Chandellyzah's POV
Umuwi ako na hindi kasama si Kean. Umuwi ako na hindi niya ako sinundan. Masakit talaga eh. Hindi ba naman ako sinundan at hanapin. Akala ko pag nagwalk-out ako ay hahanapin at susundan niya ako... Pero bakit ganun? Hindi pala! Ang assumera ko lang kasi. Kaya nga ako nasaktan ngayon kasi nag assume ako ng bongga. Bakit inuna niya pa yon kaysa sa akin?
Ano maliban sa ex niya? May minahal ba siya noon na hindi ko alam? Yun ba ang babae na mahal niya noon at ngayon? Baka panakip butas ako rito? Tangina! Pinilig ko ang ulo ko para iwasan ang mga magulong isip.
Sino ba kasi yung babae kanina? Bakit nagyakapan sila? Kapatid niya rin ba yun? Tatlo sila? I think it's not. Kaibigan? Sobra naman kung maka kapit kung kaibigan lang. O baka bestfriend? Okay lang naman siguro sa akin if he introduce me to her.
Hindi ko kasi alam kung ano ang status nilang dalawa kasi nga umalis ako kasi masakit sa mata. Parang tinusok ng karayom yung dibdib ko. Kaya mas nauna yung selos ko at umalis ng walang paalam. Bahala na kayo kung OA, pero pagnagmahal ka kasi naging OA at paranoid ka sa lahat ng bagay.
Tinignan ko kanina ang phone ko habang naglalakad eh walang text o tawag man lang kaya naiinis ako at in Off ang aking phone. Nasa apartment lang ako. Nagmumukmok dito sa loob.
Walang magawa kundi ang mag emote.
Hindi ko kilala ang babaeng iyon at walang kinwento si Kean about that girl. Nacucurious ako kung sino yun?Bakit ang sweet nila? Mas sweet pa sa amin. Yung pakiramdam mo mas importante ang babaeng yon kesa sa akin. Yung pakiramdam na mukhang mas mahal niya yun at mas matagal na silang magkasama.
Hindi ko talaga alam ang nararamdaman ko ngayon. SELOS AT INGGIT ang nararamdaman ko ngayon.
Masakit sa dibdib. Parang andami ko pang hindi alam sa buhay ni Kean. Parang unfair yata, yung alam niya ang buhay ko pero ako hindi ko alam kung ano talaga siya at ano ang mga nakaraan niya. Sobrang sakit ng malaman mo iyon. Naiiyak ako.
Hindi ko parin in On yung phone ko kasi alam ko naman wala akong matanggap na text galing sa kanya. Kanina nga naghintay ako pero wala siyang text kaya hindi na ako umasa pa.
Nakatulog ako sa kakaisip kanina. Gabi na pala. Ang haba pala ng tulog ko kasi seven Pm na ako nagising. Sa bagay dumating ako rito, bandang alas 2 ma siguro ng hapon. Gutom na rin ako. Sino ba kasing matino ang makalimutang kumain kanina. Oo nga, diba kanina balak pa namin kumain at nagtatalo pa kami pero bigla naman ako nawala sa eksena at pinalitan ng ibang babae.
Nakakainis talaga. Lumabas ako para kumain kasi gutom na gutom na talaga ako. Yung tiyan ko nanghihingi na ng pagkain. Pumunta ako sa malapit na Seven-Eleven. Kumuha lang ako ng maaari kung kainin at bumalik na sa apartment.
Pagkatapos kung kumain ay kinuha ko agad ang phone ko baka kasi may text galing sa kanya. Binuksan ko ito pero nanlumo ako dahil wala paring text galing sa kanya.
Maaga akong nagising kaya maaga ko ring natapos ang mga routine ko. Pupunta ako ngayon sa office niya. Secretary parin ako kahit magboyfriend girlfriend kami. Ang ganda diba? *Note the sarcasm*
Dumating ako ng maaga pero hindi naman maagang maaga. Sakto lang na naunahan ko siya. Wala pa kasi siya ngayon. Hindi ko kasi siya nakatext kagabi at ngayon. Nakabukas ngayon ang phone ko pero wala man lang text galing sa kanya. Nakakatampo.
Nagcr muna ako ng ilang oras. Joke! Ilang minuto lang pala. Pagdating ko roon, iba ang nadatnan ko. Ang creepy, nakakasuka. Yung masusuka ka nalang sa sakit. Nandito na pala SILA. Oo, sila.
Mukhang alam n'yo na ang ibig kung sabihin sa SILA. Umalis lang ako saglit, nandito na sila. Tapos anong ginawa nila? Ano nga ba? Nangangalaiti nga ako sa galit dito eh. Yung gusto mo ng sumabog at kaladkarin silang dalawa. Pero pinipigilan mo ang sarili mo.
Nandito kasi ako sa harap ng pinto, nakasilip kasi nga papasok na sana ako pero iba ang nadatnan ko. Ibang-iba. Pumasok ako ng dahan-dahan at pumapalakpak ng malakas. Ubod ng lakas na sa sobrang lakas nasasaktan na yung kamay ko.
Ngumiti ako yung ngiti na parang wala lang sa akin. Yung parang hindi ko alam ang ginagawa nila. Kahit nasasaktan na ako ay pilit ko paring ngumiti sa kanila. Bwusit! Nabigla sila sa pagpalakpak ko at nabigla rin sila dahil nandito ako sa harap nila. Huminto ang dalawa. Yung mga mata nila na biglang bigla ay nakatingin sa akin.
Paulit-ulit na lang ba na ganito ako pag sinaktan? Ang aga-aga pa taoos ganito ang madatnan ko?
"Chan..."
"Hep-hep. It's okay. I'm sorry dahil naisturbo ko kayo."
Ngumiti ako. Isang ngiti na ako lang ang nakakaalam kung nasasaktan ako o hindi. Ang landi! Tumingin ako sa FUCKING BESTFRIEND niya. I smiled. I grinned. I smirked and rolled my eyes.
"You're a fucking bitch, slut. You're a beautiful slut." I said in grinning and take note the sarcasm.
Nakangiti parin ako ngayon. Kahit nasasaktan at galit na galit na. Itong malanding babae na 'to. Mukhang nag-enjoy na nasasaktan ako at nakakita sa kanilang dalawa na naghahalikan. Na mamaya pwede na silang magsex. NAKAKADIRI!
"Chan... I'm sorry. It's my fault." Nagsalita si kean habang inaayos niya ang sarili niya. Tumingin siya sa kanyang BESTFRIEND. Diniinan ko talaga. Ang landi kasi, grabe nga kung makahawak oh!
"LEAVE." He commanded.
Galit akong tumingin sa kanilang dalawa at ininsulto ko sila.
"Papalabasin mo na ang bestfriend mo? Kakasimula n'yo palang oh?" I said in sarcastic tone and smiled at the both of them.
Kahit nasasaktan na ako. Nakaya ko paring ngumiti sa dalawa na kunwari na hindi nasasaktan kahit deep inside, IM DOWN.
"Darn it. Go out and leave." Giit ni kean sa kanyang malanding bestfriend kaya kumapit ito na parang tuko. Hindi pala parang.
OO! Tuko na malandi.
I rolled my eyes again na pwede na siyang malaglag.
"NO. I don't want. Bakit mo ba ako pinapalabas? Diba masaya ka naman kasama ako keysa sa kanya? Tapos ngayon, ako na ang mawala dito kasi meron na siya dito? Kagabi, masaya ka nga eh."
NGA-NGA. Anong ibig sabihin niya na masaya siya kagabi? May nangyari ba sa kanilang dalawa? Inis kung tinignan si kean.
"MAY NANGYARI BA SA INYO?" Sigaw ko.
Punyemas. Pag may nangyari sa kanilang dalawa. Hindi ko talaga sila mapapatawad. Wag n'yo lang sabihin na meron kasi malalagot kayo sa akin.
"Nagk---"
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016
Teen FictionNaniniwala ba kayo sa salitang Forever? Kasi sa case ngayon, hindi lahat ng tao ay naniniwala sa forever. Mabibilang mo na lang ngayon ang mga tao na naniniwala sa mga salitang iyon dahil sa ka-bitteran , broken-hearted, one sided love or Third par...