CTBL29

1.2K 46 12
                                    

Dedicated to blackdeath_princess Enjoy reading! Thank you. :)

Chandellyzah's POV

Sabi nga ni sabrina kanina, nandito ako sa tapat ng bahay nila. Kakarating ko lang. Abala kasi ako sa kakasuot ng damit na mababagay sa akin. Sabi kasi niya na magsuot ako ng magandang damit kaya nahihirapan akong pumili kanina at sabi rin niya magpapaganda ako. Kaya eto, nagpapaganda talaga ako.

Light make up lang naman ang nilagay ko sa mukha ko. Pumunta ako dito na walang ka idea-idea. Wala akong alam kung anong nangyayari at kung bakit ganito suot ko, eh wala namang tao dito. Madilim ang buong bahay nila.

Medyo nakakatakot pero parang hindi.
Parang ewan ako. Napailing ako sa sarili ko. May liwanag naman kasi galing sa bilog na buwan. Napakaganda nito. Kaya kahit madilim, naiilawan parin ito sa buwan ang bahay.

Kaya kahit wala akong kaalam alam. Nag eenjoy parin ako sa ilalim ng buwan at ang mga mata ko'y nakatutok doon.

I was about to open their gate ng magvibrate yung cellphone ko. Tinignan ko iyon at nakita kung si sabrina ang nagtext.

Sabi niya, dumiretso agad ako sa garden. At dahil masunurin akong tao, pumasok ako at dumiretso sa garden nila. Ngayon lang ako nakapunta dito.

Madilim siya pero ng humakbang ako ay biglang lumiwanag. Nakita ko na may mini stage at may tao na nakatayo na may dalang gitara at microphone na patayo. I'm surprised and my mouth like 'O'. Anong gagawin niya? Wag mong sabihin na...


"I'll sing for you. Only for you. Just listen." Sabi niya habang nakatutok na yung light sa kanya at nakahawak siya sa mic. Pinatay pala yung mga lights at ang nanatiling liwanag ay ang pwesto ni Kean.

For real? Kakanta talaga siya at magiguitara? I can't wait to see him while singing infront of him.

( Click The external link. Para mukhang may dating. XD )

[Intro:]
I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul

Intro palang, ang lakas na ng dating sa akin. Ang ganda pala ng boses niya. Hindi ko akalain na mala singer yung boses niya. Sobrang ganda at ang lamig. Nakakatunaw ng puso.

I know that you are something special
To you I'd be always faithful
I want to be what you always needed
Then I hope you'll see the heart in me

Habang kumakanta siya at nag gigiutara ay nakatutok lang yung puting ilaw na pabilog sa kanya. Hindi ko ipapagkait ang kagwapuhan niya habang kumakanta. Sabi ko nga kanina, nakakalusaw. Nakakatunaw kahit hindi pa tapos yung kanta.

[Chorus:]
I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul
You're the one I wanna chase
You're the one I wanna hold
I won't let another minute go to waste
I want you and your beautiful soul
Your beautiful soul, yeah

You might need time to think it over
But I'm just fine moving forward
I'll ease your mind
If you give me the chance
I will never make you cry c'mon let's try

Halos tumulo ang laway ko sa kanga-nga dahil sobrang ganda ng boses na. Yung mga mata ko parang nagheart-heart na dahil sa boses niya at sundan mo pa sa titig niya na parang may something sa mga mata niya. Gosh. How come I love this man? All I know, minahal ko nalang siya.

Imbes na maiyak ako ng maiyak dito sa kanta niya. Natutuwa pa ako dahil masaya akong tinititigan siya na kumakanta para sa akin. Natutuwa ako dahil siya lang ang lalaki na kumanta para sa akin. Yung pinamukha niya akong special sa kanya. Mahal na mahal ko talaga siya.

Nagtitigan lang kaming dalawa. Hindi naman kasi kami malayo sa isa't isa. Tanaw na tanaw ko nga eh. Hindi ko iniwas ang mga titig ko sa kanya. Hindi gumalaw man kahit kailan ang mga mata ko sa iba. Sa kanya lang talaga nakatutok ang mga ito. Parang ang mundo ay tumigil dahil sa kanyang kanta at sa mga titigan naming dalawa.

Para may magnet talaga sa aming dalawa na hindi namin magawang umiwas.

Ang lakas ng kabog. Yung puso ko parang lumuluwa na sa katawan ko anytime.

I don't want another pretty face
I don't want just anyone to hold
I don't want my love to go to waste
I want you and your beautiful soul

Ooooooo
Beautiful soul, yeah

Oooooo, yeah
Your beautiful soul
Yeah

Hanggang sa natapos ang buongg kanta at tapos na rin siyang kumanta. Nakatitig parin ako sa kanya. Sa kanya lang talaga. Hindi ako umiwas. Damang dama ko lahat ng lyrics sa kanta niya. Hindi ko nga alam, kung may tao ba dito. Hindi ko talaga iniwas ang aking mga mata at hanggang ngayon na papalapit na siya sa akin. Sinusundan ng aking mga mata.

Hindi ko rin magawang gumalaw. Nakatayo ako at nakatitig lang sa kanya.

"Hey, stop staring at me." I blinked my eyes thrice. Yes, thrice. Hindi ko man lang napansin na nandito siya sa harap ko at ngayon kinausap na niya ako.

Masyadong kong nadama yung pagkanta niya. Para sa akin ba talaga yon? Ngayon ko lang talaga natanong.

"A-ano..." Nauutal kung sabi na hindi ko pa natuloy kasi parang nahihiya ako bigla. And now, feeling ko tuloy namumula ako. Baka nga kanina pa pero hindi ko lang napansin.

He raised his one eyebrow and he speak. "You're stunning. Georgeous." Puri niya at ngumiti. God! Bat ang gwapo niya? Hindi tuloy ako makakpagsalita dito. Nawawalan ako ng speech.

"Hindi ka ba magsasalita? Hindi mo ba ako pupurihin?"

Tumaas bigla yung dalawang kilay ko at napa 'Huh' sa kanya. Nahihiya kasi ako kaya hindi ako nagsasalita. Naspeechless ako sa kagwapuhan mo. Ang gwapo gwapo niya. Tinanong niya ako na hindi lo siya pinuri, eh sa utak ko.

Jusmeyo! Kanina pa kita pinuri. Andami na nga eh.

Ngumiti ako at nagsalita na talaga. "Sa totoo lang. Ang pangit ng boses mo tsaka..." I paused for a seconds while i glare at him. Koreksyon, head to toe tlaga. Pabalik naman sa mukha niya.

"Ang pangit mo today." Tuloy ko at ngumisi.

End of chapter 29.

Vote and comment<3

Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon