chapter 19

5.2K 78 3
                                    

Lovie pov.

Hindi ako makatulog that night, i cant sleep. Siguro masyado kong iniisip yung DNA result bukas. Nag promise ako kay xavier, what ever the result is, magsasama kami, and magpapakasal. Palagi akong napapatingin sa phone ko baka may text si labidabs pero wala pa naman. Hindi na talaga ako mapakali, kaya tinawagan ko na si xavier para kamustahin, kahit na alam kong hindi pa sila nakakarating sa bahay ng parents niya. Pero hindi niya sinasagot, siguro nakatatlong missed calls ako sakanya, inisip ko nalang na, baka nakatulog na siya.

Aika Pov.

Tita, sorry po at napasugod ako dito na may dalang sanggol. I really need to talk to you, to tito and xavier.-sabi ko na may halong kaba sa boses ko.

Ano ba itong nangyayari? We dont even know na may anak na pala kayo ni xavier. Alam na ba ito ni lovie?gf of xavier? Oh my...sabi ni mrs. Dollen na tila sobrang pagaalala sa kanyang muka. Napatingin siya sa hawakkong envelope.

What is that?tanong niya.

Result of DNA test tita. Pina DNA test ko po yung bata para po makasiguro po si xavier na sakanya ito.. isaid pero biglang sumabat yung dad ni xavier.

How could xavier do that to you? Im sorry iha, but xavier has a fiance.

I dont know tito...i start crying infront of them. Lumapit si mrs dollen para i comfort ako.

Dont worry iha, maayos ito ni xavier. Positive ba na si xavier ang ama ng bata?-Wika ni mrs. Dollen habang binabasa ang result at lumaki ang mga mata sa kanyang nasaksihan.

I dontknow what to say tita, tito. I sorry. Huhuhu...iyak ko sa harapan nila.

Pinainom muna ako ng juice at pinaupo sa sofa, habang hinihintay si xavier, pero ng magaalas dose na pero wala parin si xavier.

BAka uumagahin na si xavier ng dating, you can stay at the gueSt room magpahinga, iha, bukas nalang tayo mag usap.-wika ni mrs. Dollen.

The maid lead us to their guest room para makapag pahinga. Nang makapag ayos na kami sa loob ng kwarto, kami nalang ng anak ko ang naroon, tinawagan ko si kyle.

Ringing....

Hello? Where are you aika?-kyle.

Andito ako sa bahay ng mga dollen. Sagot ko.

Good do what i told you to do. Pupunta ako sa hospital bukas para bayaran yung Test. Balitaan mo ako agad.-kyle.

Ok, pero wala pa si xavier dito. I think he's on his way here. Baka umaga nakami makakapag usap.

Be careful. Wag mong sisirain yung plano natin-kyle.

Ok bye.

Call ended.

Humiga na ko sa kama at pinagmasdan ang walang malay na sanggol.

Kawawa ka naman. Ang bata mo pa pero, nadadamay ka sa kalokohan ni mommy. Kamukang kamuka mo nga ang daddy mo... sabiko sa tulog na sanggol. Hindi ko namalayang tumulo na ang mga luha ko sa pisngi na agad kong pinunasan. Hinalikan ko sa noo ang bata tsaka na rin ako nag pahinga.

Xavier Pov.

Mang ben.. anong oras na po? Tanong ko sa driver ko. Tinignan ko yung phone ko and nakita ko na meron palang 3 missedcalls si lovie sa aken. Nakatulog kasi ako sa byahe.

12:30 na po sir. Mejo binagalan ko lang po yung pagddrive ko baka po makatulog ako. Sorry po.. sagot ng driver.

Ok lang manong, tingin nalang po tayo ng inn or hotel para makapagpahinga tayo saglit, agahan nalang po natin bumyahe ulit bukas..sabi ko sa driver at nakakita naman kami ng isang matutuluyang hotel para makapagpahinga kami ng driver ko.

Mang ben isang kwarto nalang po ang bakante, share nalang po tayo, sa sofa nalang po ako..

Hindi po ser. Ako nalang po sa sofa..sagot ni ben.

No, ok lang po. Pagddrive niyo pa ko bukas, magpahinga na po kayo, ok na po ako dito.

Humiga na ko sa sofa. Hindi na ko inantok. Sinubukan kong tawagan si lovie but she didnt answering my phone. Siguro nakatulog na siya. Ipinikit ko na din ang aking mga mata ng biglang nag vibrate ang phone ko. It was aika who is calling me right now, but i didnt answer her call. Naiinis ako sa sarili ko. Si mommy wala pangtawag saken. Iniisip ko tuloy kung pano ko iaapproach si lovie pagdating ko ng manila, if ever ako nga yung tatay ng bata.

F*ck! What have i done to lovie. I hate myself.

Sabi ko sa sarili ko. Hindi ako nakatulog ng mga oras na iyon. Nakapikit lang ako pero gising na gising ang utak ko. Iniisip ko yung bata, sina mommy at daddy at si lovie. I love her so much,i dont want to lose her. Pero alam kong nangako si lovie na we don't have to give up our relationship for that reason.. Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko..

Kayo readers, may maipapayo ba kayo saaken? Ano ba ang dapat kong gawin...

End of chapter.






Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon