chapter 17

5.9K 84 0
                                    

Kabadong kabado ako, pag pasok palang namin ni xavier sa mala mansion nilang bahay. Sumalubong ng beso beso ang nanay ni xavier saamin. Napakaganda ng kanyang ina, may pinagmanahan pala itong si xavier. Ang tatay naman niya ay may lahing British.

Xavier,iho, pasok kayo..—momy ni xavier.

Mom, namiss ko po kayo ni dad, di na po ako dumiretso dito, meron po kasi akong sinundo.-sabay tingin si xavier saken at nakangiti.

Siya na ba ito iho, napakagandang babae.. youre so beautiful iha, what is your name?-mom of xavier.

Ah... ako si Lovie Hon Bettencourt po, girlfriend po n-ni xavier.-pautal kong sagot.

Ngumiti naman ng mariin ang mom ni xavier halata niya yata na kabado ako.

Halika iha, ipapakilala kita sa daddy ni xavier, nasa garahe kasi siya, kinukumpuni yung sasakyan niya.-aya saken ng nanay ni xavier sabay hila saken. Nabitawan ko tuloy yung kamay ni xavier.

Naglakad kaming hawak hawak parin akosa kamay ni mrs. Dollen habang papunta kami sa garahe nila.pagdating namin ay napanganga ako sa laki ng garahe, kasya siguro ang sampung kotse dun.

Dear?-tawag ni mrs. Dollen sa kanyang asawa.

Lumabas sa likod ng kotse ang isang matangkad at gwapong lalake na sing edad ng nanay ni xavier, ito na siguro ang dad ni xavier.

Dear, ito si lovie, girlfriend ni xavier...-mrs. Dollen.

Ako po si lovie hon bettencourt, girlfriend po ako ni xavier.-pagpapakilala ko sa sarili ko.

Hindi ko alam kung ibebeso o ihuhug ko siya.

Nice meet you lovie. Treat your self like home. Happy to see you.-mr. Dollen.(british accent).

Thank you mr. Dollen. Nice to meet you.-sagot ko nalang.

Dont call us, mr and mrs dollen, you can call us, mom and dad-nakangiting sabi ni mrs. Dollen este mom ko nadin daw.

Yes, mom, dad-sagot ko at biglang tawanan kaming tatlo. Bigla namang dumating si xavier.

Pwede din ba akong sumali?-xavier sabay akbay saken.

Sure son. Your mom told lovie that from now on she can call us mom and dad too, and lovie made it...-sabi ng tatay niyang british accent parin.

Tawanan ulit kami ang sarap pala ng pakiramdam na may magulang sa tabi natin. Naalala ko tuloy ang parents ko, pero masaya pa rin ako kasi alam ko masaya din sila para saken, nasan man sila ngayon.

Magpapaluto lang ako ng lunch natin. Baka gutom na si lovie, nagbake din ako ng custard cake baka magustuhan mo lovie. Maiwan ko muna kayo.-paalam ng momy ni xavier.

Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon