CHAPTER 6

17.3K 277 2
                                    

Chapter 6




            Days past trough so far so good ang takbo ng buhay nya, naging mas mabuti silang magkaibigan ni Blaire minsan sinasama sya nito sa mga photo exhibit nya. Hindi lang pala ito isang pintor isa din pala itong business man isang tycoon kaya pala kayang-kaya nitong bilhin lahat, siguro kahit sya kahit sya kayang bilhin.


Katulad ngayon kakatapos lang sya dalhin nito sa isang photo gallery convention, at ngayon magkasama silang naghahapunan sa isang Itallian Restaurant.


            "Alam mo panay na ang absent ko sa trabaho ko dahil sao.." biro nya dito habang kumakain sila.

"Ok lang yan, kung pwede nga lang huwag ka ng kumanta sa bar na yun. Saken ka na lang kumanta kahit mamaos ka pa kakanta basta ako lang makakarinig ng boses mo. Papaswelduhin kita triple pa sa sinusweldo mo sa Bar ni Hera."

"Ok ka lang ayoko nga magsasawa ka din saken.." biro nya ulit kay Blaire.


Hinawakan nito ang kamay nya at mainit na pinisil. "..kahit kelan hindi ako magsasawa sayo." gusto nyang bawiin ang palad nya sa kamay nito pero hindi nya magawa, ilang beses na ba nito nahawakan ang kamay nya?

"Blaire.." masyado kasing seryoso ito sa pagkakatitig sa kanya.


"Flissy you know that i like you, Please give me a reason to hold your hand. Would you gave me the permission to own your heart?"

"Blaire ano bang kalokohan to?"

"Sa tingin mo ba kalokohan to? Dammit Flissy alam mo naman na gusto kita? Manhid ka ba?"

"Pero sabi ni Ate Hera babaero ka masyadong malikot ang puso mo, pasensya ka na kung hinuhusgahan kita pero--" tumungo sya para hindi nito makita ang reaksyon nito sa mga sinabi nya.


"Naniwala ka naman? Mas naniwala ka kay Hera. Bakit sya ba ang nakakaalam ng laman ng puso ko?"

"Blaire hindi sa ganun pero hindi ako nababagay sayo, masyado kang mataas para saken."

"And so? Pwede naman ako bumaba sayo para maabot mo ko?"

"Sorry Blaire pero gusto ko munang tapusin ang pag-aaral ko, ayokong may sumagabal pa saken."

"Sagabal pala ako para sayo?" tumawa ito ng pagak wari mo'y ng uuyam. "Kuntento na ko sa paghawak at paghalik ko sa kamay Flissy, hindi ko alam na sagabal pala ako sayo pasensya na." tumayo ito at iniwan sya.




                                    *****


            "Nakakailang buntong hininga ka na Flissy pumapangit ka na." nakangiting puna ng Ate Hera nya.

"Wala ito Ate pagod lang."

"Nangingitim na mata, nakahalumbaba at mukhang pinagsakluban ng heaven and earth. Ahh alam na B-H to Madam Hera?" singit naman ni Divine sa usapan nila.

"BH?" tanong nya

"Brokenhearted." sabay na saad nina Hera at Divine.

"Pagod nga lang ako, anong BH pinagsasabi nyo. Wala naman akong lovelife."

"Pagod ka kakahintay kay Blaire ilang linggo na din pala sya dito, sa pagkakaalam ko nasa Barcelona sya. Madami pa naman magagandang babae don maputi, matangos ang ilong at higit sa lahat hindi pakipot." biro ulit ng Ate Hera nya.

"Ate naman!!" protesta nya.


"Why? Im just stating what's on my mind, gwapo si Blaire at mayaman. Wala ka ng hahanapin pa, but money can buy all things in this world."

"Tumpak madam kung ako'y biniyayaan lang ng gandang ganyan, susme baka rumampa na ko sa EDSA maghapon-magdamag." sabay na umalis sa dressing room ang dalawa.


Naiwan syang balisa sa mga sinabi ng mga ito, una bakit hindi ito nagpaalam sa kanya? Pangalawa baka nga tuluyan ng hindi magpakita sa kanya si Blaire. Pero gusto nya munang may mapatunayan muna sya sa sarili nya bago sya sumabak sa buhay pag-ibig.


??Im all yours Kharrian??

My 36 years old Lover! (Cojuangco Series #2) COMPLETE ✔✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon