You may now kiss the bride...sabi ng pari. Hinalikan ko si lovie sa kanyang mga labi. Sobrang ganda niya ng mga araw na iyon. Hindi ako nagsisisi na siya ang pinili ko para mapangasawa. Masayang masaya ang parents ko para saaming dalawa.
2weeks later...
Bigla nalang nag iiba si lovie, bakit ganun, maliit na bagay lang inaaway niya ako. Minsan naman sweet siya, hindi ko na malaman kung anong gagawin ko.
Ano ba yang pabango mo baby! Ang baho baho! Magpalit ka na nga ng pabango. Reklamo niya habang nakaupo sa harapan ng laptop niya.
Ako naman inaayos ko angsarili ko sa salamin at may pupuntahan akong meeting.
Ok baby bibili ako mamaya...sagot ko.
Hindi ako na bibili babe, halika nga aayusin ko yang kwelyo mo.. sabay tupi ng kwelyo sa may bandang batok ko. Ngayon naman sweet siya. Biglang nagring ang phone ko sa tabi niya.
Lheia? Sino yang lheia na yan ha?! Ikaw baby ah wag mo lang susubukang magloko kundi lagot ka saken. Lovie.
Ha baby naman kung gusto ikaw sumagot ng call bago ma end oh...sabi ko sabay abot ko ng phone.
Lovie pov
Sinagot ko yung phone call ng asawa ko.
Hello? Asawa ni mr. Dollen to.
Yes maam sorry to disturbed you, i just to remind mr. Dollen in his meeting at 9am.
Oh ok. You want to talk to him? I said.
No maam. Thank you. Bye.
End of call.
Oh gosh napahiya yata ako dun mejo matanda na kasi yung boses nung babae tantya ko nasa 40's na.
See babe. Hindi kita lolokohin,and ill prove that. Ipromise. Iloveyou. Wika ni xavier sabay kiss sa noo at labi ko.
Sige na bakama late ka pa. Iloveyou too..
Nahahalata ko rin na nagiging masungit na ko kay xavie this days. Mabilis lang ako mairita at naasar. Isang ara nasa mall kami ni xavier ng bigla akong mawalan ng malay hindi ko alam kung anong sumunodna nangyari. Pero nitong nakaraag araw nakakaramdam ako ng pananakit ng ulo, parang sasabog ang ulo ko. Siguro pagod lang yun dahil magdamagakong gumagawa ng designs para sa fashion show ko next month. Pero nung hinimatay ako ng time na yun it was different, paggising ko nasa isang clinic na ako. Hinanap ko si xavier pero wala siya. Ng makalabasako sa room ng clinic nakita ko siyang nakikipag usap sa nurse at tila nagpapacute yung nurse sa asawa ko bigla ko siyang nilapitan at ipinulupot ang kanay ko sa braso niya.
Ah baby,mabuti naman gising kana.. tara uwi na tayo. Pagod ka yata kaya ka hinimatay... wika ni xavier.
Uwi na tayo. Gusto ko ng umuwi. Masungit na sabi ko.
Lumabas na kami sa clinic at umuwi na. Pagkarating namin sa condo unit ko, bigla akong natumba at nakaramdam ng pagkahilo. Mabilis na umalalay saakin si xavier.
BAby ano bang nangyayari sayo? Wika niya.
Hindi ako umiimik, baka bumabalik yung simtomas ng pagkaaksidente ko noon. Dahan dahan akong pinaupo ni xavier at pinainom ng tubig.
Pupunta tayo sa doctor bukas, magpahinga ka na, magluluto lang ako ng dinner.wika ni xavier.
Xavier Pov.
Kinabukasan nagpunta kami sa doctor, nagpa CT scan si lovie, hindi kaya dahil sa pagkaaksidente niya noon kaya siya nagkakaganito ngayon? Matapos ang ct scan ay nagpahealth check kami ni lovie. Hinihintay ko si lovie sa labas, ng biglang lumabas ang doctor para kausapin ako.
Mr. Dollen, kailangan munang magpahinga
Ng asawa mo.Bakit doc anong problema? Tanong ko na may halong pag aalala
Hindi nakasagot agadang doctor na tila nagiisip kung paano niya sasabihin ang lagay ni lovie.
End of chapter.
BINABASA MO ANG
Behind Closed Doors (Completed Story)
RomanceWag kang magpakatanga sa pag ibig. Dapat lagi kang alerto sa kung ano man ang mangyayari. Kailangang mag isip at magpasya. Will you keet it in private? Or in Public?