Scared
VIANA POV
" anong ginagawa mo rito ? " aniya ko pagkalabas ko ng classroom .
Hes wearing plain white shirt . And fitted jeans na may cap while wearing glasses . one word for him . stunning .
Nakasandal siya sa pader habang nakataas at nakasandal ang left foot niya . nakalagay naman ang left hand niya sa pocket niya .
" to have lunch with my loves " lumapit siya sa akin at hinawakan ang baba ko . nilapit niya ang mukha niya sa akin at hinalikan ang ilong ko .
Namumula ako sa mga ginagawa niya sa akin . hes very sweet and sexy . yun bang unang tingin mo ay parang gusto mo na agad siyang dalhin sa kwarto at ikulong . I never knew he have this kind of look . but im missing the asher before .
" lets go? " tanong niya at nilahad ang braso niya para iangkla ko ang braso ko sa kanya .
So i cling my hand to him . " viana ! Sama kami maglunch! " napalingon kaming dalawa ni asher sa sumigaw sa akin habang naglalakad kami sa hallway
Lumapit siya sa akin hindi lang basta lumapit . Tumatakbo pa .
" kami? " tanong ko at tumango siya .She tuck her hair at her ears then wipes her sweat from forehead . " pasensya na ah . nagmamadali kasi ako kanina sa room . Late na kasi ako then pagdating ko may quiz pala . Eh wala akong papel so tumakbo ako sa labas ng school para bumili . pagpasok ko 20 mins na lang eh ang haba ng quiz 75 items jusko! Viana naloloka na ako ngayong prelims! " sunod sunod na sabe niya habang naglalakad kami.
Ako ata maloloka sa kanya sa sobrang daldal niya . Oo alam ko madaldal na siya dati . Pero ngayon wala nang arte yung way ng pagsasalita niya at parang nalessen ang makeup niya sa mukha . she looks tired but attractive pa rin naman .
Tumawa ako ng konti " tingnan mo nga yang sarili mo kulang na lang basain kita ng tubig para basa ka na talaga " aniya ko na may halong pagtataray . shes kinda wet yung skin niya .
Sinamaan niya naman ako ng tingin . " napagod na nga ako tatawa tawa ka pa dyan " pagmamaktol niya .
Tinanggal ko ang kamay ko kay asher at medyo niyakap siya " haha its okay maganda ka pa rin " aniya ko at binalik ulit ang kamay ko kay asher .
" so where are others ? " tanong ni asher kay sasha .
Nagkibit balikat naman si sasha " ewan basta isasama naten si harry sunduin na lang natin sa room 303 " aniya ni sasha kay naman dumitretso muna kami sa room 303 .
Nakalabas na si harry nang makarating kami at nakibag high five siya kay asher at naghi naman sa akin . Tumabi siya kay sasha at inakbayan to . Wow . Close na pala sila ngayon .
" you two .. " tanong ko pero di pa ako tapos nang tumanggi sila pareho .
" no sweet lang talaga kami " lumaki ang mata ko sa sinabi nilang dalawa at nagkatinginan kami ni asher .
Eh ganyang ganyan din yung sinabi namin ni asher dati eh . okay sige mananahimik na lang ako at hihintayin ko ang araw na ibubunyag nila na sila na .
Umalis na kami sa school at nauwi kami sa tapat ng school na fast food chain . Ang kebabers . favorite daw kasi sasha dito so dito kami nauwi .
Umupo na ako at nasa counter na si asher . bago umalis si harry sa upuan namin ay naglabas ng panyo si harry at inoffer kay sasha .
" wipe your face sha! Mukha kang batang yagit " aniya na tinarayan lang ni sasha at padabog na kinuha ang panyo kay harry .
Umalis na si harry at natira kaming dalawa ni sasha . " so whats the real point between you and ash ? " kinikilig na tanong niya sa akin .
Ano nga ba kami ni ash ? Wala pa naman kami ah? ano bang meron kami? sweet lang din tulad nila ? Di ko kasi alam . Naguguluhan ako sa get up namin
" nah . Di naman siya nanliligaw . We just confess our feelings . " napasapok siya noo niya . Kumunot ang noo ko sa kanya . Bakit niya kaya ginawa yun?
" dahell! dapat di ka umamin ng feelings mo . Baka itake for granted ka ni ash " medyo kumaba ang dibdib ko pero pinalampas ko lang yun .
" hindi ganyan si ash " warning ko at nagkibit balikat lang siya . hinawakan niya yung kamay ko .
" sis wag mo hayaang wala kayong label . Boys like that style so they can stay away from drama " nginitian ko siya ng kaunti at biglang dumating na sila harry and asher dala ang tray .
Pano nga ba kung ganito lang ang get up namin ni ash?
Pano nga ba kung sa umpisa lang talaga siya ganyan ?
Pano kung hindi na siya yung ash na dating kilala ko ?
Dahil nagbago na siya ? makakaya ko bang iwan niya ako uli ?" viana " i snapped back to reality nang tawagin ako ni ash .
" overthinking " pagpaparinig ni sasha sa akin . I just rolled my eyes on her .
" hey baby , no matter what is that everything is fine okay? " aniya sabay pisil ng ilong ko .
huminga ako ng malalim at pinilit na alisin ang mga conclusion ko na yun . Wag ka magisip ng kung ano . Okay kayo ni ash . Hindi niya magagawa sayo yun .
Tumango ako sa kanya at ngumiti . tahimik kaming kumakain nang magsalita si harry.
" so you guys okay na kayo simula nang ikulong ko kayo sa room ah " natatawang sabe ni harry .
i rolled my eyes on him . " di ko alam kung magtha-thank you ako or sasapakin kita eh " aniya ko na ikinatawa nilang apat .
Asher put her arms on thight " we should thank him . " aniya na may laman pa ang bibig habang kumakain .
May kanin pa siya sa may lips niya sa left side kaya naman kinuha ko yun . " oh . Thank you baby " aniya at nginitian ako .
Tapos na pala siyang kumain nang makita ko ang plato niya . " nanliligaw ka na ba ash ? " biglang tanong ni sasha na nagpatalon ng puso ko . Kinakabahan ako sa pwede niyang maging sagot .
" no im not " aniya ni ash na nagpalunok sa anak . ayoko maging OA pero nasasaktan ako sa sinabi niya. Uminom ako ng tubig para makaiwas sa pagiyak ko .
" oh. kailan ka manliligaw ? " tanong ni sasha . Tama na please . di ko kasi alam pero nasasaktan at naiiyak ako . Wala akong karapatan magreklamo dahil hindi ko naman hawak ang desisyon niya na ligawan ako .
Sinipa ko yung paa ni sasha na ikinatingin niya sa akin . She give me a sign na hindi na siya magtatanong kay ash .
" do i need that? We both know our feelings . Right baby ? " sabe niya sa akin sabay hawak sa kamay ko . Hinimas himas niya yun . Tumango lang ako sa kanya .
i love him and i dont wanna loose him . okay naman yung get up namin . Mahal namin yung isat isa at alam namin pareho yun . Pero natatakot lang ako . Kasi pagumalis siya alam kong wala akong laban para pigilan siyang muli.
Mahal ko siya pero at the same time natatakot ako.
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?