real asher
VIANA POV
i dont know why pero pagkagising ko parang ang saya saya ng mundo . Jusko! Anong ginawa mo sa akin ash .
kababa ko lang galing sa car ko at makikipagsapalaran na naman ako sa school para magaral at makapagtapos . 3rd subject ko na since galing akong condo dahil nakalimutan ko yung project ko .
" viana " napalingon ako bago ako pumasok sa 3rd subject ko .
" what the fuck sean ? " nagtataka akong nakatingin sa kanya . Medyo gulat at natatawa akong nakatingin sa kanya .
Pano siya nakapasok sa school? For all you know hindi dito nagaaral si sean . Isang malaimpyerno na school ang sa kanya . Yun bang parang pinagsabugan ng frat at mga gagong tao ang school niya . Which is smithens university . Ang nakakagulat lang kasi nakita ko rin na may ID siya na katulad ng lace namin sa school .
i was surprised by him " oo na alam ko nang magugulat ka . oo nagaaral ako ulit . wag ka na magtanong " aniya at pinahilamus sa akin ang kamay niya sa mukha ko.
" tangina " napamura ako sa ginawa niya sa mukha ko . Peste ! Ang fresh fresh ng mukha ko ngayon eh .
Tumawa lang siya at inakbayan ako . " pumasok na tayo " aniya at naglakad kami patungo sa school .
Kitang kita ko ang tattoo sa braso niya na siya rin namang tiningnan ng mga kaklase ko . May ibang di gusto ang pagkakatingin sa kanya. May iba naman na halos mapanganga at kiligin . di ko sila masisi . Gwapo si sean despite ng nga tattoo niya .
" te-teka ? Bakit magkaklase tayo ? course mo nga ulit " aniya ko nang umupo kami sa upuan ko .
May nakaupo sa tabi ko na babae pero lumipat siya kaya naupo sa tabi ko si sean . " marketing, pareho tayong about business kaya karamihan sa subject natin pareho . " ay oo nga pala . same year lang din kami pareho at almost same course dahil all about business advertisement .
" Nagaaral ka ba talaga viana ? " Sarcasm niyang sabe . Tinarayan ko na lang siya at nilabas ang notebook ang pen ko .
Pumasok na yung prof. namin at nalate si carisse na tumabi naman sa left part ko . Iniwan ko kasing blanko yung isang upuan . Ayoko masyado sa gilid eh .
Medyo nagulat pa nga siya nang makita si sean pero ngumisi lang si sean . Anong meron guys? Parang meron kayong di sinasabi sa akin ah .
Nakinig na lang ako at nagtake down notes habang nagtuturo yung prof namin . natapos na rin naman at sabay kaming tatlo na umakyat . Nasa college of arts building kame since yung subject namin is belong sa kanila .
Magkaklase ata sila sa next subject at ako naman ay nahiwalay sa kanila . Wala akong kakilala sa subject na to pero naging close ko na yung dalawang katabi ko . Since puno kami sa subject need talaga namin magtabi tabi .
" uy charm " bati ko nang makita si charm na ginagamit yung phone niya . Bs architecture ang course ni charm . at irreg dahil kalilipat niya lang galing FEU .
Nginitian niya ako at dinaldal na naman ako about sa boypren niya. Madaldal talaga siya at masarap kausap .
Maya maya dumating na si patrick. Si patrick naman ay bs Computer engineering . single si patrick dahil kakabreak niya lang sa 3 yrs girlfriend niya . Sakit di ba ? . pero that was 5 months ago pa naman daw. Lahat kami pagmakakasama topic namin ang lovelife namin .
" viana ! " niyakap niya ako . He is touchy pero di ko binibigyan ng malisya yun . Hindi sila medyo close ni charm pero okay na naman ngayon . binati niya rin si charm at nakipaghigh five .
Maya maya dumating na yung prof namin at back to normal kami . natapos na yung klase ko at sabay kaming lumabas ni patrick .
nakaakbay siya sa akin na kunwari ay sinasakal ako . Inaasar ko kasi siya sa classmate namin na si karen . Madalas ko kasi siyang nakikitang nakatingin kay karen .
" patrick masakit! " aniya ko habang natatawa . Tumatawa rin siya habang sinasakal ako .
" ang lakas mo kasi mangasar . Ang cute cute mo pa " aniya atsaka kinurot yung dalawa kong pisngi .
Inalis ko yung kamay niya at napatingin ako sa lalaking nakatitig sa akin na kanina ko pa napapansin .
Masama ang titig niya sa akin atsaka nilapitan kame . " get your hands off from her " aniya habang binabalaan si patrick .
Oh ghad asher . alam kong magagalit siya nang malaman kong nakatingin siya sa amin . At worst nakita niya kami sa situation na nagkukulitan kami ni pat .
" oh sorry " aniya ni patrick at hinila ako ni asher .
" im sorry pat gotta go " lingon ko at habang hinihila ni asher .
Nginitian niya lang ako na sinasabing okay lang daw . mahigpit yung hawak niya pero hindi masakit . dumiretso kami sa parking area para makapagusap . Since konti lang ang tao dito .
" what the hell is that viana ? new flirt ? " napalaki ang mata ko .
" excuse me ? " Jusko ka asher . Ganyan ba ang tingin niya sa akin ? Ganyan ba ako kalandi sa kanya . Heto na naman kami eh . magaaway magbabati . puro kasi selos pinapairal niya sa utak niya eh .
" im sorry . i didnt mean that . i cant help to get jealous when hes touching you and youre happy with him " aniya at yumuko sa akij .
After all siya pa rin yung dating asher na nagiisip . Yung marunong nang kumalma . Nakikita ko pa rin sa kanya yun . Sadyang nauunahan lang ng galit at selos niya .
" im just scared that they may take you away from me . And you get fall inlove by them . " aniya pa habang hindi nakatingin sa akin .
Nararamdaman ko ang takot niya sa mata niya kahit hindi siya tumitingin sa akin . Ayaw niyang kaawaan ko siya kaya siya umiiwas ng tingin .
" the real asher is very possesive and full of jealousy in his body . "
Alam ko yun matagal na . Its his way to show how much hes crazy over me . And the more tha nagtatagal ako sa kanya at nakikilala siya . Ay the more na mas lalo akong naiinlove sa kanya .
Hinawakan ko yung baba niya at napatingin siya sa akin . " ash theres no need to get jealous . Trust me " aniya ko at nakita ko ang pagglow ng mukha niya .
Hinawakan niya ang kamay ko na nakahawak sa baba niya at hinimas himas yun. Pinalapit niya ako sa kanya kaya at inilagay niya sa likod niya ang kamay ko para yakapin siya .
He kiss me on my lips . " we gotta go " aniya at mukhang kampante na naman siya sa narinig niya sa akin .
Sumakay na ako sa car niya at hinawakan niya ang kamay ko habang Nagdridrive siya . i dont know where we head to . All i know im happy sa mga ginagawa niya para sa akin . At para sa amin .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?