chapter 20

5.4K 78 0
                                    

Alarm clock ringing!!

*yawn* nakapikit kong inioff ang alarm clock sa tabi ko. I opened my phone at nakita kong my missedcall ako kay xavier. Hindi ko nasagot. So itexted him agad.

To: my babe

Hi babe good morning, nakatulog na ko nung tumatawag ka, at kagigising ko lang. Magpreprepare na ko, tapos punta na ko sa hospital. Remember i always love you. Call me when you read this.

.......*sent*...

Naligo na ko tapos nagbihis na mejo wala ako sa mood ngayon kaya fiitted t-shirt and torn pants lang tsaka converse suot ko.

xavier Pov.

Wala na kong time para tawagan pa si lovie pagdating ko ng bahay. Itetext ko nalang Mamaya si lovie. Pagdating ko ng bahay nakita ko sina mom,dad at aika na nagkakape sa sala. Hinila ko sa aika palayo kina mommy at ikinagulat nila ito.

Aika! What are you doing here?! At ikaw pa talaga nagsabi kina mommy. I said with a loud voice.

Xavier stop it! You're hurting her!-dad said, agad ko namang binitawan si aika.

Tumayo naman si mommy hawak hawak ang isang envelope at inilabas ang mga papel sa loob nito. Malamang yun siguro yung result ng test namin.

Its positive xavier. You are the father of the daughter of aika. Accept it. Im so disappointed on you son.-wika ni mommy.

Im sorry mom, dad. Im really sorry.i said to all of them.

Wala na tayong magagawa. .mommy.

Hindi kami magsasama ni aika, hindi rin ako magpapakasal sakanya. Kakausapin ko parents mo aika. Susustentohan ko nalang yang bata.sabi ko ng nakayuko.

Bigla namang umiyak si aika sa harapan naming lahat, pero umalis ako sa eksena at pumunta sa kwarto. I texted lovie para sabihin na positive na ako ang ama ng bata.

Masama man ang loob ko na walang ama ang inosenteng bata, nasaktan ko man si aika. Mahal na mahal ko si lovie at hindiko siya Kayang iwan. I need her. I tried to call her but again shes not answering my call.

Ano na ba nangyayari sa kanya. Tanong ko sa sarili ko.

Kung ano ano na naiisip ko. Baka ibreak na ko ni lovi pagdating ko sa manila. Kailangan ko ng umalis dito. I have to talked to lovie.

Lovie Pov

I drive to that hospital right away, as i parked my porsche at the parking lot i saw kyle na papasok sa hospital ngmadali na akong bumaba para sundan siya.

Why is he here? Tanong ko sa sarili na na inimoy may sasagot naman saken.

Hindi ako nagpakita sa kanya nagmadali akog pmunta sa office ng doctor na nagconduct ng DNA test nila xavier. Pero yungnurse lang ang nandun.

Ma'am may emergency po kasi si doc kaya iniwan nalang po niya saken yung result eto po.-nurse.

Its ok, thanks...sagot ko, nagmadali akong lumabas ng office para hanapin ng palihim si kyle.

Naglibot ako ng makarating ako sa isang office may narinig akong naguusap. Sumilip ako sa maliit na transparent window ng pinto. Nakita ko si kyle na may iniaabot na envelope sa doctor.

Wait. AKala ko may emergency yang doctor na yan?
Sabi ng isip ko mejo malakas ang kanilang paguusap, inilapit ko ang tenga ko sa pintuan para marinig ko ang pinag uusapan nila.

Kyle Pov.

Doc, ano po ang resulta ng test? Tanong ko.

In the case of xavier dollen and the baby, it didnt matched the test, so it was negative, and in your case, the baby's teSt matches with you, it was positive that you are the father of the baby.-paliwanag ng doctor saaken.

Napabuntong hininga ako, at iniabot sakanya ang perang nasa envelope. Welcome namang tinanggap ito ng doctor dahil kailangan din niya ng pera.

Eto na yung last half ng bayad ko, for faking the result of xavier and the baby. Thank you doc, for doing it for me. sabi ko sa doctor. Tsaka na ko lumabas ng kanyang office.

Lovie? Parang may nakita akong babae na kashape ng katawan ni lovie na nagmamadaling pumasok sa elevator ng hospital but im not so sure kung siya yun. Mabilis namang nagclose yung elevator kaya hindi ko ito nasundan. Nagstairs nalang ako pababa para umalis na sa hospital bago pa ko makita ni lovie kung si lovie nga yung nakita ko.

Lovie Pov.

Phew! Muntik na ko dun ah. Nakita kaya niya ko?nag sasalita na ko mag isana tila may sasagot saakin. I took the elevator para bumaba. Sana lang hindi kami magkasalubungan ni kyle. Why is he doing that. So yung result of xavier was a fake. Kailangan masabi ko kay xavier. Kinuha ko ang phone ko at nakita kong may message si xavier.

2 message recieved:

From: my babe

Babe im sorry, nakita mo na siguro yung result. I love you call me when you read this message.

From: my babe

Baby pauwi na ko. Hindi pa maayos yung sitwasyon pero i want to see you. Call me when you read this i love you and i miss you.

Palabas na ko ng hospital ng makita ko si kyle na kakapasok lang niya sa kotse niya kaya pina alis ko muna siya saglit tsaka ako lumabas. I have to follow him kung ano nanaman ang susunod niyang plano. He wants me to be with him again but, no more. I love xavier so much.

Pinaharurot ko na ang porsche ko para masundan ko si kyle ng hindi niya alam.

Saan ka naman pupunta ngayon kyle, bisto ka na,for faking the DNA result.

Patuloy ko parin siyang sinundan.

End of chapter.


Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon