chapter 25

5K 64 0
                                    

Pag gising ko nasa isang kwarto ako pero narealize ko na hindi ko yun kwarto. May mga nakatusok saaking kamay, naka dextrose ako. Sinubukan kong umupo sa aking pagkakahiga, naramdaman kong nakapulupot sa aking ulo naka benda pala ito.

Anong nangyari saaken? Sabi ko sa sarili ko.

Inaalala ko lahat kung anong nangyari saaken, nakasakay ako sa kotse ko at may malakas na busina ang papalapit hanggang dun lang ang naalala ko.

Nabangga ba ako ng araw na iyon? Tanong ko sa sarili ko

Im on my deep thoughts ng may pumasok sa aking kwarto.

Ti-tita ezme? Sabi ko.

Naalala mo ba ako iha?-tanong niya.

Opo tita. Ano po ang nangyari saaken? Paano ako nakarating dito?-sunod sunod na tanong ko.

Magpagaling ka muna iha, at ikwekwento ko lahat saiyo. Sabi kasi ng doctor na bawal ka munang maistress. M-may masakit pa ba saiyo? Gusto mo bang tawagin ko yung doctor?-sunod sunod na tanong ni tita habang papalapit saakin.

Ok lang po tita, mamaya niyo na po twagin si doc. Parang busog na busog po ako sa tulog ah.. sabi ko.

Dalawang araw kang walang malay iha. Sobrang alala ako sayo..sabi ni tita habang binabalatan ang mansanas.

Ganun po ba..sagot ko.

Biglang may kumatok sa pinto at pumasok ang nurse sa loob.

Ms. Bettencourt. Mabuti po gising na po kayo. TAtawagin ko lang po si doc.-sabi ng nurse at agad ding lumabas sa aking kwarto.

Iniabot naman saakin ni tita ang mansanas at parang may gusto siyang itanong saakin na hindi niya maitanong.

Tita, ok lang po ba kayo?may problema po ba?tanong ko.

Oo naman, im ok as long as i know that youre ok now. She said and she smiled and kiss my forehead.

Thanks tita...

Ezmeralda Pov.

Nadatnan kong gising na si lovie sa kanyang kwarto sa hospital. Napatigil ako sa aking pagpasok at baka sa akala ko ay hindi niya ko maalala. Sabi kasi ng doctor na may mga tao siyang maalala, only names but not faces. I thank God na hindi yun nangyari. Gusto ko sanang tanungin si xavier sakanya pero nag aalangan ako. Siguro hintayin nalang naming dumating siya at matutuwa pag nakita na niyang gising na si lovie.

Behind Closed Doors (Completed Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon