"Kailan ka nainlove s'akin?"
Hindi ko masyado nagets yung tanong nya. Ang utak ko ay tulog pa, parang hindi nakaconnect. Parang walang signal. "Ha?"
"Tulog ka pa ga?"
"Medyo. Binabanas pa ako. Nkahiter ka ga?"
"Hindi. Uso ga yun dito s'atin?"
Traffic pa. Nagtanggal ako ng jacket ng attire ko. "Huy, ano yang suot mo na iyan?"
"Sando. Anong problema mo sa suot ko?"
"Masyado kita ang skin mo su suot mo na iyan"
Ano daw? Protective? Napangiti ako. "Nakapag-suot na ako ng ganitong outfit, ngayon lang ikaw nag rreclamo? Pwede ba wag na natin pag gigilgilan ang bagay na ito?"
"Okok. May point ka rin."
Sumasakit yung puson ko. Padatingin na ata ang regla ko, wala pa mandin akong napkin. Nakkahiya naman sabihin sa knya kong pwde dumaan sa tindahan para makabili ng napkin. Anong gagawin ko?
Nung nakapark na si Jake. Bumaba kami. Nung ako ay napatingin sa upuan, may tagos na dugo. Omg!😱😰
Anong sasabihin ko kay Jake? Hindi ko pa nassarhan yung pinto ng kotse, si Jake nasa likod kona. "Ok ka lang?"
"Ha? Bakit?"
"Kasi parang may bagay na itinatago ka s'akin eh."
"Ah.. Hindi hindi.."
"Sigurado ka? Kong wala, tayo na. Bka malate tayo"
Paano na? Madumi ang pants ko.
Nung kinuha nya ang kamay ko at nagsimula sya maglakad. Hindi ako umibo, kaya napatigil sya. "Ano na? Bakit hindi ka naibo?"
"Hindi ako pwede magtrabaho"
"Ha? Anong pinagssabi mo? Nahihiya kba s'akin?"
"Ha? Hindi hindi. Wag mo isipin yun"
Paano na ito!
"Oh, bakit ka ganyan?"
"Mmh"
Lumapit sya s'akin. "What's happened?"
"Kailangan ko bumalik sa bahay"
"Ha? Bakit?"
"Kailangan ko mag palit"
"Magpalit? Bakit pa? Diba ok na yung suot mo kahit hindi ko approve? At syaka ang traffic na ngayon, kailan kpa nkabalik?"
Ano gagawin ko? Sabihin mona Ashley!
"Hindi yun. Nadumihan ko ang kotse mo"
"Nalilinis naman eh. Wag mona halalahanin yun"
"Wait. Nadumihan ko ng dugo"
Omg! Nkkahiya.
"Dugo? Saan ka nasaktan?" Chineck nya ako kong saan may sugat.
"Wait wait. Hindi ako pwede magtrabaho kong ang pants ko ay madumi. Natagusan ko ang kotse mo."
Tumahimik sya. Naging comprehensive at napangiti sya. "Hay nakuh babe. Wag ka mahiya s'akin. Normal lang yun. Sakay na sa kotse"
"Ha?"
"Sakay na!"
Nung nasa kotse na ulit kami at nasa daan na ulit, hinawakan nya ang kamay ko. "Babe, yun lang pala ang problema. Akala ko kong ano na eh. Bakit kaba nahihiya s'akin?"
"Hindi kaya ma-alwan magsabi ng ganitong bagay. Nakkahiya talaga, kahit sino pa ang nasa harapan ko. Pero lalo ako nahihiya sayo dahil bukod sa dinumihan ko ang upuan mo, nakakahiya lang talaga kasi nga ay ikaw"
"Ok lang. Hindi naman first time na magkita ako ng dugo sa kotse ko"
Anong ibig sabihin nya? Umaandar nnaman ang utak ko. Kong ano ano ang naiisip ko. Tumahimik nalang ako.
Napatingin sya s'akin. "Uy, bka kong ano ang isipin mo. Dugo ng regla din yun."
"Ha? Wala naman ako iniisip. Napaka-sama naman ng iniisip mo"
Tumawa sya. "Bka naman kasi kong ano ang iniisip mo. Bka sabihin mo na pinagddali ko ang babae sa kotse" tawa ulit sya.
"Alam mo, malapit na na maisip ko yun." Tumawa ako.
"Hindi ako nagkkaroon ng relation na virgin pa yung babae. I want a girl na may experience.."
Pinatigil ko sya. "Wait wait. Wag mona ituloy. Nkka walang gana makipagpulong sayo. Sure ito!"
Tumawa sya. "Eto naman kong ano ang pinagssabi. Joke lang naman yun. Hindi ko business yun. Playboy ako dati pero hindi ako gumagawa ng dapat ipagsisihan ko habang buhay."
Ha? Anong ibig sabihin nya? Hindi pa sya nakikipag-ganon sa babae? Seriously?
"Alam mo ayaw ko malaman. Your past is past." Nkkasakit naman isipin na ibinigay nya ang kanyang sarili sa isang babae. Ok lang na wag na namin ipagpatuloy ang pagpulong about that.
"Okok.. Pero kong gusto mo, sayo nalang ako. Papayag na ako." tumawa ulit sya.
Ang sama ng isip nito ah.
"Ha ha ha. Nkkatawa ka talaga" nairritate ako sa knya.
"Sorry. Nagjjoke lang naman ako. Anyway, ok ka lang? Wala nasakit sayo?"
Bat nya alaman? Na-alaala ko nga pala, nangyari na pala dati sa ibang babae na sumakay dito.
"Mmh. Ok na naman ngayon. Pinalilinis mo pala ang kotse mo kong nadudumihan"
"Buti naman kong ganon. Pabawas s'akin problema. Sa totoo lang ngayon mo lang nakita ang kotse na ito kasi bago kong palit. Yung luma pinagbili kona at ito naman ang binili ko. So ikaw ang una nagdumi dito sa bago kong minamahal na kotse"
"Ha? Anong ibig sabihin mo? Nagppalit ka tuwing nadudumihan?"
"Hindi naman. Ngayon lang. Kasi iba ang babae na kasama ko ngayon"
"Ah. Ok. Mas mahal mo naman ang kotse na ito kesa s'akin eh"
Napangiti sya. "Wow, ngayon lang kita napakinggang magsabi ng sweet sentence."
"Sweet ba yun?"
"For me, yes. Pero sigurado ako na ikaw ang pinakamahal ko"
"Buti kong ganon.. Kasi hindi ako papayag maging second choice sa buhay mo"
Tumawa kaming parehas. Hindi ko akalain na ang sarap ng feeling ng magmahal at pag minamahal ka ng isang tao. Sana pagpatuloy na ang kasiyahan namin ni Jake. I'm happy with him. A lot!
BINABASA MO ANG
May Forever ang Playboy(?)
RomanceSi ashley may nagugustuhan na lalaki nuong pang 1st year ng college na si Jake Montero.. But this guy is a playboy na mayabang kong kumilos pero he has a part of his life na gusto tuklasin ni Ashley. Pero mula nuon nakita ulit si Jake, she left her...