Chapter 36
January 6 2016 8:27pm
Pagkatapos kong basahin ang sulat ay agad akong gumawa ng mensahe kay Lex, na sumasang ayon ako na maging date nya. Naisip ko din na magandang way to para mas maunawaan ko kung bakit sya galit sa akin.
"Yan ok na ba to Blaire?" lumingon ako kay Xiel ng marinig ko ang pangalan ni Blaire nasa sceeen sya ng laptop ni Xiel at pinaglalaruan ang ballpen nya.
"Ok Xiel sinisigurado ko lang na hindi mo gagapangin ang asawa ko.." seryosong mukha ni Blaire ang nakikita ko sa screen. Iba pa rin ang hatid ng sinabi nyang asawa nya ako.
"Nagbablush yung misis mo Blaire.. Huwag kang mag alala di ako tumatalo ng syota ng kaibigan ko. So lets get started."
Pinaupo ako ni Xiel sa upuan na kaharap ang paoval na salamain na kinapapatungan ng mga litrato namin ni Blaire sa harap ko naman ay ang laptop kung saan paminsan minsan na tumitingin sa ginagawa ni Xiel. Marahan nyang pinapasadahan ang mukha ko ng mejo basang foam malapit ang mukha namin kaya mas napagmasdan ko ng maigi ang mukha nya ang mapulang labi nya. Ang matikwas at makapal nyang pilikmata at ang maputla nyang kulay parehas ko.
"Ok close your eyes." pumikit ako para lagyan ng eyeshadow sabi ni Blaire light lang ang imake up saken at ganun nga ang ginawa ni Xiel. Ang pekeng pilikmata nya na bahagya nyang nilalagay sa pilik ko.
"Distansya Xiel baka mahagip mo na mukha ng asawa ko." narinig ko ang pagak na tawa ni Xiel.
Naisip ko tuloy kung paminta tong si Xiel mas banayad pa syang mag make up saken.
"Mamaya na kita lalagyan ng lipstick. Sunod muna natin yun buhok mo."
Sinuklay nya ang buhok ko at eto binawasan ng kaunti tuwid na mejo may pagkabrown ang buhok ko sinipit nya ng hairpin ang kalhati ng buhok ko at nilagyan ng hair spray gamit ang de kuryenteng pang kulot na pinaikot nya sa laylayan ng buhok ko. Nang matapos na ang buhok ko ay kinuha nya ang pang desenyo na parang snow flakes na siniksik nya sa likuran ng buhok ko para matipon sa kanan bahagi ng balikat ko. Ang malalaking kulot na naging dahilan para mas lumaki ang volume ng buhok ko.
"Now its your lips turn.. Huwag mo nang basain." pinagiran nya nang coral orange ang labi ko.
"Salamat.."
"Pwede ka na magbihis." ngumiti sya sa akin. "..gusto mo tulungan kita?" napalitan ng ngisi ang mga labi nya.
"Fuck you Xiel back off." mamatay matay naman sa tawa si Xiel habang nakataas ang kamay nito.
"Im just kiddin Agustin.." lumabas sya sa kwarto at sinarado ang pinto.
Tumalikod ako at hinubad ko ang suot kong robe at naglakad sa nakasabit kong carnation tube dress.
"Baby are you teasing me?" napalingon ako sa laptop kung nasan si Blaire.
'Gosh!'
"Sorry Blaire nalimutan ko kasi na nasa screen ka."
"Lumapit ka sa camera gusto ko makita kung paano ka magbihis." sumandal sya sa swivel chair nya.
Sumunod naman ako sa utos nya. Lumapit ako dala ang dress ko.
Tanging ang gel bra at kulay itim kong panty ang tumataklob sa hubad kong katawan. Dahan dahan kong sinuot ang tube dress ko habang walang puknat ang titig sa akin ni Blaire.
Pinipilit kong abutin ang zipper sa likod pero di ko talaga maabot.
"Blaire di ko mataas yun zipper.." sabay turo sa likuran ko na mejo kalahati pa ang bukas.
"Isuot mo un robe ng patalikod then open your room papasukin mo si Xiel.." sinunod ko ang utos ni Blaire.
"Uhm Xiel pasok." nakaupo sya sa sofa ng tinawag ko sya.
Lumapit naman sya at pumasok sa kwarto ko.
"Pwede pakitaas to yun zipper."
"Dont you ever laid your finger to her skin Nepomuceno." tumawa lang si Xiel pero si Blaire seryoso pa rin.Tinaas naman ni Xiel yun zipper ng damit ko.
"Salamat.."
"Malapit na mag six sinong magsusundo sayo?" taong ni Xiel.
"Si Lex pupuntahan ko sya sa basement."
"Sya ang date mo?" tanong naman ni Storm.
"Oo." sagot ko sa kanya habang abala ako sa pagsuot ko ng itim kong gladiator high heels na 3inches ang takong.Kinuha ko ang purse at chineck ko ang laman ng purse foundation, lipstick, atm, pera at phone. Tsaka yun entrance pass ko.
"Mauna ka na aayusin ko pa yung mga gamit ko ako na bahala mag lock ng bahay." nakangiting sambit ni Xiel ang puti talaga ng mga ngipin nya parang porselana.
"Blaire aalis na ko.. Itetext na lang kita kapag pauwi na ko.. Sige Xiel salamat ulit."
Lumabas ako sa unit at dumiretso agad sa elevator.
Nakita kong nakasandal sa puting sasakyan nya si Lex.
"Hobby nyo talagang mga babae ang magpahintay." umingos sya bago sumakay sa driver seats narinig ko na lang ang pagbukas ng kabilang pinto.
Di ko mapigilan hindi mapangiti sa kasungitan taglay ng lalaking to.
~ImAllYoursKharrian~
(An:Sorry ngayon lang nakapag update busy sa work eh. Pero i tried my best para lang matapos ko na to. Gusto ko na kasing matapos ang Cojuangco Series. Vote and comment.)
BINABASA MO ANG
My 36 years old Lover! (Cojuangco Series #2) COMPLETE ✔✔
RomanceHighest Ranking #349 Si Blaire Cojuangco Agustin ang nagsalaba sa kanya ng mga panahon na kinaylangan nya ang tulong nito. Pero ang kapalit ay maging live-im partner nito. And thats how they start they lovestory. Sa tingin ni Flissy si Blaire na ang...