chapter 12

7.1K 105 0
                                    

Umalis na ang babaeng si aika sa restaurant kung saan hinihintay naman ni kyle ang pagdating ni lovie, habang nag aabang naman sa labas ng restaurant itong si xavier. Makalipas ng tatlumpong minuto, dumating sa parking ang porsche na kotse.

Lovie? Anong ginagawa mo dito?. Makikipagkita ka kay kyle?—xavier.

Nagtago si xavier sa kanyang kotse para hindi siya masinagan ng ilaw ng porsche, para hindi siya makita ni lovie.

Lumabas ng kotse si lovie at hindi na lumingon lingon, pumasok na siya sa loob ng restaurant.

Lovie pov.

Pumasok ako sa restaurant, kinakabahan. Nakita ko si aika. Palabas ng restaurant pero hindi niya ko nakita. Nakita ko si kyle sa kabilang table  na kumaway na nakangiti. Lumapit ako sakanya.

Umupo ka. Anong order mo?—kyle.

Juice nalang, kumain na kasi ako kaninalovie.

Ah sige, waiter....

Hindi ko alam kung anong pag uusapan namin ni kyle. Hindi din alam ni xavier na nakipagkita ako sakanya. After 5min dumating na ang order. Kinuha ko ang bag ko para kalkalin ang phone ko. Para matawagan si xavier. Plano ko din namang sabihin sakanya to.

My problema ba?—kyle.

Ah wala naman. Kyle. Bakit mo ko tinawag dito?—lovie

Ijust want to say sorry, lovie...biglang humawak sakin si kyle.

He tried to kiss me pero umiwas ako.

Im sorry kyle..

Bumalik na tayo sa dati. Mahalin mo ulit ako. Nagmamakaawa ako.-kyle.

Akala ko si sophie? Nasaktan ako noong nalaman kong engaged ka na nasaktan ako alam mo yun kyle—mahinahong sagot ko.

Im sorry, sophie was a mistake, buntis siya sa ibang lalake. Niloko niya ko. Im sorry lovie. Pleasa love me again..

Im sorry kyle pero i fell inlove with xavier. Kung babalik sa dati yung ako, mamahalin kita ulit as my best friend.—lovie

Tumayo ako sa tabla ng biglang pipigilan ako ni kyle. I need to go na naiwan ko palang off at nagchacharge yung phone ko at hindi ako makontak ni xavier my loves.

Sorry kyle i have to go.

Umalis na ko sa table at iniwan si kyle. I heard murmurs but hell i care.

Xavier pov.
Palabas na si my loves lovie. Bumaba ako ng kotse para itanong kung anong nangyari. Tumayo ako sa tapat ng kotse ko at sinalubong siya, pero dinaanan lang ako ni lovie, di nya yata ako nakita, ang awkward kaya sinundan ko siya.

Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon