#16
Kapatid ko sya..****
"Inilayo sina Clark at Trisha sa amin. I never had the chance to tell him about his children. Philip needed to handle their business abroad kaya naiwan akong mag-isa. Tinaguyod ko kayo ng kakambal mo."
Shock was written all over my face. I have a twin? Nasaan sya? Bakit hindi ko pa sya nakikita?
"You have a twin sister, Cassy. Her name's Cassidy."
Cassidy? Kaya ba sinuggest ni Mama na lagyan ng Cassidy ang name ni LC in memory of my twin?
"Where is she?"
Bumuntong hininga si Mama. Parang hindi nya kayang sagutin ang tanong ko kaya si Dad ang binalingan ko.
"She's gone."
Mas lalong nagulat ang gulat ko ng kaluluwa.
"What? Why? H-How?"
Si Mama ang sumagot sa akin kahit na naiiyak na sya.
"Three years. I've waited three years para muling makita si Clark. I told him about you and Cassidy, sinabi din nya sa akin ang kalagayan nila ni Trisha na hindi sila magkaanak. He asked me to have the two of you pero hindi ako pumayag. Nakiusap sya na kahit isa lang sa inyo. Ama nyo sya at may karapatan sya sa inyo kaya binigay kita sa kanya. But that doesn't mean that I don't love you. Mahal ko kayo ni Cassidy." Tuluyan ng umiyak si mama at konti na lang mahahawa na ako.
"Anong nangyari kay Cassidy, ma?" Naiiyak kong tanong.
"She died in a car accident the same day and time Clark and Trisha met an accident."
Napagtagpo ko ang pangyayari sa car accident na yun. Natatandaan ko pa na dead on the spot ang babaeng nakabungguan nina Dad that time. That woman was my twin sister.
"Sya yung nakabungguan nina mom at dad that day." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
The King's Revenge
RomanceCassandra Samonte, Inapi. Pinaasa. Ginamit. Niloko. Bumangon. At magbabalik bilang Danisse King. To get her revenge to the people who hurt her. Who turned her heart into stone.