Gift's ( SHP )
" base on my research . Gusto ng mom mo yung leopard na gamit . " sabe ko habang namimili ng bag na leopard .
natawa naman si ash . " you really did a research ? " he chuckled .
Lumapit siya sa akin at inalis ang kamay ko sa bag na leopard " no , don't bag " aniya ni ash at pinakita sa akin ang leopard set na accessories . Perfect!
" ill pay that " inagaw ko sa kamay niya yung nakabox na set ng leopard ." this is my gift to your mom so ako dapat ang magbabayad okay ? " sabe ko at hindi siya nakasagot . Hinawakan niya ang ilong ko at pinisil . Ngumiti siya sa akin at ganun din ako .
" okay . Pumila ka na " aniya kaya naman pumila na ako . Maya maya nagpaalam siya sa akin na may titignan lang siya .
Sinundan ko siya ng tingin at lumabas siya ng store. At nagbayad na ako sa counter . palabas na ako ng store nang makita ko siyang may dala dalang paper bag .
" babe " tawag niya sa akin at ngumiti ako .kinuha niya yung paper bag kong dala .
" is it pretty ? " tanong niya at pinakita sa akin ang laman ng paper bag na dala niya .
shoulder bag na beige ang kulay . ang ganda naman ng binili . mukhang classy tignan . Nagnod ako at nagthumbs up .
Inakbayan niya ako at naglakad lakad kami para maghanap pa ng ibang bibilhin namin . Hay! Rinig na rinig ko ang tunog ng mga christmas song sa mall .namamayaning kulay ng red , green , gold and blue . Mga christmas lights at christmas tree .
Hinila ako ni ash sa isang jewelry shop . " bibilhan mo ko babe ? " kinikilig kong sabe .
Madali akong pumunta sa mga singsing . this is one of my wish . Having a couple of ring even if youre not married with your loved one . For me its a symbol of marking your territory to a person.
" babe , ang ganda oh " aniya ko at hinila siya para tignan yung singsing na simple lang . Just a circle and sa gilid nun may color silver . Kumikinang sa aking mga mata .
" babe , were not getting married . Next time when im ready to engage with you " aniya at hinila ako sa necklace part .
" tss is not about married . I just want a couple rings " sabe ko na medyo nagtatampo .
Hayaan na nga . Ayoko rin naman siya pilitin . " dont be mad at me " aniya at niyakap ako from my back .
" im going to buy a gift to your mom and dad " aniya at tinignan ang mga necklace .
" okay . Im sorry " sabe ko at hinawakan ang kamay niya . Pero gusto ko pa rin ng couple rings sa aming dalawa . Ako na lang kaya ang bumili ? Kaso ang mahal wala akong masyadong pera ngayon .
" which one will your mom prefer to ? " tanong niya sa akin.
Tinuro ko yung flowery na necklace na may color na red . mom likes red and flower .
" okay miss ill take it " aniya sa babaeng nagbabantay ng store .
Hinila niya ako sa watch section naman at tinitigan ang mga watch na nakadisplay habang nakahawak sa baba niya .
" is it good if i will buy him red ? " aniya ." siguro . Wala namang favorite color si dad " aniya ko at tinignan yung mga watch.
" eto oh " turo ko sa red na relo na nakita ko .
" its looks so young. Its Good if its look manly " nagpout ako .
Iba na talaga ang alam nitong lalake na to sa fashion. Mas naging maalam na siya at magaling sa pagpili ng mga bagay na isusuot niya . Lalo na pagusapang panglalake .
///
Natapos na kami ni ash sa pagbili ng mga gift . Pero hanggang ngayon wala pa rin akong naiisip na bibilhin kong gift sa kanya . Baka magpasama na lang ako kay sasha bukas .
" youre thinking what to gift with me ? " tanong niya habang umiinon ng softdrinks .
Kumakain kami ngayon sa mcdo dahil namimiss ko yung french fries nila . kumuha ako ng french at sinubo sa bibig ko .
Tinarayan ko siya at di sumagot . Bat ba ang talino niya masyado at pati ata isip ko nababasa niya . " ill take that as a yes " sabe niya pa at nagsmirk sa akin . Aba ang yabang nito .
" just don't leave me . Thats your gift to me " aniya at pinagpatuloy ang pagkain sa chicken with rice .
Napangiti ako sa kanya. Your wish is granted . Bonus na lang yung bibilhin kong gift sayo . kinuha ko yung cellphone ko
My life : your wish is granted . Mahal kita
Txt ko sa kanya at tumunog ang phone niya . Binasa niya yun at nakita ko ang pagangat ng labi niya . Nagtxt rin siya at binasa ko yun .
My man : its not yet christmas but
My wish is now granted . Thank you babe . Mahal kita vianaNapangiti ako at pinagpatuloy ang pagkain ko sa french fries . Nagkatinginan kami at napatawa sa isa't isa .
Thats why i loved him . Even in simple thing he makes smile . He makes my heart beat fast . He makes me blush . He makes me do anything just for him. And im willing to do anything just for the man i loved .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
عاطفيةWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?