Chapter 31
November 12 2015 6:05am
"Thank you for giving me such a wonderfull night!"
Mahigpit ang yakap ni Blaire sa hubad kong katawan. Mas sumiksik ako sa hubad nya din katawan.
Lunes maaga akong gumising dahil simula na ng unang araw ko sa eskwela. Isang mahabang polong puti na may kurbatang pink na nakaburda ang initial letters ng pangalan ng school at kulay pink na palda n uniporme ko sa school. Isang Miley backpack pinaglumaan bag ni Divine pero maganda ang kondisyon nagandahan kasi ako sa desenyo at kulay ng bag sabi nya kinuha nya raw sa Avon.
Naglagay ako ng konting pulbos at lipgloss para hindi mukhang dry ang labi ko. Manipis na tinirintas ko ang magkabilang gilid ng buhok ko at tinali ko sa likod ang natirang kalhati ay hinayaan kong nakalugay hanggang sa bewang ko. Sinuri ko ang itim kong sapatos na may kaonting takong sa tingin ko ito ang usong sapatos ngayon sa highschool."Are you ready? Lets go." magkahawak kamay kaming lumabas ng condo. Si Blaire ang maghahatid sa akin ngayon, nakakatuwa nga kasi first time ko lang mararanasan ang nay maghatid sa akin sa unang araw ko sa eskwelahan maging ang mga bagong kagamitan na gagamitan ko. Dati kasi nirerecycle ko lang ang gagamitin ko bago matapos ang pasukan ay hinihingi ko ang mga napaglumaan notebook ng mga kaklase ko at pagsasamahin ko yun mga papel na wala pang sulat. Sa tuwing mag lilinis ako ng classroom pinupulot ko naman yun mga putol na lapis at color minsan yun mga ballpen.
"You look so good. Are you excited?" nakangiting banggit ni Blaire.
"Salamat. Oo sobra kinakabahan nga ako ehh. Matanda na ako sa mga magiging kaklase ko ng dalawang taon."
Pinasadahan ko ang mukha ko sa salamin ng sasakyan ni Blaire. Papasa naman siguro ang itsura ko sa pribadong eskwelahan na to. Dati kasi kapag private school pulos anak mayaman ang nag aaral don at sa tanang buhay ko hindi pa ako nakakaranas makapasok sa ganitong kagarang school.
"Sir ID po."
Inabot ni Blaire ang driver's liscence nya sa isang naka unipormadong security guard.
"Sige po Sir Cojuangco."
Pinasok ni Blaire ang kotse nya sa parking lot ng school. Bumaba si Blaire at umikot sa banda ko at binuksan ang pinto.
"Susunduin kita mamaya ah. Dont go.. dont go with any other guy. Tatawagan ko si Indigo sya ang bahala sayo dito, you need cash or what?"
"May baon na ko di ba? Binigyan mo na kong pera."
"Ok. Just call me if you need anything. I got to go." hinalikan ako ni Blaire sa pisngi bago sya ulit lumulan sa kotse nya.Kanina ko pa tinext ang pamangkin ni Blaire pero hanggan ngayon wala pa din . Mejo maaga pa naman para sa pag uumpisa ng unang klase. Sabi ni Blaire si Indigo ang maghahanap ng classroom ko. Umupo muna ako sa bench malapit sa daanan ng tao para makita ko agad si Indigo.
Madaming estudyante ang naglalakad papunta sa kani-kanilang destinasyon. Magaganda ang mga postura ng mga kababaihan halata sa aura nila na may sinasabi sa buhay. Mula paa hanggan sa ulo nagsusumigaw ang kayamanan nila sa katawan. Kahit ang mga kalalakihan ay ganun din.
Malaya ko din napagmamasdan ang magandang straktura ng paaralan may limang building na aabot yata sa apat na palapag at may apat ding butas ng kwarto.
May fountain sa pinakagitna ng quadrangle. May mga iilan puno para maging silong. Meron din akong napansin na track and field at soccerfield sabi ni Blaire meron din swimming pool dito.
Pero ang mas umagaw sa ng pansin ko ay ang magandang landscape ng lugar. Pangarap ko dati na magtrabaho bilang landscape developer. Gusto ko kasing magdevelop ng lugar na pwedeng pagpahingahan ng tao kahit na man made lang pero marerelax ang mga taong makakakita sa lugar na yon.
"Flissy!" nilingon ko ang boses na tumatawag sa akin. Umingay bigla ang paligid dahil sa mga tilian ng kababaihan.
"Indigo." mahinang sambit ko, naglalakad sila papunta sa direksyon ko. Apat sila na naglalalad palapit sa akin sinubukan kong halukayin sa isip ko kung sino ang tatlong lalaki na kasama nya. Natatandaan ko na sila! Mga kabanda ni Indigo kasama nyang tumugtog sa The Angels Bar.
"Sorry kung natagalan ako. Napuyat kasi ako kagabi sa gig tinanghali tuloy ako ng gising."
"Aba dito na din pala mag aaral si Miss beautiful." sabay kindat ni King.
"Back off guys! Syota yan ng tito Blaire ko."
Pabiro silang nagsapakan sa braso, napansin ko din ang kakaibang titig ng mga babae sa paligid ko may ibang inggit, inis at tuwa pero mas lamang ang mga inis.
Hinatid ako ni Indigo sa registrar office para kumuha ng schedule ko at nila. Nakakatuwang malaman na parehas lang pala kami ni Lex ng antas. Nasa huling grado na sya bilang isang junior highschool.
Hinatid ako ni Indigo kasama ang buong banda nya sa classroom namin ni Lex.
"Bye Auntie!" ngumisi lang sya sa biro nya sa akin.
Parang ang awkward naman na ako ang maging tiyahin ni Indigo mas matanda sya sa akin ng dalawang taon parang hindi bagay.
"Lex ganito ba sa school na to? Pinagtitinginan nila kayo?" magkatabi kami ni Lex sa bandang unahan. Dahil near sighted si Lex hindi nya kayang bumasa kapag malayo.
"Huwag mo na lang silang intindihin. Just ignored them. They are all eye sore. Masyado silang makukulit." straight forward talaga si Lex at walang pakelam sa ibang damdamin.
Dumating ang adviser namin at nag introduce kami isa isa pwera na lang kay Alexander The Great! Sabi nya sakin hindi na daw kaylangan dahil kilala na sya ng mga kaklase ko. At parang ok lang sa lalaking adviser namin na mejo late forties na at nauubos na ang buhok sa bandang bunbunan. Pero natuon sa akin ang atensyon dahil bago ako sa school nila. Madaming napa OH at Ahh habang nagkukwento ako ng konti sa buhay ko. Mas maraming mas inis na babae ang tumitingin sa akin.
Sunod sunod na dumating ang mga teacher namin sa ibat ibang subject pero kapag Physic ay kami ang lumalabas ng room para pumunta sa Laboratory. Nagsuot din ako ng Lab gown kahit na wala naman kaming gagawin. Hindi ako humihiwalay kay Lex dahil baka mahila ang buhok ko ng mga babaeng pulos nakamanicure.
Sa public school na pinapasukan ko dati bawal ang naka cutix pero dito ok lang.Nung nag recess ay hindi pa din ako nahiwalay kay Lex sumusunod lang ako sa kanya may ibang lalaki na kaklase dumidikit sa akin pero sa tuwing mapapabaling ang atensyon ni Lex ay agad na lumalayo sila.
"Can you walk fast?"
"Aray!"nabunggo ako sa malapad na likod ni Lex dahil sa biglang pagtigil nya."Mahangin baka liparin yung palda ko."
"Wala ka bang suot na short? Binilin ka sa akin ni Kuya Blaire at Indigo dahil bagong salta ka dito pero sana huwag ka naman parang stalker na sunod ng sunod. Mawawalan ako ng fans nyan kapag na link tayo." lumakad ulit sya. At dinilaan ko lang sya.Ang sungit!
Sumapit ang alas tres at natapos ang unang klase namin may ilang babae na akong nakakausap pero puro KILL lang ang tinatanong nila.
Madami silang tinatanong kung syota ko ba daw ang isa sa bandang Kill. Hindi ang sagot ko sa mga tanong nila.
Totoo nga na mahal ang bilihin pagkain sa loob ng canteen namin. Akala ko nasa isang first class restaurant ako. Buti na lang kasabay ko ang buong banda na kumain kaya hindi ako nag mukhang alangan.
~Im All yours Kharrian~
(Vote and comment guys!)
BINABASA MO ANG
My 36 years old Lover! (Cojuangco Series #2) COMPLETE ✔✔
RomanceHighest Ranking #349 Si Blaire Cojuangco Agustin ang nagsalaba sa kanya ng mga panahon na kinaylangan nya ang tulong nito. Pero ang kapalit ay maging live-im partner nito. And thats how they start they lovestory. Sa tingin ni Flissy si Blaire na ang...