His friend
VIANA POV
Umuwi ako sa condo ko at natulog . Kaso hindi ako makatulog . Kahit anong pilit ko iniisip ko si asher at yung babae na yun . pano kung totoo nga ?
Yes kahit masakit para sa akin hihiwalayan ko siya kung ganto lang naman kami habangbuhay? . am i that easy to get kaya hindi ako nililigawan ng mga lalaki? Or sadyang gago lang si asher . argh! Tangina! Pupuntahan ko na yung bar na yun! .
Nagbihis na ako at pumasok sa bar . Bago ako makapasok ay may bumunggo sa akin na lalaki . Gwapo at mabango . A varsity player from other university near our school.
" sorry " sabay naming sabe at nginitian ko na lang siya. Nagmamadali ako pero hinawakan niya yung braso ko .
" number mo ? Just a number for one bump ? " ayoko naman makipagtalo kaya nilagay ko at umalis .
Biglang nagvibrate ang phone ko na kakaon ko lang at nakita ko na siya yung lalaki . andre pala ang name niya . Whatever . I need asher .
Nagpalinga linga ako at nakita ko si charm at yung boyfriend niya kaya nakiupo ako sa kanila . Pupunta rin daw pala si patrick at si karen . Naks naman si patrick nakuha rin si karen . Tinatawagan daw nila ako at tintext pero di ko daw sinasagot .may inuman daw sila dito . Triple date daw sana isama ko daw si asher . Eh tangina ayun naalala ko na naman siya . Kailangan ko siya mahanap .
Pumunta ako sa VIP area which is nagpalipat rin sila charm dito . Since nirequest ko . hinanap ng mata ko si asher at nahagip nito ang puti niyang buhok . There you go ! .
Tinitigan ko siya at medyo nakatalikod siya sa akin habang nakikipagtawanan sa mga kaibigan niya . Andun din si sean . Whos this friend niya? . Nakita ko rin si andre na nasa tapat ni ash at tinitigan niya pala ako . Whatever andre fuck you! . tinarayan ko siya . ang Kilala ko lang mga pinsan niya ah bakit may new friend siya? . Di man lang niya kinuwento sa akin . Fuck this so ive been fooled by him din ba ? Gumaganti ba siya . nakita kong may kanya kanya silang babae pero si asher wala .
Good! Wala nga siyang babae . Kaya naman nakipagtawanan ako kila patrick at kay karen . kwentuhan sa studies namin . Lumingon ulit ako sa kanya at nasamid ako sa ishoshot kong alcohol . Punyeta! Sino tong babaeng to na maputi . nakakandong siya kay asher .
Kumukulo yung dugo ko kaya napatayo ako . Im not scandalous girl so i dont make a scene . Napatingin ako kay andre at napatingin rin siya sa akin . Tinext ko siya na lumapit sa akin kaya ginawa niya . Sorry andre pero i need you for now .
pinakilala ko siya kila charm at niyaya niya akong ipakilala sa kaibigan . thats what i want andre . Lumapit na kami sa couch nila .
" guys , si viana meet my friend .. " at isa isa niyang pinakilala ang mga kaibigan niya .
Napalaki ang mata ni asher at ni sean . Hanggang sa matuon kay asher na huli niyang pinakilala .
" oh? Asher right ? and you are ? " nginitian ko siya ng evilly smile atsaka ako napatingin sa babaeng katabi niya .
" carrie " aniya at nagwave pa ng hands .
" girlfriend ? " tanong ko pa .
" maybe soon , right babe ? " aniya ng babae sa kanya at ipinalupot ang kamay nito sa pisngi niya .
Unti unting kumukulo ang dugo ko pero pinipigilan ko yun . im not a pathetic girl asher kaya bakit mo ginagawa sa akin to . Tangina talaga .
" wow ! " aniya ko at di ko na siya pinansin .
Nakakainis yung ginagawa niya ngayon . parang hindi kami . Oh well? Kami nga ba ? . naglalandian lang ba kami? Dapat sinabihan niya ako para aware naman ako . Tangina .
" so viana do you have a boyfriend ? " tanong ni andre sa akin kaya naman napatingin sa akin lahat .
" nah ? wala namang may balak . I dont know .wala ring nanliligaw " sabe ko at ipinamukha yun kay asher na nagsmirk pa . punyeta! Maglaro tayo ash at sasabayan kita .
" ako na lang pwede "napatawa naman kaming lahat pwera kay sean at asher . Ina niyo! .
" even fling wala ? " tanong naman ng katabi ni andre . maybe this is benj ." we used to both say i love you . pero wala kaming label . So maybe fling . Pero hindi niya ako ininform na fling lang sana pala nakisabay ako di ba ? " kwento ko at napaww silang lahat na friend ni andre .
" gago yung lalaki pero mas gago sila hahaha " tawa naman ni belle na katabi ni sean .
" okay lang mamaya Makikipagbreak na ako kahit walang kami . Ang ewan di ba ? " shinot ko yung glass na inorder nila sa akin ." dont worry . Palitan ko na lang siya " pambibiro ni andre sa akin atsaka ako inakbayan .
Ngumiti lang ako at nagpaalam na ako na babalik sa lugar ko . Nakipaginuman muna ako sandali at umuwi na rin kaming lahat .
Medyo tipsy na ako kaya hinatid ako ni patrick at karen hanggang sa condo ko . Pumasok ako sa loob at dumiretso sa kama ko .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?