CHAPTER 33

9.9K 193 4
                                    

Chapter 33

December 9 2015 3:55 pm

"Blaire sa biyernes kasi ahm.." napahinto ako sa pagpapaalam ko kay Blaire baka kasi magalit sya. Ok lang naman sa akin kahit hindi nya ko payagan pumunta sa foundation day. Gabi kasi ito gaganapin at sa isang marangayng function hall sa Pasay. Pero kalhati ng dalangin ko ay sana pumayag sya. Ito na kasi ang huling taon ko sa high school first time ko din na aattend ng ganitong karangyang party.

"What is it Baby? Itaas mo yung mukha mo. Ayokong makipag usap ka sa akin ng nakatungo." tinunghay ko ang nakatungo kong ulo sa matiim na titig ni Blaire.
"Kasi sa friday may gaganapin party sa school gusto ko sanang mag paalam sayo. Hindi naman pwede magsama ng outsider. Pero ok lang kahit di ka pumayag." agap na sabi ko.

"Why do you think that i wont agree? Sure you can come may convenction din ako sa Cebu sa friday baka Saturday na ng gabi ang uwi ko kasama ko ang pamangkin kong si Storm. But before that busy ka ba tomorrow? May dinner kasi kaming buong pamilya and i want you to come with me. Ipapakilala kita sa pamilya ko."
"Kasama ba si Indigo?"

"Yes of course he is part of the family kahit na malaking gago ang pamangkin kong yon. Are you having attached with Indigo?" nakakunot ang noo nya.

"Hindi. Kasi kanina si Lex yung kabanda nya ang naghatid sa akin kanina. May sakit si Indigo nag aalala lang ako."
"Dont worry about him malaki na ang gagong yon!" sinimangutan ko lang si Blaire sa turing nya. Humalakhak naman sya.

Miyerkules ng hapon ay si Blaire ang sumundo sa akin. Bibili daw kami ng gown para sa party ko at ngayon din ang araw ng dinner with his family.

Halos dalawang oras ako nagbabad sa salon at spa bago kami namili ng damit na susuotin ko. Binili din ako ng simpleng gown para sa party ng school namin isang Pink na gown na may simpleng tabas hangan sa tuhod at ang bandang taas nito ay dark pink at carnation pink na sequence.

Sa isang sikat na salon ako pinaayusan ni Blaire ng buhok at make up. Nag pabody scrub din ako kasabay si Blaire.

"Lets go!" nilahad ni Blaire ang kamay nya sa akin at tinanggap ko yun.

Sumakay kami sa pulang Hillux nya.

Nerbyos ang una kong nararamdaman habang binabagtas namin ang kahabaan ng Edsa sa Shangrilla kami bumaba ni Blaire.

"Your hands is too cold.."
"Ninenerbyos ako Blaire." sinipat ko ang sarili ko sa malaking salamin sa lobby. Ang pulang dress ko na may conserbatibong disenyo ang suot ko hindi masyadong reveilung pero hapit sa katawan ko ang bagsak ng damit. Big curl ang ayos ng buhok ko na nakalugay.

"Cojuangco's reserved?" tanong ni Blaire.
"Yes sir." nakangiti ang achurrette sa harapan namin bago kami iginaya sa maluwag na function hall na may disenyo ng gold at black na tema.

"Lahat ba to kamag anak mo?"

"Sort of. Yun ilan malapit na kaibigan namin."

"Storm.." lumapit sa amin ang kasing taas ni Blaire na may itim at tuwid na buhok, may matangos na ilong at ang mga matang matiim kung tumitig. Ang mga kilay nyang nakadepina at ang maganda nyang labi.

"Who is she uncle?" mejo magkahawig sila kung titignan dahil sa pareho nilang tangod ng ilong.

"My girlfriend her name is Flissy?"
"Hello.." ngumiti naman ako sa kanya kinuha nya ang kamay ko bago nya hinalikan ang likod ng mga palad ko. Kinuha naman ni Blaire ang kamay ko at mahigpit nyang hinawakan ito

"Back off Storm she's mine!" humalakhak naman si Storm sa inasal ni Blaire.

"Anong gusto mong gawin ko magmano sa soon to be Auntie ko. Cut the crap Uncle sa tingin ko nga mas matanda pa nga ako ng di hamak sa kanya. How old you are by the way?" nakangiting tanong ni Storm sa akin.

My 36 years old Lover! (Cojuangco Series #2) COMPLETE ✔✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon