Dedicated to:
Lorasalcedo,kitkitinfinity,chardawnfanatic_01,AernTOOT,eighteenfinity_01,TrueLoveIsU,Chardawnfinity and GerrilynSandocal
*Kinalabit si Dawn ng isa sa mga kawaksi niya na naroon din upang mag bantay.Hindi namalayan ni Dawn na nakatulog pala siya sa tabi ni Chardy.*
Kawaksi: maa'm nariyan na po si sir Anton
Dawn: (marahang nag dilat ng mata,sumulyap muna siya kay chardy,sinapo niya ang noo nito mataas pa din ang lagnat ng bata pero mahimbing ang tulog nito marahil na rin siguro sa ininom nitong gamot)...Nasaan si Anton? (marahan siyang bumangon)
Kawaksi: Nasa labas po maa'm may kasama ho siyang lalake hinihingi po ang permiso nyo kung maari ba raw po silang pumasok?
Dawn: (kintuban) hindi kaya si Rihard ang kasama ni Anton?bahala na nga! (inaayos ang sarili bago lumabas ng silid)
Anton: Dawn! kasama ko na siya (lumapit kay Dawn pagkalabas nito sa pinto)
Dawn: (luminga-linga hinhanap si Richard) oh! nasaan sya?
Anton: nag C.R lang pero baka pabalik na yon
*****
-SAMANTALA SA C.R-
Nasuntok ni Richard ang pintuan ng c.r sobra kasi siyang nabigla sa sinabi ni Anton sa kanya kanina lang habang nasa byahe sila
Richard: ang gago mo talaga Richard! napaka gago mo!! (pinagsusuntok ang sarili)...pabaya ka!! (hindi man idinitalye ni Anton ang lahat sa kanya sapat na iyon para malaman nya ang katotohan)
*balik tayo kina Dawn@Anton*
Dawn: (biglang kinabahan habang hinihintay nila si Richard) Anton anong gagawin ko? i mean anong sasabihin ko sa kanya?
Anton: (hinawakan ang dalawang kamay ni Dawn) Magpaka totoo ka lang sa kanya isipin mo lang na para ito kay Chardy (Nasa ganoong posisyon sila ng maabutan ni Richard)
Richard: (nakaramdam ng inis sa nakikita nya pero hindi nya na lang pinahalata ang alam nya kasi magkasintahan ang dalawang ito kaya normal na iyon sa kanya na makita nyang hawakan ni Anton si Dawn pero bakit sya nasasaktan?nagseselos ba sya?hindi na dapat sya magselos dahil ipinaubaya nya na si Dawn sa lalakeng ito)....ahemmm..(nasamid kunwari)
Anton&Dawn: (sabay na nilingon si Richard)
Anton: nariyan ka na pala
Dawn: Anton iwan mo muna kami
Anton: (sumunod sa sinabi ni Dawn)
Richard&Dawn(naiwan....naghihintayan kung sino sa kanilang dalawa ang mauunang magsalita)
Richard: kailngan mo daw ng tulong ko?
Dawn: (napayuko) s-sa pagkakataong ito kahit labag sa loob ko humihingi ako ng tulong sayo ngayon para sa anak ko.Kailngan nyang masalinan ng dugo Richard at alam kong matutulungan mo siya paki-usap iligtas mo ang anak ko...
BINABASA MO ANG
Mahal pa rin kita(chardawn fanfic) *FINISHED*
FanfictionNoon pa man iniibig na ni Dawn si Richard kaya lang mas pinili nya na lang na ilihim iyon dahil meron ng karelasyon ang lalaking minamahal niya.. Si dawn ang naging karamay ni Richard noong maghiwalay sila ng kasintahan nito at iyon din ang naging...