Sophia Pov.
I was shocked when i saw a man approaching at ms. Bettencourt's gate. That man was so handsome. Well readers i have to introduce my self to you. My name is Sophia Lambert, kyle's ex fiance, im not here para guluhin ang buhay ni lovie. Keep on reading to know, ano ang pakay ko sa Bettencourt family.
Tita, you know her.. lovie.
Tita ezme stared at me like im familiar to her.
Yeah... i saw her,but...she paused. You are kyle's fiance right, sophia lambert. Oh my gosh, iha, what brings you here.she said
Tita, im here to talk about kyle and i. We broke up before our wedding, i found out that kyle was married to another woman in france. Her wife found out about our wedding and she made a scandalous act. She told everyone that i was the mistress of kyle.-i start crying.
Do you want to talk to kyle? Lovie said.
No, i just want you to know that, be careful, plano ni kyle na paibigin ka muli, because he was bankrupt. All of his businesses were gone. And if he knows that you still love him he will use your money to divorce her wife at france. I said with anger.
No, i wont let it happen. The man said.
Maybe i should go, and im sorry to interrupt you guys. I said.
Ihahatid ko na siya.lovie said.
Hinatid ako ni lovie hanggang sa gate. She was a nice woman and lovely. I drive to my hotel at the moment i left bettencourt's residence.
Kyle Pov.
Nabalitaan ko na narito sa pilipinas si sophia, kailangan ko siyang mapigilan bago pa niya masabi ang sekreto ko kina lovie, hindi ako sigurado kung nagbalik na ang alaaala ni lovie, nakita ko siyang papasok na sa gate ng businaan ko siya, napatingin siya sa gawi ko at mabilis akong bumaba ng kotse. She was smiling at me, and i smiled at her too.
Hi..bati ko.
Hi,anong ginagawa mo dito..wika niya but as i tried to kiss her bigla siyang umiwas and gives me a very big slap on my cheeks.
Kyle i trusted you, i have loved you before. Pero anong ginawa mo, niloko mo kaming lahat. Lovie.
Im sorry, binayaran ko yung DNA test ni xavier, pinagsisidihan ko, patawarin mo ko. Mahal mo parin ako diba? I said and suddenly my tears fall.
No, i dont love you ,and i dont want to remember that i have loved you before. Kung may maibabalik akong oras yun ay yung panahong patay na patay ako sayo, at minahal kita, dahil nag mahal ako ng gago!. Lovie said.
Im sorry lovie, come back to me, please. I love you.. lumapit ako sakanya at yinakap ko siya ng mahigpit, napupumiglas siya ngunit hindi siya makawala. Biglanh may malakas at masakit na dumapong suntoksa aking pisngi.
Kyle ayaw namin Ng gulo, pabayaan mo na si lovie. Xavier said.
Akin si lovie pare, ako nauna kay lovie, ako unang minahal niya... sagot ko
No! That was before, alam na namin ang secrets mo kyle, may asawa ka at kasal ka sa france, how could you betray your fiance?! Galing dito si sophia. And she told us everything. Galit na sabi ni lovie.
Nanigas ako ng parang isang statwa, anong gagawin ko alam na pala nila lahat, pano ko mababawi si lovie saken. I hae no money left in my bank.
Im sorry... im sorry. Huling nasabi ko sa harapan nilang lahat, umiiyak ako sa hiya, at pagsisisi.
Walang wala na ako, nabenta ko na din ang condo unit ko, i haveno place to go. Hindi na rin ako makapunta sa states because my parents and i had a misunderstanding. Pano na ang buhay ko. Ang tanginv naiisip ko nalang ay si aika, pero nakokonsensya ako ano ang dapat kong gawin nakarma na ako.
Aika Pov.
Tinatawagan ko si kyle ngunit hindi siya sumasagot saakin. Nakailang misscalls na ako pero wala pa rin. Problemado siya ngayon at kailangan niya ako, willing akong patirahin siya dito sa bahay ko until he get a job to support himself. Kaya ko namang buhayin ang anak ko. Nabalitaan ko na rin tungkol sa hindi natuloy na pagpapakasal nila ni sophia. Nasaloob kami ng kwarto ng anak ko ng marinig kong may nagdodoorbell sa labas at agad ko itong pinuntahan.
Kyle, what are doing here? Nakita ko si kyle na sobrang depressed, bigla siyang napayakap saakin at napahagulgol.
Its ok, everything will be alright..i comfort himas much as i can.
Pinapasok ko siya sa loob para makapag usap kami, pina stay ko siya sa bahay with in two days. Sa pangatlong araw, nagpaalam siya saaken pero hindi niya nabanggit kung saan siya pupunta.
End of chapter
BINABASA MO ANG
Behind Closed Doors (Completed Story)
RomanceWag kang magpakatanga sa pag ibig. Dapat lagi kang alerto sa kung ano man ang mangyayari. Kailangang mag isip at magpasya. Will you keet it in private? Or in Public?