*Tok Tok Tok*
Mommy, daddy, tuloy po kayo.-salubong ko kina mommy at daddy ko. Wala pa kasi si tita ezme.
How is she son?-tanong ni dad sabay hawak sa balikat ko.
I dont know dad, wala pa kasing follow up yung doctor. Tita ezme is not yet around.-sagot ko kay dad.
Tita ezme?-tanong ni mommy.
Yes mom, lovie's aunt. Siya na yung nagpalaki kay lovie simula nung 10yrs old siya-sagot ko.
Ah heto iho, flowers, ilagay mo na sa vase at fruits, kumaen ka na ba?-sabi ni mom.
Hindi pa po ako kumain, hinihintay ko pa po si tita ezme, pero ok lang po ako mom, dad, umupo muna kayo.-alok ko sa parents ko.
Mom dad, im sorry sa nangyari, about kay aika? Hindi ko po ako ang tatay ng anak niya, it was kyle's...i opened up that topic.
Yes, we know tumawag kaninang umaga si aika, and humingi siya ng tawad saamin. Mahal na mahal ka lang ni aika kaya niya nagawa iyon...-sagot ni mommy.
Pero mom, kung hindi dahil sa kanilani kyle wala sana dito si lovie, makakapagpropose na sana ako sakanya.-sabi ko at mejo napalakas yata yung boses ko.
Shhhhh iho, i know. But we have to thank God, buhay si lovie at makakasama mo pa siya hindi ba...sagot ni mommy.
Narealize ko na tama nga si mommy, atleast bukay pa si lovie at makakasama ko pa siya ng matagal.
Ezmeralda Pov(tita ni lovie)
Sa aking paglalakad papunta sa room ni lovie napadaan ako sa office ng doctor niya, sakto namanna palabas siya at nakita niya ako.
Kayo po yung tita ng pasyente ko na si Lovie Hon Bettencourt?-wika ng doctor.
Opo doc ako nga po.
Base po sa observation ko sa pamangkin niyo, may posibilidad po siyang magkaroon ng amnesia...-doctor.
What!?gulat na sagot ko.
Ganito po iyon para maintindihan ninyo, hindi naman po ganun na amnesia na makakalimutan niya lahat, she can remember names but not their faces. Pagkagising po ni lovi kailangan niya nv guidance. Ipakilala niyo sakanya kung sino kayo sa buhay niya. And lastly,wag na wag niyo po siyang bibigyan ng stress, habang hindi pa po siya totally magaling. And my goodnews is, magigising na siya hanggang bukas..yun lamang po..paliwanag ng doctor.
BINABASA MO ANG
Behind Closed Doors (Completed Story)
RomanceWag kang magpakatanga sa pag ibig. Dapat lagi kang alerto sa kung ano man ang mangyayari. Kailangang mag isip at magpasya. Will you keet it in private? Or in Public?