Lifetime
Our relationship goes well hanggang sa gumaling ang pilay ni ash . kagigising ko lang mula sa halik niya sa aking leeg . Ginigising na naman niya ako .
" babe wake up please " aniya habang nakatitig sa akin .
Dinilat ko yung mga mata ko . There i see the boy who give meaning to my life . i smiled to him . Nakagayak na pala siya .
" im going for school just read this letter when i leave our condo " sabe niya at mabilisan akong hinalikan sa mga labi ko .
Tumakbo siya paalis ng condo ko at naiwan akong tulala . Ano daw ?
Binuksan ko yung letter niya . Viana tuazon has 11 letters . Its already 9:00 am and you have 2 hours to prepare yourself . make your self more beautiful everyday . Ill fetch you on 11 oclock am . i love you
ano na naman pakulo to ni ash ? Pero infairness ah. Kinikilig ako at nakangiti ako habang binabasa yung sulat niya .
Nagayos muna ako ng condo ko atsaka naligo . Its 10:00 am na at nagayos na ako ng mukha . After ko magayos naghanap na ako ng damit . Anong susuotin ko aber ?
tinext ko si ash .
To My man : anong susuotin ko ? Formal ? Normal ? Abnormal ?
After a while nagtxt naman siya .
" hahaha just you "Tanginang sagot yan . Just you?
Fuck you! . haynako! Di ko alam susuotin ko bahala na nga .i end up wearing highwaist pants . And turtle neck na sleeveless . Then keds shoes .
viola! okay na ako dito . Comfortable naman .
*buzz*
Baka si ash na yan . Tiningnan ko ang ayos ko sa salamin at iniangat pa ang bra ko kahit naman walang laman . woo! Sexy ka viana . Sexy ka.
" sean ? " tanong ko pagkabukas ko ng pinto .
" yes its me. Pinasusundo ka ni asher " aniya
Kaya naman ngumiti ako at sinara ko na ang condo ko . Naglakad kami ng tahimik ni sean palabas ng condo atsaka lang kami nagusap nang Makapasok kami sa sasakyan niya .
Pinaadar niya muna yung sasakyan niya bago siya magsalita .
" bunso " napalingon ako sa kanya habang inaayos yung seatbelt ko .
" im very happy for you " aniya na may mahinang boses .
Ngumiti ako sa kanya . " thank you kuya " sabe ko sa kanya na may malawak na ngiti .
He is still my loveable and protective kuya ever since . " theres a girl pleading to me . "
" lagi naman kuya " sarcasm kong sabe . Duh? Ang dami kayang nagkakandarapa sa kanyang mga bitch or whore na babae .
" not a typical bitch " aniya kaya naman napakunot ang noo ko .
" who? nako kuya kung mabait yang babae na yan. Iwasan mo yan masasaktan mo lang yan " sabe ko
" thats the point . Pero .. " napatahimik ako at biglang nagliwanag ang utak ko .
" tangina! Tinamaan ka ? " napamura ako sa tuwa .
Napatawa naman siya ng kaonti . Haha ! For the first time in my life . Si sean mendoza tinamaan sa babae ? Di ngaaa ?
" oa mo " sabe niya sa akin .
Natawa lang ako . " ah basta ako in happy for you also. If i were you ill keep that girl " sabe ko at bigla niyang hininto ang sasakyan .
" were here " aniya at napalingon ako sa paligid .
Madilim siya at madahon .may malaking pinto sa harap nang binabaan namin . It looks old .
Kumatok si sean at bumukas ang pinto . Maraming ilaw at baging ang nakikita ko .
" kuya .. " aniya ko
" dont worry safe yan " aniya at inalalayan ako papunta sa loob.
Nauna akong maglakad sa kanya . At pinagmamasdan ko ang kapaligiran .
May ilaw dito na akala mo ay christmas lights . pagpunta ko sa gitna walang tao . Pero may nakalagay dun na nagpahinto ng mundo ko .
May banner dun na may mga rosas na nakapaligid .
" can i court the most beautiful girl in my life ? " basa ko sa isip ko .
Napahawak ako sa bibig ko sa gulat . Rinig na rinig ko pa rin ang it might be you ni erick santos . Habang papasok ako rito .
" time i have been passing time
Watching trains go bye
All of my life "
nagsilabasan ang papa ko , mama ko na dala si baby oxy . si sasha , sean , jason , margaux , patrick , charm , harry , marj and mic and hara , grey and their baby . Ang mga pinsan ni asher at ang papa niya .
Nakangiti silang nakatingin sa akin habang tumutugtog ang musika . Nakapalibot sila sa akin ng pabilog . at biglang humawi yun nang lumabasa si asher
" maybe its you
Maybe its you
Ive been waiting for all of my life "
Biglang naging piano ang tugtog ng it might be you .
" hi babe , i cant accept the answer no " he said while wearing a nerd glasses or should i say . Yung mukha niya dati nung una ko siyang nakilala .
My feeling was so incredible . masaya sobrang saya dahil ito yung hinihiling ko sa kanya dati pa . i didnt know he would take this seriously. Masaya na naman ako sa kung ano kame . Tanggap ko na dati na hindi niya kayang gawin to . But then he proved me wrong . Mas lalo na naman akong nahuhulog sa kanya ng paulit ulit .
Niyakap ko siya ng mahigpit na mahigpit para ipadama ang kaligayahan ko sa ginawa niya .
" i want this memorable thing happen with people in your life and our life " he said in my ears habang yakap yakap ko siya .
Kumawala siya sa akin at hinalikan ako sa noo . Humarap siya sa mga magulang ko .
" sir , mam , can i court your princess ? " sabe niya .
Nagnod lang si mama . " pabor na pabor ako sa inyo " sigaw naman ni papa na tuwang tuwa .
humarap siya sa akin na may tuwa sa mga mata at labi . " babe pwede na daw ? " sabe niya na nagpatawa sa akin .
Pinunasan ko yung luha sa gilid ng mata ko . " di mo na kailangan manligaw . Dahil matagal na kitang sinagot . you will have me for your entire life " sabe ko sa kanya .
" YOU HEARD IT GUYS!! " sigaw niya na nagpatawa sa aming lahat .
" tangina parang ikakasal lang! " sigaw ni pixie na nagaasar . tumawa ulit kame .
" mabuhay ang bagong kasal woo! " sigaw ng mga pinsan ni asher .
At maya maya ay napatitig kame sa isat isa at inaasar kaming kiss daw .
And you know asher .
He kissed my lips wonderfully and cherishly . damn ! How can i let go this man? How can i say no to this man ? Hes my life . My lifetime .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?