Some time
ASHER POV
" ASHER !!! " someone knock on my door and i saw sean . Oh! Thank God! Im alive again and sean is there .
My feet are stucked up and i cant move it . I have a bleed on my forehead and scratch on my face .
" kaya mo bang bumaba ? " tanong ni sean .
" fuck no! . Naipit yung paa ko . Take me out here " i said then he put my arms on his back . Inalalayan niya akong bumaba at nagsusumigaw ako sa sakit .
" tangina ka . Muntik mo nang mabangga yung babae " he yell at me while laying me on side of street . He dialed the emergency number atsaka umalis sa akin .
Fuck . Thank God . Nasa fairview ako at wala masyadong nadaan dito . Likod kasi ng sm eh .
nakita ko siyang nilapitan yung babae at tinitigan niya pa . binuhat niya yung babae at itinabi sa akin .
" i think she passed out " i said while staring at her morena face .
" oo , gisingin ko ba ? " tanong sa akin ni sean .
" yah . I think "
He poked the girl but no effect . He shake her head but again no effect .
" baka patay na to? " binatukan ko Naman si sean . gago ba siya ? Eh hindi ko naman nasagasaan eh .
"cpr " i said .
" ANO? " gulat na sabe niya na ikinakunot ng noo . Whats wrong with that ? .
" okay . Gagawin ko na ? " he said and he do a cpr to the girl .
The girl coughed and stare at us . She slapped sean . " rapist kayo no! " sigaw niya sa amin .
" hoy miss! Masakit ah Akala namin patay ka na kaya nagcpr ako sayo . " naiiritang sabe ni sean at natahimik yung babae .
" what are you doing in the middle of this street ? Look what you have done! " i said ni high tone . Damn fucking sake . It all because of her why i bumped that tree . Yes im driving faster but i know i can make it kung hindi lang siya nakatayo dun . She look idiot .
" nakita kasi kitang mabilis na nagmamaneho . eh gusto ko na rin magpakamatay . Eh akala ko gusto mo na magpakamatay kaya nakijoin ako . " my eyes get bowled on her . What the fuck are her saying . Shes really a dumbass! , stupid and idiot! .
" tanginang buhay yan . Nababaliw ka na ! , bakit ba gusto mo na magpakamatay ? " tanong ni sean .
" hindi kasi ako magkaanak . Iniwan ako ng pinakamamahal kong lalake dahil di ako magkaanak . ayoko nang mabuhay!!!! " aniya na medyo sumisigaw at umiiyak pa .
Oh ghad! Freak girl . Buti na lang hindi ganto si viana . Shes loud but more irritating than viana .
" fuck stop it!! " i shout at her then she stopped crying . Shes sobbing right now . she look like a child.
" whats you name ? " tanong ni sean . Oh fucking hell . Dont tell me hes interested to this girl .
" elisha , eli for short " She said
After a minute the emergency came . Fucksake . Ngayon lang sila darating . Damn! Napakabagal .
///
VIANA POV
oh ghad! No! No! No!
okay lang si asher . Buhay pa siya . Hindi siya pwedeng mamatay . Kahit may kasalanan sa akin yung gagong yun mahal ko pa rin yun.
Naghihikahos akong naglalakad papunta sa private room ni asher . Tinext ako ni sean na naaksidente daw siya at malala ang kondisyon . puno ng takot ang nadarama ko habang iniisip kung ano ang kalagayan niya ngayon .
" ash?! " napatingin lahat ng tao sa akin sa loob ng kwarto pagpasok ko .
" hes in critical condition . Comatose " pambungad sa akin sean .
Ang tanging nasa loob lamang ay si sean , symone , pixie , paulo , criza , carisse , dimple and april .
Nakatingin lamang ako sa nakahigang si ash . May nakakabit sa kanya na kung ano man yon . Sa dibdib , may pilay din siya at sugat sa noo . Napatakip ako ng bibig ko gamit ang kamay ko .
Dahan dahan akong lumapit kay ash at hinawakan ang kamay niya . Hes warm pa rin naman .
Narinig kong naglabasan sila palabas ng kwarto . tinitigan ko siya mariin . Nakakamiss ang mga hawak niya sa akin . Yung katawan niya at presence niya sa buhay ko . Three days ko na siyang iniiwasan at nagisip isip ako para sa aming dalawa .
" huy! Tangina ! , gumising ka dyan may atraso ka pa sa akin " tumulo ang luha ko nang magsimula akong magsalita . pinunasan ko yung gamit ang kamay ko .
Kahit na nasasaktan ako siya pa rin talaga ang hinahanap ko . kahit na anong gawin ko siya pa rin yung lalaking mahal ko.
" ang daya mo naman eh . Hindi mo pa nga ako sinusuyo . Sumuko ka na agad . " paputol putol kong sabe dahil sa paghikbi ko .
Umupo ako sa kama niya at nakita ko siyang biglang dumilat at hinawakan ang mga kamay ko .
Para akong frinoze sa nangyari. Parang huminto ang mundo ko habang nakikita ko siyang nakangiti sa akin ." i miss you a lot " he said then pulled me to him . He hugged me tight but still i was stiffed .
tumayo ako . " hi-..hindi ka na..co..coma ? " nauutal kong sabe at ngumiti lamang siya sa akin .
" im not . Im sorry " he said then pulled me again onto him. .
Sinuntok ko siya sa dibdib niya . Napakagago niya talaga at nagawa niya pa akong pagtripan . Tanginang asher to .
" shit! stop it babe " he said and i stopped but then i cried .
" nakakainis ka alam mo yun . Nagalala ako sayo ! " sabe ko sa gitna ng pagiyak . Sinikap niyang yakapin ako kahit na nahihirapan siya sa paa niya . hindi ko mapigilang umiyak . Pano pa kaya kung totoo na . Parang hindi ko kakayanin na mawala ulit siya .
" anong tingin mo magandang biro to ha! , nagiisip ka ba talaga ?! " umiiyak kong sabe habang sumisigaw . akala mo lahat nadadaan sa biro . Hindi porket naaksidente siya papatawarin ko na siya . Magisa siya! .
" im sorry okay . I just missed you . Di ko alam kung pano kita kakausapin so i take this accident to see you " aniya .
pinunasan ko yung mga luha ko sa pisngi ko . umayos ng upo si asher kahit na namimilipit siya sa sakit sa paa niya . Hinigit niya ang braso ko ng malumanay . " hey " aniya .
" can you give me some time to explain everything ? " mahinahon niyang sabe sa akin .
i guess this is for now . i need to know everything . Kung bakit niya nagawa yun? Kung bakit nagtago siya sa akin ng mga ganung bagay .
Alam ko pagsinimulan kong um-oo , alam kong mapapatawad ko siya . Ganun ata talaga pagmahal mo ang tao . Madali mong mapatawad .
BINABASA MO ANG
STEAL HER PAIN ( COMPLETED )
RomanceWill he able to steal her pain ? Will she able to forgive the man her loved ? Will they be together again ?