestony: ako din teka pauwi ka na ba?
dawn: oo dumidilim na din kasi ikaw?
jestony: kung ganon sumabay ka na lang sakin pauwi na din naman ako
dawn: huwag na nakakahiya maaabala pa kita
jestony: ano ka ba okay lang yun malapit lang din naman ang bahay ko sa condo ni richard walking distance lang
dawn: talaga? osige na nga (sumama na lang si dawn kay jestony mukha naman kasi itong mapagkakatiwalaan at isa pa kaibigan din ito ni richard)
*habang nasa byahe sila naging komportable naman si dawn na kasama si jestony dahil pala kwento ito at mapag biro din kaya hindi talaga sya nakaramdam ng pagkabagot kahit pa medyo malayo ang kanilang byinahe,hindi na nila namalayan na nakarating na pala sa condo dahil nawili sila sa pagkwekwentuhan*
jestony: nandito na pala tayo hindi natin namalayan (inihinto ni jestony ang sasakyan)
dawn: oo nga noh? ikaw kasi ang daldal mo(pabirong sabi niya) *tinulungan pa siya ni jestony sa pagtanggal ng seatbelt,aktong bababa na sana si dawn*
jestony: ako na ang magbubukas sandali lang (bumaba ng sasakyan si jestony at pinagbuksan nya ng pinto si dawn)
dawn: salamat (inalalayan pa siya ni jestony sa pagbaba)
jestony: paano aalis na ako
dawn: sige mag iingat ka sa byahe salamat ulit a paghatid pasensya ka na naabala pa kita
jestony: wala iyon, sana magkita pa tayo ulit,masarap ka palang kakwentuhan
dawn: ikaw din naman masarap kasama at kakwentuhan osiya papasok na ako sa loob(ngiti lang ang isinagot ni jestony kay dawn hinitay nya munang makapasok sa loob bago siya tuluyang umalis)........
*mag aalas nwebe na nang makarating si richard ,mabuti na lang at nakapagluto na si dawn ng hapunan nilang dlawa kinarer nya na talaga ang pagsasama nila ni richard pakiramdam nya kasi para na silang mag asawa *
-sinalubong ni dawn si richard sa may pintuan-
dawn: hi good evening how's your day? (nakangiting sabi niya)
Richard: (bumuntong hininga si richard bago sumagot) ayun tambak ang trabaho ,bakit parang ang saya-saya mo yata may nangyari ba? (hinubad ni richard ang kanyang suot na coat at inilapag iyon sa sandalan ng sofa)
dawn: nagkita kasi kami ni daddy kanina tska ang sabi nya lilipat na tayo next week doon sa bagong bahay magkakasama sama na ulit tayo (masiglang balita niya)
richard: mabuti naman kung ganon
dawn: oh? bakit parang hindi ka naman yata masaya?(naupo si richard mukha itong pagod na pagod at napansin naman iyon ni dawn )
richard: masaya ako ,pagod lang talaga ako dawn (tumabi sa kanya si dawn)
dawn: gusto mo imassage kita?
richard: hindi na okay lang ako ( naalala na naman ni richard ang ginagawa noon ni lucy sa kanya kapag pagod siya minamasahe din kasi siya nito)
dawn: tara na kain na tayo nakapag luto na ako (isinandal ni dawn ang kanyang ulo sa balikat ni richard)
richard: mauna ka na lang busog pa ako
dawn: ayoko ,hindi ako kakain kung hindi kita kasabay
richard: osige na kakain na ako pero pwede bang magpahinga muna ako kahit sandali lang? (pinisil ni richard ang ilong ni dawn)
dawn:kung yan ang gusto mo pagbibigyan kita (sandaling natahimik silang pareho,kaya si dawn na ang nag open ng topic), chard??
richard: bakit? (nilingon niya si dawn)
dawn: mabait ba si jestony??
richard: jestony?? pano mo siya nakilala
dawn: nagkakilala na kami noong hinatid ka niya dito lasing ka kasi kaya siguro hindi mo matandaan
richard: sya ang nag hatid sa akin dito?
dawn: oo nga, tska kanina hinahatid nya rin ako nagkita kasi kami tapos ayun nag offer sya na ihahatid nya ako kaya pumayag na lang din ako tska alam mo ba hindi sya boring kasama hindi lang yun mapag biro din sya (pagbibida niya kay jestony,kapansin pansin ang pagdilim ng mukha ni richard)
richard: sa susunod tatawag ka sa akin kung magpapasundo ka hindi yong sa kung sino-sino ka sumasama
dawn: hindi na kita tinawagan kanina kasi nasa trabaho ka ,hindi naman ibang tao si jestony diba magkaibigan naman kayo??
richard: oo nga kaibigan ko sya pero hindi mo pa sya ganon kakilala,hindi ka pa din dapat sumasama sa kanya (tumayo si richard)
dawn: saan ka pupunta? (sinundan nya ito ng tingin)
richard: sa kwarto ko (tumayo rin si dawn at hinabol niya si richard at nang maabutan nya ito sumampa siya sa likod nito)
dawn: bakit parang nag iba ang mood mo?(ipinatong niya ang kanyang baba sa balikat ni richard)
richard: pagod lang ako (pagkakaila niya kay dawn)
dawn: talaga parang galit ka eh!!
richard: hindi nga
dawn: kung ganon halika na kain na tayo (nanatili pa rin syang nakasampa kay richard,nakaalalay naman ang dalawang kamay ni richard sa ilalim ng hita ni dawn)
richard: sige na nga gutom ka na ba?
dawn: (tumango lang)
richard: masarap ba yung niluto mo?
dawn: oo naman!
richard: osige na nga ,kumapit ka ng mabuti baka mahulog ka(hinigpitan ni dawn ang pagkapit kay richard,nakaramdam siya ng kilig dahil sa posiyon nilang iyon,buhat buhat siya ni richard patungo sa kitchen)....
end of chapter 26.....
BINABASA MO ANG
Mahal pa rin kita(chardawn fanfic) *FINISHED*
FanfictionNoon pa man iniibig na ni Dawn si Richard kaya lang mas pinili nya na lang na ilihim iyon dahil meron ng karelasyon ang lalaking minamahal niya.. Si dawn ang naging karamay ni Richard noong maghiwalay sila ng kasintahan nito at iyon din ang naging...