Kean's POV
Nanatili akong nakahiga at nakatingin sa kisame. I don't know what to do. I want to know if she's still inlove with him. I want to asked her. I want to know about her feelings. But I saw it in her eyes that she loves that man over me.
I love her. Yes, I fall in love with her but I don't know how to say it to her. Hindi ko maipalabas pag nandiyan na siya. Katulad ng kanina, sa rooftop. Dun ko sana balak sabihin ang nararamdaman ko sa kanya. But it seems like she's still inlove with her ex-boyfriend.
I tried to call her, but her phone is off. I drive off to her house but I didn't found her. Kahit anino man niya hindi ko nakita. I waited for an hours but sad to say hindi parin siya dumating.
I decide to go home at now I'm fucking thinking of her. AGAIN and AGAIN. I stand up and find any kind of wine. I want to think about it, about my feelings toward her. Gusto kung malaman niya na mahal ko siya.
Hindi ko nga siya napigilan kanina sa rooftop dahil gustuhin ko mang sundan siya. Hindi ko magawa. Im froze at that time. I don't know what's going on. Kaya sinundan ko siya ng may lakas loob na ako. I stepped on the elevator and pressed the floor of my office but when I get there. There's no sign of CHANDELLYZAH.
"Are you okay?"
I looked at sabrina's face. She's crying. She's began to cry when I'm frustrated or I'm upset. Ibinalik ko nalang yung wine sa lalagyan at nilapitan ang kapatid ko.
"Can you help me, Sab?" I asked her and put my both hands on her shoulder.
Nakita ko naman na nalito siya sa sinabi ko kaya ngumiti ako sa kanya at ginulo ang kanyang buhok.
"Don't cry, little sister. You're brother is okay. Don't worry." I said and hugged him tight. I love this girl, even if she's so annoying.
"O-okay, but you asked me to help you? What about that?" Tumingala siya sa akin at kumalas sa pagkakayakap. She sat on the couch and she looked at me na para bang naghihintay ng sagot.
Chandellyzah's POV
Nandito na naman ako sa place ko. Mag-isang kumain. Bukas ng umaga pupunta ako dun para sabihing magresign na ako. Maghanap na ako ng bagong trabaho. Gusto ko ng umiwas. Baka sa huli, ako na naman ang masaktan.
In off ko rin ang phone ko. Para walang mangIistorbo sa akin. Kanina pumunta ako sa place ko na ako lang ang nakakaalam. Nundon ko binuhos ang gusto kung sabhin.
Gusto kung tignan ang cellphone ko. Baka nagtext o tumawag siya pero naisip ko bakit naman yun tumawag or magtext man lang? Tinapos ko nalang ang pagkain ko at naligo.
Pagkatapos kong maligo. Lumabas ako at in ON ang aking cellphone. In ON ko nalang, wala naman akong in expect na magtext or magcall. Umupo ako sa dulo ng aking kama at pinapatuyo ang aking buhok gamit ang tuwalya.
Habang busy ako sa pagpapatuyo ng aking buhok ay biglang nagring ang phone ko. Hindi ko na sana papansin ng naka ilang ring na ito. Kaya dinampot ko at sinagot.
"Yes?" I answered.
"Ate," Sagot sa kabilang linya. Tinignan ko ang caller. Si Sabrina pala ang tumawag.
Anong oras na ba? Tinignan ko yung oras at seven in the evening na. Ba't ba siya tumawag sa ganitong oras?
"Yes, bakit ka nga pala tumawg ngayon?" Tanong ko dito. Gabi na kasi, wag niyang sabihin na gusto niya magshopping sa ganitong oras?
"Shopping tayo..." Sagot niya kaya ako na ang tumapos sa sasabhin niya, alam ko na talaga. Ang hilig niya talaga magshopping. Tsk!
"What? Shopping? Sa ganitong oras?" Putol ko sa kanyang sinabi.
"Nope, tomorrow pa naman. I'll pick you up. Just wait me there. Seeyaa~" she said and she hanged up the call.
Hays, napabuntong hininga ako. Hindi pa nga ako sumagot at sumang-ayon sa sinabi niya. Binabaan na ako. Minsan talaga nakakaingit 'siya. Palaging nasusunod ang gusto niya. Napatawa nalang ako at napailing.
Ilalagay ko na sana yung phone ko sa ibaba ng mesa. Pero nakita kung may maraming text. Saan naman galing ang mga text na 'to?
I opened it and i'm shock. Twenty messages? What the? Bakit ang dami naman? I checked the twenty messages. But it's all from Kean James. Twenty message, sa kanya galing lahat. I checked all his message.
|| Where are you?||
|| Your phone is off. Why are you suddenly dissappear?||
|| Are you okay? Where are you?||
|| Your not in your apartment? Where the hell are you?||
Iilan lamang yan sa twenty messages na galing sa kanya. Pare-pareho lamang. Saan daw ako, saan daw ako nagpunta at pumunta pa pala siya dito sa bahay. Bakit niya ba ako hinanap?
I off ko na sana ang phone ko ng makita ko yung calls. I open it at!!
Marami ring missed calls. Galing rin sa kanya ang lahat ng calls. Pinaikotyung mata ko at nilagay ang phone ko sa mesa.
Miss A ~
Annyeong chinguss!! Still reading? Feel free to comment your reactions. :)
If you like this story, Just keep on reading but if you don't mind just leave a comment & Votes. :))
Gomawooo!! labyaaaa<33 Be A FAN of my story. :) I hope you appreciate every chapter of this story CAN THIS BE LOVE? :)
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016
Novela JuvenilNaniniwala ba kayo sa salitang Forever? Kasi sa case ngayon, hindi lahat ng tao ay naniniwala sa forever. Mabibilang mo na lang ngayon ang mga tao na naniniwala sa mga salitang iyon dahil sa ka-bitteran , broken-hearted, one sided love or Third par...