Tinawag ko ang waiter.
"Yes ma'am"
"Another shot. For me and for him"
"Another one?" Sabi ni Josh s'akin ng may kasamang ngiti.
"Yes. Hindi lang pala ito pub, disco din pala"
Umalis na yung waiter. "Yes. I consider it as a pub but it's a disco din"
"Like this place. Dapat tuwind sabado ng gabi dito tayo nag sisipunta. Ang saya pala dito."
"Kong kailan mo gusto. Sasabihin ko sa mga employee ko dito na lagi ka ilibre kapag napadaan ka dito"
Dimating na ulit ang order namin. Ang dami kona nainom. Ramdam ko na ang lakas talaga ng tama ng alak s'akin. I don't care. Basta patuloy lang ako.
"Seryoso ka? Wag mo sabihin s'akin na libre bka araw arawin kona ang punta dito" tumawa ako.
"Eh di dito nalang tayo tumira" sabay tawa sya.
"Lufet mo din kong makapag salita ah. Dami mong kalokohan" sabay inom ko ulit. Nkaramdam ako ng pag ihi. "Wait lang. Mag C-CR lang ako" tumango si Josh.
Medyo ako nahihilo pero kaya ko pa naman mag lakad. Nung pumunta ako sa banyo, may namukaan ako pero hindi kona pinansin. Iihi nalang muna ako. Nung nakaupo na ako sa WC, napakinggan ko na umimik yung babae.
"Sweet talaga ni Jake.." Sabi nung nag sasalamin knina. I guest na yun nga yun. Jake? Nag stay muna ako sa loob.
"Really? Nice one girl. Napasayo din sya" sabi nung isang babae.
"Of course. He's mine. Only mine. Hindi ako magppatalo kahit kanino. Ang dumaan lang sa harapan nya. Fire!" Sabay tawa. Ang yabang naman ng babae na'to. Lumabas ako sa CR. Pero may tumawag s'akin.
"Hey, you!"
Napalingon ako sa tumawag s'akin. Ang sakit na ng ulo ko. Yung babae na gf ni Jake.
"Ako?" Sabi ko.
"Yes. Ikaw. Malamang ikaw, Wala namang iba dito"
"Ano kailangan mo? Nag mamadali kasi lang ako" kung wari nga nag mmadali.
"I like you. Do you want to be my friend? Ganda ng outfit mo. I'm sure na magiging maayos ka kong magiging friend tayo"
Really? Ka-asar naman 'to.
"No, thanks" sabay alis ako.
Nung nkabalik na ako sa table namin medyo badtrip ako. "Another shot?" Sabi s'akin ni Josh.
"Yes." Kinuha ko ang baso nya at ininom ko ng diretso. napatingin s'akin si Josh.
"Ano nangyari?" May kasamang pag aalala.
"Wala. Nakita ko lang bagong gf ni Jake. Sabi s'akin kong gusto ko daw maging friend nya. Ang put*! Kapal ng face" sabi ko sa knya ng pagalit.
He hugs me. "Relax ka lang. Hayaan mona. I'm here now"
Dumating na ulit ang order namin.
"Last mona 'to. Hatid na kita sa bahay"
Tumango nalang ako.
11 pm.
Pumunta ako kina Janet at Rose sa dance floor. Medyo nga lang nkkaliyo yung ilaw. Nahihilo na ako.
"Hey friend. Join with us" sabi ni Janet.
"Best. Sorry ah. Uuwi na ako. Masama na ang pakilasa ko. Dami ko nainom"
"Wait lang. Samahan na kita"
"Nono. Ok lang. Enjoy kayo. Hahatid na ako ni Josh"
"Ok friend. Mag rest ka ng maayos. Sa luned bakbakan na ulit sa trabaho"
Ngumiti ako. Nag paalam na ako.
Inihintay ako ni Josh sa may entrance dala dala ang bag ko.
Pinasakay nya ako sa kotse nya at umalis na kmi.
"Trust me" bigla ang sabi ni Josh s'akin.
"Why do you say that?"
"Basta gawin mo. Mallaman mo rin kong bakit but now, gawin mo lang na magtiwala s'akin"
"Kailan ba naman hindi ako nag tiwala sayo Josh?"
Ngumiti sya. "Naninigurado lang"
Napangiti naman ako. He confort me so much. Kahit kailan hindi nya ako sinukuan pero paano na ngayon? Na alaala ko ang kiss nya. Hindi ko alaman kong ittry ko na maging kmi as in kmi talaga. Ano ba ang situasyon namin ngayon? Ang gulo ng utak ko. Ang sakit sakit na ng ulo ko. Saka kona muna iisipin. Nakkahilo. After 40 minutes nakarating kmi sa street namin.
"Yan, nakadating kna sa bahay ng makahawalhati"
Tumawa ako. "I'm sure na mkkarating ako sa bahay ng maayos. Hindi mo naman ako pabbayaan eh" anong sinabi ko? Pinaasa kona nnaman ata si Josh.
"Tama ka. At syaka baka ako ay patayin ng tatay mo" ngumiti sya.
"Sure ako na ganun nga ang mangyayari"
"Take your time para makapag isip. Basta nandito ako at handa mahalin ka ng buong buo. Kahit mahirap you can try" inilapit nya ang muka nya s'akin. "Trust me" sabi nya s'akin ng pabulong at hinalikan nya ako.
Nung nakarating na ako sa bahay. Lahat sila tulog but hindi ang kuya ko. Inintay nya ako.
"Hey, are you ok?" Sabi nya.
"Yes kuya. Matulog kna. Nandito na ako"
"Ok. Gusto ko lang malaman na ok ka. Now, pwede na ako matulog" dumain sya at hinalikan nya ang ulo ko, napapikit ako nung ginawa nya yun.
"Eto kuya ang cellphone mo" binigay ko. "Salamat"
Pumunta na kmi sa knya knyang kwarto.
Hindi na ako nakapag tanggal ng make up but yung damit ko lang ang pinaltan ko. Humiga ako at nakatulog na ka agad ako.
BINABASA MO ANG
May Forever ang Playboy(?)
RomanceSi ashley may nagugustuhan na lalaki nuong pang 1st year ng college na si Jake Montero.. But this guy is a playboy na mayabang kong kumilos pero he has a part of his life na gusto tuklasin ni Ashley. Pero mula nuon nakita ulit si Jake, she left her...