chance -
" why dont you give him another chance ? " marahang sabe ni asher sa akin .
Andito rin pala si jason . Nagulat na ako ng nakita ko siyang nakasandal sa pintuan ng condo ko . ewan ko ba kung bakit andito tong mga lalaking to . malamang magpapatulong na naman magpagawa si jason sa magazine .
" yeah . Wala namang mawawala kung bibigyan ng chance si nash " dagdag pa ni jason .
Lumapit ako sa kanila dala ang cheesebread atsaka nilagay sa lamesa near sa sofa kung saan sila nakaupo . " sabihin niyo nga anong point kung kakausapin ko siya eh wala namang mababago ? " sabe ko Atsaka umupo sa dulo ng sofa .
" para maklaro yung nangyari sa inyo " sabi ni harry . Si jason naman ay nilantakan na yung cheesebread . Dakilang matakaw talaga tong gagong to lalo nat tinapay yan favorite niya .
" maklaro ? Klaro na sa akin angp lahat . Iniwan niya ako dahil di niya ako gusto . Tapos ! " kinalabit ako ni jason at nagsign na bigyan ko siya ng inumin .
Ay nakalimutan ko pala . " no may dahilan nga siya . Bigyan mo ng chance . Para maging okay ka na rin " tumayo ako at kumuha ng baso nila at nilagyan ko ng juice .
" okay ako! " aniya ko habang nagsasalin ng juice .
" no youre not " aniya ni jason . " juice !! Bilisan mo nabibilaukan ako " sigaw ni jason .
Lumapit na ako at binigay sa kanya . " tama si jason di ba ? " rinig kong sabe ni harry .
Hindi ako nagsalita dahil totoo naman . nasasaktan pa rin ako kapag nakikita siya . " you have many question in your mind viana " aniya naman ni jason .
Nanahimik lang ako atsaka umupo sa tabi nila . " its not for nash its for you " napahinto ako sa sinabi niya . Unti unti naging klaro sa akin ang lahat .
" harry strikto ba talaga dad niyo ? " napakunot naman ang noo ko sa tanong niya kay harry .
" oo! magready ka gago! " ngayon ko lang narinig na magmura si harry at natatawa ako sa dalawa .
" aish . Alright ill do it for my loves " rinig kong sabe ni jason .
" anong meron ba ? " nagtinginan naman sila sa akin na nagtataka .
" seryoso ? Wala kang alam ? " napapalm face naman ako sa sinabi ni harry .
" gago ba kayo ? Magtatanong ba ako kung hindi " aniya ko at uminom ng juice
" his sister margaux is my girlfriend " napaubo naman ako sa iniinom kong juice .
" tangina! Hahaha brother in law mo si harry? Hahaha nakadale! " halakhak ko na masama naman ang tingin sa akin ni harry .
" unfortunately yes " masama ng titig ni harry kay jason .
Sa dami ng babae sa kapatid pa ni harry . " sorry na kuya " pambibiro ni jason .
Nagpakita naman ng kamao si harry . " wag mo ko makuya kuya " naiinis na sabe ni harry .
Maya maya tumayo si harry atsaka nagayos ng damit . " im going , thank you na lang sa cheesebread . Allergic kasi ako sa cheese bro! " sabe sa akin ni harry .
" ay ganun ba ? Hatid na kita " sabe ko .
" sabay na ako . Viana ! Wag mo kalimutan yung magazine kailangan ko na yun " aniya naman ni jason na busog . Nagburp pa nga eh . Patay gutom talaga .
" oo na ! Ako bahala " sabe ko at hinatid ko na sila sa may pintuan .
" salamat sa guys " mahina kong sabe atsaka nginitian lang nila ako.
Mas masarap talaga kausap ang mga lalaki .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?