CHAPTER 53
(Dedicated to: daenoel thank you sa pagbabasa.)
November 15 2018 10:18pm
"Sigurado ka na bang hindi mo kukunin ang mg gamit mo sa bahay ns yon? I will give you permission to say goodbye to Blaire. Baka magbago pa ang isip mo?"
"May dapat ba akong malaman Tyrone?"
"What are you talking about?" Lumingon sya sa akin at tinigil ang pag checheck sa gamit nya."We are married Tyrone. Kapirasong papel lang iyon pero may pinanghahawakan pa din ako sayo. Tell me the truth are you sick?" He was looking at me with a clueless expression.
Tinanggal nya ang nakataklob nyang facemask. "I have a flu and i guess im sick."
"Alam ko na Tyrone wag mo ng itago sa akin. Nasasaktan ako kasi hindi mo ko kayang pagkatiwalaan. Sa tingin mo ba lalayo ako sayo kapag nalaman ko ang totoo? Hindi ako ganun Tyrone.. kahit na nagpakasal lang tayo para itago ang lihim mo i treat you as my husband." Humagulgol na ako ng iyak at nilapitan sya.
"Gaano na sya kalala? Kailan mo pa nalaman ang tungkol sa sakit mo? Tyrone please sabihin mo sa akin!" Parehas na kaming umiiyak pero mas grabe ang lumalabas na luha sa mga mata ko. Hindi ko kayang mawala sya sa akin. Ngayon pa lang parang sasabog na ang puso ko.
"Matagal ko ng nararamdaman ang mga simptomas na ito pero ipinagsa walang bahala ko na lang. I thought it was just a simple cough and sick. Two years ko syang hindi pinagtuunan ng pansin. Hanggang sa nararamdaman ko ang pagbigay ng katasan ko simula noong unang taon na ipakilala kita bilang girlfriend ko. Alam ko na sa sarili ko na may HIV ako pero pilit ko iyon na idinedeny. Why me? Pero sa tuwing naalala ko kung gaano ako kawalang ingat sa sarili ko kung kanikanino ako nakikipagtalik hanggang sa hindi ko alam kung paano ko nakuha ito. I neved seek any help to a doctors. Ngayon lang ako nagkalakas loob na magpatingin sa specialist.." sunod sunod ang pagpatak ng luha nya habang nakahawak sya sa kamay ko.
"..im dying. Nasa severe stage na ako ng sakit ko. I have AIDS lumala iyon at simabihan ako ng doctor na hindi tatagal ng two years ang buhay ko. Dapat simula pa lang nagpagamot na ako. Ayoko pang mamatay Flissy.. honey gusto pa kitang makita na ikasal sa lalaking mahal mo. I want to see you happy. I want to see your child gusto ako lang ang ninong nila walang iba. Ituturing ko silang mga anak ko Flissy.. i dont want to die.. tulungan mo ko honey." Niyakap ko sya ng mahigpit. Ngayon ko lang nasaksihan ang pagbigay ng emosyon ni Tyrone. I know him for being cool, sweet and my source of happiness. Sya palagi ang nagcocomfort sa akin sa tuwing hindi ko kaya. He is my lovable husband, a brother and a bestfriend that i can lean on. When i feel so down.Kanina habang wala sya ay nagresearch ako sa sakit nya.
Hindi nakakahawa through air o kahit ang laway ang sakit nya. Bakit parang takot na takot sya na mahawaan ako ng sakit nya. Hindi ito parang ubo na mabilis na kakapit sa ibang tao.Maliban na lang kung sa dugo o nagsesex kami ni Tyrone pero never mangyayari yon. He is a bisexual mas attracted sya sa lalaki kaysa sa babae.
Kahit kailan wala pang nangyari aa amin ni Tyrone. Pero pinilit nya pa din ako magpatest sa Nevada para makasigurado nga na hindi ako nahawa.
"Flissy you should go to him." Tumingala ako sa kanya parehas namumugto ang mga mata namin.
"..magpaalam ka sa kanya sabihin mo na babalikan mo sya please.""Should i really do that?"
"Of course. Puntahan mo sya ngayon na. Ayos lang sa akin kung hindi ka na sasama sa akin pabalik sa Minnesota i can hire a private nurse to took care of me. Aasikasuhin ko ang mga papeles para sa divorc paper natin magsimula ka ng bagong buhay kasama sya."
BINABASA MO ANG
My 36 years old Lover! (Cojuangco Series #2) COMPLETE ✔✔
RomanceHighest Ranking #349 Si Blaire Cojuangco Agustin ang nagsalaba sa kanya ng mga panahon na kinaylangan nya ang tulong nito. Pero ang kapalit ay maging live-im partner nito. And thats how they start they lovestory. Sa tingin ni Flissy si Blaire na ang...