chapter30

5.1K 75 0
                                    

Hanggang ngayon wala pa ring malay si lovie. Nang makita kong pa labas na ang doctor na bumisita kay lovie ay agad ko ng tinanong ang kalagayan niya.

Doc, kamusta po si lovie? Kamusta po ang lagay niya?.. tanong ko sa doctor.

Ok na siya, yung pagkawalan niya ng malay ay simtomas na ng pagbabalik ala ala niya. Marahil may nakita siyang bagay na nakatulong na maibalik ang memorya niya. Hintayin nalang natin siyang magising. Sige maiwan na kita..sabi ng doctor.

Sobrang saya ko ng marinig ko ang sinabi ng doctor, ayoko ng umalis pa ng hospital. Wala pa si tita ezme ng mga oras na iyon. Umupo ako sa tabi ni lovie.

Gumising ka na mahal.. sabik na kong makasama ka. Mahal na mahal kita..mga katagang nasabi ko habang hawak hawak ko ang kanyang kamay.

Biglang bumukas ang pinto at pumasok si tita ezme.

Kamusta siya, iho.

Tita, kaya daw po nawalan ng malay, may posibilidad daw po na bumalik na po ang ala ala niya pag gising niya. Sabi po ng doctor..sabi ko ng may tuwa sa aking boses.

Mabuti naman kung ganun... gumising ka na lovie.. pamangkin ko...wika ni tita ezme na naluluha pa ang mga mata.

Iho maiwan muna kita dito ayos lang ba sayo? Aasikasuhin ko lang yung mga papers ko sa opisina. Ikaw na muna ang magbantay kay lovie.

Lumabas na ng silid si tita ezme ibinaling ko ang tingin kay lovie hanggang ngayon wala pa rin siyang malay. Hinahaplos ko ang kanyang muka napakaganda niya talaga. Naalala ko tuloy nung unang pagkikita namin.

Babe, please gumising ka na. Manonood pa tayo ng concert ng karibal ko sa puso mo(Harry Styles) ang one direction. Natatawa ako sa pinagsasasabi ko. Hanggag sa hindi ko na namalayan na nakatulog na ko habang nakahawak sa kamay ni lovie.

Lovie Pov.

Naramdaman kong may mabigat na nakadagan sa kamay ko, ng tignan ko ito ulo pala ng isang lalake, pero hindi ko masyadong mamukaan kung sino ito, so, i move a little bit na sanhi ng paggising nito.

Gising kana pala.. kamusta pakiramdam mo, baby...wika niya

Baby?tanong ko sabay hugot sa kamay ko sakamay niya.

Hi-hindi mo pa ba ako nanaalala? Baby ako to si xavier bf mo. Sagot niya.

Ano bang ginagawa ko dito? Asan ang tita ko. Hindi kita kilala... mariing sagot ko.

Hindi mo ba talaga ako naalala? Ako to si xavier baby... sabay halik sa mga kamay ko, nakita kong mahuhulog na ang kanyang mga luha sa kanyang mga mata.

Anong gusto mong gawin ko baby... sige aalis nalang ako dito. Tatawagin ko lang ang doctor at si tita para sabihin na gising kana. Sunod sunod na sabi niya.

At ng bebwelo na siya sa kanyang paglabas...

Harry? Sambit ko, at bigla siyang tumigil.
Ikawang boyfriend kong kamuka ni harry styles... xavier... xavier dollen..

Biglang lumingon si xavier at tumakbo pabalik saakin at yinakap ako ng mahigpit. Naisip kong biruin siya kahit na alam kong masamang biro yun. Ang cute pala umiyak ni xavier, at ang gwapo niya.

I miss you baby, ilove you so much... thank God bumalik ka na... he said as he kiss my lips.

Sobrang namiss namin ang isat isa. Pinalabas naman na kami ng doctor ko ng araw na iyon. Dumiretso kami kay tita para isurpresa siya.

Oh my God lovie...thank God, bumalik ka na..sambit ni tita sabay halik sa noo ko. Naggroup hug kaming tatlo. We eat a lot xavier cooked plenty of food, bake cakes and other, nagluto siya ng mga paborito kong food. Mga paborito naming kainin.

*ding dong*

Ako na po bubukas wika ni xavier at nagtinginan kaming tatlo.

Xavier Pov.

Nagbulontaryo akong tignan kung sino ang nagdodoorbell sa labas ng gate at sa aking pagbukas, tumambad saakin ang isang napakagandang animoy isang anghel. Hindi ako agad nakapagsalita.

Im looking for miss ezmeralda bettencourt.wika ng babae.

Yes this is her house, may i help you miss? Tanong ko ng marinig ko ang boses ni lovie mula sa likod ko.

Baby, why it took you so long, who is she? Tanong ni lovie.

Shes looking for tita ezmeralda. Sagot ko.

By the way im Sophia, ex fiance of kyle. Im here to tell you about us. I mean...pagpapakilala niya.

Lets talk inside. Come in.. tita is there.alok ni lovie sumunod naman kami sa likuran ni lovie habang hawak hawak niya ang kamay ng babae.

Nakita namin si tita nanakaupo. Nagulat siya ng makita niya si sophia nakasama namin papunta sa kanya.

End of chapter


Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon