CTBL2

4.2K 139 55
                                    

Chandellyzah's POV

Aw. Damn this hang-over. What the hell is happening to me? As far as I remember. Nakipagbreak yung manloloko kung boyfriend slash EX Boyfriend at pumunta ako sa Bar.

Ano bang nangyayari sa akin? Bakit nandito ako sa kwarto ko? Oo yung kwarto ko. Dahil alam ko ang kwarto ko kahit yung pabango. Kahit naman apartment lang tinirhan ko marunong naman ako mag alaga at maglinis.

Sino ba ang nagdala sa akin dito?
If I'm not mistaken. Umikot ang paningin ko at nawalan ng malay. Nawalan nga ba? O antok na antok na ako kaya ayun ang nangyari?

I'm not a flirt because I'm dancing some people out there. I already avoiding those people because I remember him. That's why walked out in the dancefloor but that's what happened.

What should I do? What am I going to do, kung wala naman siya sa tabi ko?

Stop! Stop! Please, Ayaw ko nang umiyak pa. Gusto ko ng maalis ang sakit na nararamdaman ko. Gusto ko na siyang kalimutan. Lahat ng nakaraan sa amin, gusto ko ng kalimutan.

Sino kaya ang tumulong sa akin? Babae ba kayo? Lalaki? Kung sino man kayo. I'm very thankful because of your help but...

I wish this brokenheart of mine will heal. But I'm not hoping to heal now but soon.

Whoever you are? Wherever you are? Can you please heal my broken heart? Can you comfort me by being friend pf me?

Lumabas nalang ako sa kwarto ko at naghilamos ng mukha. My headsuck! Hangover. Kung sino man ang nagdala sa akin dito ay nagpapasalamat talaga ako.

Dahil nakauwi ako ng ligtas at hindi ako ginalaw. Pero bakit alam nya yung tinitirhan ko? It's weird. Pagkatapos, dumiretso ako sa kusina para kumain. Gutom na ako at isa pa masakit yung ulo ko. Shetness!

Bakit kasi umiinom pa ako? Minsan, kailangan mo ng alak para mabawasan ang sakit ng nararamdaman mo. He's good player and me? You don't have to mention, dahil alam n'yo na. Alam niyo na na talo na ako. Magaling siya eh at tanga ako.

I shook my head to remove him to my head. To my toughts. I don't want to remember those shit! Thos words and his face.

Pagkatapos kung kumain ay nagpapahinga muna ako at natulog ulit. I'm damn tired. Gusto kung humilata buong araw at matulog. Gusto kung kalimutan ang lahat at sa pagmulat ko. Walang sakit sa puso ang maramdaman ko.

"Be my Girlfriend, Lyzah" he said while looking at my eyes. It's sincere. But why?

Is that a question or what?

Agad agad lang? One month ko lang siya nakilala, Be my boyfriend agad? Nahihibang na ba siya?

"Why? Are you out of your mind? Why you want me to be your girlfriend anyway?" nalilito kung tanong sa kanya. Hindi ko talaga alam e.

Kilala ko na siya.

Kahit isang buwan na naging kaibigan ko siya. Pero bakit umabot dito? Wala talaga akong ka idea-idea.

"I don't know why but everytime I see you. My heart beats going crazy." - sagot niya.

I don't know if Am I wrong. But there's a something in my heart.

"My answer is Yes, But you have to court me first." sagot ko naman. Di naman ako easy to get 'noh.

Siya ang unang nagconfess sa akin, sa lahat ng lalaki. Tapos, bibigay ako agad? Oh come, on.

"What? Is that what you want? Then, I'll take that as Yes. Starting tomorrow, i will make you happy everyday." - nakangiti nyang sagot.

This words can melt my heart. Is this what they called LOVE? This is my first time.

One month Later

"WILL YOU BE MY GIRLFRIEND, CHANDELLYZAH CHAO?"

Nagsisigawan yung mga tao dito sa ground dahil sa nakalagay sa bulliten board.

At may taong nakatayo at nakatalikod. Hindi ko alam, kung anong irereact ko, si Sebastian namn oh! Pinapakilig talaga ako. Ang hilig talaga magpakilig at magpasaya nito. Walang araw, o oras na hindi ako sinusurpresa.

Pero ngayon, this is not a surprise anymore. This is a proposal. And all I can say is I'm very happy.

"Chan, I love you and that's what I feel right now. I love you more and more. Give me a chance to love you more. To prove that I'm serious about my feelings for you." He sincerely said at me.

Alam ko naman na mahal ko na siya, pero ito na ba ang sign na kailangan ko ng bigyan siya ng chance?

"Alam ko, ang hirap paniwalaan na ang isang Sikat dito sa paaralan, ay minahal ka. Pero this is true, mahal kita. MAHAL NA MAHAL KITA CHANDELLYZAH CHAO." He continue. Lalong nag-iingay ang mga tao dito sa ground at sa may corridor.

Bakit ang sweet niya? Oo, hindi talga ako nag assume na mahalin niya ako dahil sikat siya dito.

Pero minahal ko na rin siya. D ko nga lang alam kung kailan nagsimula.

"Yes, Mahal na mahal din kita, Seb." - sagot ko. Hindi ko alam kung ito ba ay tama, pero dahil mahal ko siya.

Ito ang binalik ko sa kanya. This man who standing infront of me. The man who captured my heart.

"Really? Yess!" I finally said ang hugged him tight.

I don't know pero nakangiti ako ngayon. Mahal ko na talaga siya. I love this Man!

"I love you, chan." sabi niya habang nakatitig sa mata ko, ngumiti ako at nagresponse sa I love you niya and kissed me on my lips. It just a smack.

Napaupo ako sa panaginip ko. Nakayuko ang ulo ko. Magulo ang buhok. Bakit yun pa ang napanaginipan ko?

I already cried. My eyes are watery signs that I've been crying hard.

Pinunasan ko yung tumulong luha sa aking mga mata gamit yung likod ng kamay ko. Ngayon ko lang napansin na umiiyak na naman ako dahil sa kanya.
Paano kita makakalimutan kung kahit sa panaginip nag aappear ka?

What will I do? I want to remove you from my head and my heart but moving on is processing. Moving on is a hard thing to do. But I'm willing to wait 'til my brokenheart will fix.

I'm dying because of this pain. Pero sasanayin ko at balang araw wala na siya sa puso ko. Hahayaan ko lang ang puso kong masaktan hanggan sa magsawa itong puso ko. Iiyak ako hanggang sa kaya ko para ito'y maging manhid na.

I take a bath and wear a simple dress but it suits me. Kahit masakit ang aking ulo dahil nga may hangover pa ako. I have to go. Iinom ako para hindi ko naman siya maiisip.

Kainis! Kahit sa panaginip lumilitaw ang pangit niyang mukha. Nakakabadtrip. Baka miss lang ako non. I smiled bitterly to know that he didn't miss me at all. Ako lang ang nakakamiss sa kanya.

Just leave a vote and a comments guys! I'm happy to see your names in the comment box. Thanks for reading!

Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon