chapter 16

6.1K 84 3
                                    

F*ck... it was a dream..pabalikwas nabumangon si lovie mula sa kanyang kama. She looked around at every corner of her room.

Bumangon siya para kumaha ng inumin. At lahat ay panaginip lang. Sa huling lunok ng tubig siya ay napangiti..

Wet dreams huh. But why kyle? Tanong niya sa kanyang sarili. She stared outside from her window for a while until she heard her phone ringing...

Xavier babe calling....

She stared at her phone for 5 seconds and then answered.

Hello baby.. kamusta ka na? Kelan kauuwi. I miss you so much...-lovie.

Hi babe.. i love you so much. And pauwi na ko. May surprise ako sayo.-xavier.

Biglang napahinto si lovie sa kanyang pagsagot kay xavier.

Hello babe... babe? Are you there?-xavier.

Ahh yes babe... anong oras ka makakarating dito? Para masundo kita? Or maipaghanda kita ng dinner.. -lovie.

Talaga? Siguro ikaw nalang muna papapakin ko.. open your door baby.-xavier

Nagtatakang nagpunta si lovie sa kanyang pintuan para buksan.

Surprise!-xavier.

Omy gosh, babe. Imiss you so much..-lovie.

Biglang nagyakapan ang dalawa sa tuwa.

Xavier's pov.

Hindi ako mapakali kaya dumiretso ako agad sa unit ni lovie matapos ang appointment ko out of town. Napanaginipan ko kasi sina kyle and lovie having sex. Siyempre ayoko naman na makihati pa si kyle sa mahal ko. Pinakawalan niya si lovie na almost perfect, nasa kanya na lahat. Nasurprise ko yata si lovie sobrang higpitng pagkakayakap niya saken. I looked around the room but no sign of kyle..

Ok ka lang babe? Tanong ni lovie saakin.

Oo naman baby, ikaw lang ba ang narito?-tanong ko sa kanya.

Oo naman. Ano ba pinagsasabi mo?-lovie.

No. Im just kidding... halika nga dito, namiss talaga kita... sabay yakap ko sakanya ng mahigpit. I relieved a bit.

Lovie pov.

Nagulat ako sa tanong ni xavier sakin, kung nag iisa lang ba ako sa condo unit ko. Siyempre ako lang naman ang andun, pero sa panaginip ko, im not alone. Im in bed with other guy. Nakakakonsenya naman, panaginip lang naman iyon.

Babe. Kumain kana? Kagigising ko lang kasi, wala pang naluto eh.-lovie.

Ok lang babe, tara shower tayo then mamasyal tayo somewhere yung tayo lang. Gusto kitang masolo.-sabi ni xavier sabay kiss sa ilong ko.

What are you saying shower tayo? Ikaw ah. Sige na babe mauna ka na sunod nalang ako, wait, may damit ka ba?. I asked.

Yup, boyscout tung mahal mo, babe.. siya sige, mauna na ko magshower sunod ka ha..sabi ni xavier sabay kiss ulit sa lips ko.

Sobrang sweet niya that morning. And i dont know why. Nakonsensya naman ako sa napanaginipan ko. Mahal na mahal ko na si xavier, pero sana lang hindi ako masaktan ulit parang kay kyle noon.

Nakapag prepare na kami ni xavier, at palabas na kami ng condo unit ko, he left some of his stuff there. Nakangiti siyang naglalakad, papunta kami sa parking lot.

Bat ba hindi maputol putol yang ngiti mo ha, babe? Naka drugs ka ba? Or may topak kana. I joked him.

Hala! Baby nakadrugs agad?di ba pwedeng masaya lang kasi kasama ko ang pinakamamahal ko?-xavier.

O sha sige na. Saan ba tayo pupunta?..tanong ko kay xavier.

Nag drive na siya, pero hindi ko alam kung saan kami pupunta. Tinurn on ko yung spotify at nag search ng music at nagpatugtog na ako sa loob ng kotse niya.

Now playing: "History by One Direction"

Nag eenjoy ako sa tanawin bawat madaanan namin. Nagtetake din ako ng pictures habang nagdadrive si xavier. Kumukuha din ako ng picture namin together halos mapuno na din yun memry ng phone ko.

Wag mo ng sabayan yung kanta baby- sabi ko kay xavier.

Bakit kaboses ko naman yung karibal ko sa puso mo na si pareng harry styles ah.-sagot ni xavier.

Haha hindi kaya... -sabi ko sakanya habang siya sige parin sa pagsabay niya sa kanta.

Hindi ko namalayan nakatulog na ako sa byahe namin. Paggising ko nasa byahe pa rin kami. Pagtanaw ko sa daan napa wow nalang ako sa ganda ng tanawin.

Baby asan na ba tayo?-tanong ko kay xavier.

Pero di siya sumasagot nakangiti lang siya saakin. Clueless pa rin ako. Pero yung muka niya tila naeexcite siya. Inenjoy ko nalang yung view tsaksa yung music sa spotify.

Now playing: "Infinity by One Direction"

Xavier Pov.

Nakakatuwa puro 1Direction ang soundtrip ng girlfriend ko. Pano ultimate karibal ko yang si harry styles na yan. Clueless padin si lovie kung saan ko siya dadalhin.

Babe... here we are. Dito ako nakatira. I mean dumating kasi sina mom at dad galing US they cant wait next month, gusto ka na nilang makita.-sabi ko kay lovie pagkahinto ko ng kotse sa may malaking gate namin.

What? I didnt expect this babe. Hindi mo ko sinabihan.-lovie.

Ayaw mo ba? Balik nalang tayo.-sagot ko.

No. I wanted to see and meet them too. Thank you baby-sabi ni lovie habang hawak niya ang kamay ko.

Pabukas na yung gate at ipinark ko sa garage yung kotse. Sabay kaming pumasok sa bahay namin. Mejo malaki nga yung bahay namin. PAra saming 3 nila mom, dad, at ako, Kasama na din yung 5 na maids.

Hi mom, dad, andito na po kami..-greet ko kina mom at dad.

Kitang kita ko kay lovie ang kabado niyang postura and i hold her hands so tight. Para mabawasan ang kaba niya. Nakita ko naman ang mainit na pagsalubong samin ng parents ko.

End of chapter.

Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon