Sau khi Đường Nhiễm đi khỏi, Nghiên Sơ Tuyết về phúc mệnh. Lạc Vũ Phi đang hững hờ gãy những khúc đàn, hỏi :"Mọi việc đã sắp xếp ổn rồi chứ? "
Nghiên Sơ Tuyết khẽ gật đầu : "Bẩm cung chủ, đã ổn cả rồi. "
Lạc Vũ Phi vẫn gãy đàn, ngập ngừng 1 lúc, giọng nói cực kỳ dịu dàng thốt lên: "Vậy thì tốt, nếu có sơ suất gì, bảo cô ta tự lo liệu. " Hứ, anh hùng và thánh tình, không phải dễ được nhận danh như vậy đâu. Ôn Chính Sơ, nếu ngươi không chịu buông Nhiễm nhi ra, thì đây chỉ mới là màn mở đầu.
Nghiên Sơ Tuyết cúi người : "Vâng, thuộc hạ rõ. "
Nghiên Sơ Tuyết chưa rời khỏi, Lạc Vũ Phi nhìn cô ta, Nghiên Sơ Tuyết bèn nói: "Bảo vật ngọc châu tương truyền gần đây trên giang hồ, ai nấy đều bắt đầu vì đoạt ngọc châu mà tương tàn giết nhau. Nhưng không ai biết rốt cục Ngọc Châu là gì, có người bảo là Tàng Bảo đồ, có người nói là bí kíp tuyệt thế, cũng không rõ thật giả. "
Lạc Vũ Phi lạnh lùng hằn giọng: "Không cần lo chuyện này, dặn dò xuống, phàm người của Bích Ưu cung đều không được can dự chuyện này."
Người của Bích Ưu cung, trước giờ vốn một thân một mình hành tẩu, không can dự chuyện gì lẫn nhau, và ganh đua nội bộ không ngừng, nhưng dù sao cũng là kẻ võ nghệ cao nhất là kẻ mạnh. Lạc Vũ Phi dặn dò thì ai cũng phải tuân theo. Muốn phản kháng, chỉ có 1 con đường, đó là phải làm bất kỳ cách nào thắng được kẻ võ công cao nhất.
Nghiên Sơ Tuyết gật đầu đáp: "Vâng, thuộc hạ lập tức đi dặn dò."
Lạc Vũ Phi gật đầu, tỏ ý cho Nghiên Sơ Tuyết lui ra. Mặc Như ở ngoài cửa thấy Sơ Tuyết, bèn cười trêu: "Sơ Tuyết, lần này có màn hay rồi nhỉ? "
Nghiên Sơ Tuyết thở dài: "E chỉ là mới bắt đầu thôi, cũng chẳng biết kết cục đi đến đâu." Cung chủ từ bé đến lớn, những gì nàng ấy để tâm vốn không nhiều. Nhưng một khi đã thích thì phải có bằng được.
Mặc Như mỉm cười: "Cần gì lo chuyện người khác, kẻ đắc tội cung chủ, tất nhiên đều khó sống. "
Nghiên Sơ Tuyết đáp: "Muội nào có lo chuyện người khác, chỉ e rằng, người chịu tội sau cùng là bản thân cung chủ mà thôi. "
Mặc Như cũng thở dài, đặt tay lên vai Sơ Tuyết: "Ta biết muội xót cho cung chủ, ta cũng vậy. Nhưng cung chủ cam tâm tình nguyện, chúng ta chỉ cần làm tròn bổn phận thì chính là đang giúp cung chủ san sẻ gánh nặng. "
Nghiên Sơ Tuyết không nói, xem như ngầm thừa nhận, Mặc Như kéo cô ta đi cùng. Vừa đi tới đường nhỏ ra vườn hoa, lúc đi ngang hòn non bộ, đã nghe thấy tiếng xầm xì.
Một thị nữ có vẻ tuổi còn nhỏ nói: "Tỉ xem Lục Bích tỉ kìa, chẳng biết làm cách nào mà đột nhiên được xuất cung nhỉ. "
Một thị nữ có vẻ lớn tuổi hơn: "Đúng thế, đúng thế, ra ngoài thế giới hào nhoáng đi, tỉ ấy thật tiêu dao tự tại. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Truyện dịch] Đường gia Tam tiểu thư (GL)- Nhan Bạc Lương
قصص عامةTên truyện: Đường gia Tam Tiểu Thư Tác giả: Nhan Bạc Lương Người dịch: Kamomochan Thể loại : GL, chung tình Số chương: 116 chương (bao gồm phiên ngoại) Nội dung: - Đường Nhiễm: Đường gia Tam tiểu thư, mang nặng sứ mệnh gia tộc, có hôn ước trước. Nh...