Say sorry to you -
" its me nash "Napatulala ako at nagulat pero i keep calm para mahalata niyang walang epekto sa akin ang kagwapuhan niya .
" bakit ka ba andito ha ? Lumabas ka nga ! Pasok ka ng pasok eh hindi mo naman sasakyan to ! LABAS ! " sigaw ko na ikinagulat naman niya .
Hindi kagwapuhan si nash nuon at isa siya sa bully nung highschool kami . Highschool pa lang kami nagsasalamin na siya . Lumabo daw kasi ang mata niya kakalaro ng dota . hindi lapitan ng babae si nash kaya mas lalo akong nainlove sa kanya . Isama mo pa ang pagiging maloko at kalog niya . Men with sense of humor ika nga nila .
" viana ! galit ka pa rin ba hanggang ngayon? I can explain . " pagmamakaawa niya at hinawakan pa ang kamay ko .
Kinalas ko yun . " you dont need to explain . " mahinahon kong sabe dahil nang makita ko siya bumalik na naman yung araw na umiiyak ako at hinihintay ko siya .
Siya ang dahilan kung bakit ako naging party goer at pinalabas niya ang wild side ko . Pero hindi ko siya sinisisi dahil i actually enjoy this kind of life .
" but i want to . Can you give me some your time ? " napalunok ako at umiwas sa mga titig niyang nagmamakaawa na pagbigyan ko siya .
" viana , i miss you a lot " hinawakan niya ang kamay ko at hinarap niya ang mukha ko sa mukha niya .
" tama na nash . Ayoko na " sa totoo lang mababa lang ang luha ko kaya napapaiyak ako ng mabilis. Kahit anong pigil ko di ko magawa pero pagpaulit ulit ka na palang masaktan nagagawa mo ring magpigil ng luha .
Napayuko siya at hinalikan ang kamay ko . " im waiting . Im always waiting for you " aniya atsaka lumabas ng car ko . Nilock ko ang sasakyan ko dahil baka pumasok siyang muli.
Pumatak ang ilang luha ko sa mata at pinunasan ko yun . ayoko na talagang magmahal muna . Ayoko muna .
///
after 2 days naging hindi na naman nagparamdam si nash . Hes giving me really time talaga . Hindi ko alam kung papakinggan ko pa siya o hindi dahil wala namang magbabago dun . Nasaktan ako tapos ano pang kailangan ng paliwanag ? . Maalis niya ba yung sakit nung panahong iniwan niya ako ? hindi di ba ? Kaya di na niya kailangang magpaliwanag pa .
Lumabas na ako sa room dahil kakatapos lang ng second class ko . Last class ko na mamaya . ganyan naman talaga sa college . Paghigher year ka na kumokonti na rin ang subject mo .
Umupo muna ulit ako sa bench at nagpahangin muli . " im not expecting you to see here " napatingin ako sa bumungad na lalaki sa harap ko . Si nash na naman .
Infairness magaling na siya sa english . " im not expecting to see you " sabe ko at tinarayan siya .
Tumabi siya sa akin " hanggang ngayon ba galit ka pa rin sa akin ? Its been 3 years viana di mo ba ako napatawad ? " aniya
mataray at matalim na tingin ang binato ko sa kanya " nanghingi ka ba ng sorry ? " naglabas ako ng libro ko .
Philippines Constitution ang next kong subject at mahilig magparecitation ang prof ko kaya kailangan ko magadvance reading " how can i say sorry kung iniiwasan mo naman ako ngayon ? " malambing ang tono ng boses niya .
" sana nung una pa lang ginawa mo na . " aniya ko nang hindi tumitingin sa kanya at nagpatuloy ako sa pagbasa ng libro ko .
" i wont stop until you give me some time to say sorry to you " nagloopside smile naman ako .
*kkrrriiiiinnngggg*
Umalis na ako at di siya pinansin . Its time for my last subject
Pumasok na ako sa room ko at medyo nahuli na pala ako kasi medyo malayo ang room ko . Nakita kong medyo puno na ang room at kaklase ko dito ay si carisse .
" uy! Classmate kita here ? " aniya nang umupo ako sa tabi niya .
" yeah ano bang course mo ? " tanong ko .
" architecture ikaw ba ? "
" business ad. " dumating na naman agad ang prof namin kaya tumahimik na kami .
Tulala ako at hindi nakikinig . Naisip ko na naman si nash . Masakit pa rin pala makita yung dati mong minahal . Hindi ko nga malaman sa sarili ko kung tama pa rin ako sa kanya pano nasaktan rin kasi ako kay asher .
Pero nasaktan din ako at humapdi ang puso ko nang makita ko siya . Bumabalik yung times na nagpaalam siya sa akin . He never say sorry.
" paalam viana , hindi ko na matutupad yung promise ko na same school tayo gragraduate . Aalis na ako at mas maganda sigudo kung sa iba mo na ibabaling yung nararamdaman mo sa akin . Hindi ko kasi masusuklian yun . Pero sinasabi ko sayo viana , minahal kita "
yun ang first heartbreak ko . Natanggap ko yun kasi wala naman kaming label at we never commit into a relationship . Were just sweet and we know our feelings to ourself . He never tried na ligawan ako kasi dakilang torpe si nash dahil na rin sa siya ang binubully dati sa school . ewan ko ba naman kay tadhana at laging pinaparaan sa buhay ko ay yung mga lalaking torpe . Or baka hindi naman talaga sila torpe sadyang wala lang silang balak sa akin .
" viana huy! tapos na yung klase " nagising ako nang kalibitin ako ni carisse . " lalim ng iniisip mo ah " aniya at napangiti .
" osige uwi na ako carisse . You have class pa ? " tanong ko habang nagaayos ng gamit sa bag ko .
" yeah . Ingat ka " aniya kaya naman lumabas na ako at dumiretso sa parking area .
Kinuha ko ang susi ko sa pouch ko at binuksan ang car ko " do you miss asher ? " Nagulat ako nang may magsalita sa likod ko .
Napaharap ako at nakita ko si harry . " pucha ka harry! Nagulat ako " sabe ko at napahawak sa dibdib ko .
Napatawa naman siya . " answer me bro! " aniya at hinampas pa ako sa braso ko .
" dont say badwords " aniya ko at binuksan na ang kotse ko .
Pumasok ako at nagulat ako ng pumasok rin siya . " i guess yes " bulong niya pero di ko pinansin at inistart ang kotse .
" i saw you sa garden . Si nash ba yun ? " daldal niya pa . Kalalaking tao napakadaldal . Sinamaan ko ang tingin ko sa kanya . Tingin na nagtatanong na pano niya nalaman ang tungkol kay nash . " viana told me "
" another monster " aniya ko at sinimulang paandarin ang kotse ko . hininto ko bigla nang maalala kong nakasakay nga pala siya .
" shit! Dahan dahan naman " sabe niya sa akin dahil muntikan na siyang mauntog sa bigla kong hinto .
" bumaba ka na . Uuwi na ako " aniya ko .
" no im going sa condo mo . Kwentuhan tayo bro! " aniya at nagroll eyes ako .
walang humpay na naman na kwento about sa akin . Eto talagang si harry ang nakakasama ko madalas . madaldal si harry at masarap kakwentuhan . Crush niya nga ako pero hindi niya ako type gawing girlfriend yan ang laging dinidiin niya kapag nilalandi ko siya. Landi lang naman walang malisya . Masarap din kasi pagtripan tong mokong na to . Basta alam ko im happy na nakilala ko siya .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?