Chandellyzah's POVNakakainis talaga si Kean, minsan. Ang pula ko tuloy kanina sa harap niya. Hinalikan lang naman niya ako. Hindi ako nakaready. Pero totoo, hindi ko talaga inaasahan yun.
Nandito na ang mga parents ni Kean. Kasalukuyang nakaupo habang nakangiti sa amin.
"Kumain muna tayo, mukhang napaaga yata kayo sa pagpunta dito." Sabi ng mama niya kaya napangiti na lang ako.
Si Kean kasi, excited makita ang mga magulang niya.
"Okay lang po, tita." Sabi ko tapos ngumiti ulit at tinignan si kean na malapd ang ngiti sa labi niya.
Hindi ko na lang pinansin at nag order kami. Lumipas ang ilang minuto ay dumating na yung order namin. Habang kumakain, panay ang kwento namin at tawanan. Kami lang yung pinakamaingay dito sa table. Marunong kasi makisama ang mommy at daddy ni kean kaya ito ang nangyari.
Nang mahimasmasan na kami, ay kumain ulit kami pero dessert na siya. Habang masayang kumain kaming apat ay may biglang nagring ang cellphone ni kean.
"Excuse me. I just answered the call." Nagpaalam na siya kaya kami naman ng mommy at daddy niya ang nag-uusap.
Kean James's POV
I answered the call when I go outside of the restuarant. It's unknown number who's calling me right know. I don't want to answer this but I have to. Baka emergency or what.
"Hello? Who is this?" I answered in bossy tone and at the same time bored tone.
I'm enjoying there with my girlfriend and my parents then suddenly my phone is calling. Wrong timing dude.
"O my god! This is KJ?" She answered in surprising tone. The fuck, who is KJ? As far as I know, my name is Kean James and not KJ.
"Are you sure you dialed the number correctly? I didn't know." I irriatatedly asked and I put my hand in my pocket.
I'm getting annoyed of this caller. She call the wrong number.
"No! I dailed correctly. You are Kean James, right? Oh my god!" She shouted so I looked my phone and glared it.
Who is this fucking annoying girl? She's so noisy and loud. She even shouting at me. What's her problem all about?
"Are you stupid or what? Who are you? I don't even know you. Wrong number." I said in Plain and serious tone.
She's getting on my nerve.
"You're so rude to me. Hey, you don't remember me, KJ?" She said in sulky voice. What's with her?
I don't even know her and now, she's asking me if I know her? Well, The answer is no.
"I'll hang up. I have something to do. And before that, don't call again. You're getting on my nerve." I replied and I ended the call.
Hindi ko na siya hinintay sumagot dahil hindi naman siya importante sa akin at isa pa hindi ko siya kilala. I don't even recognize her voice. Pumasok ulit ako sa loob at nakita naman nila ako na papalapit. I smiled at my girlfriend and my parents.
"Bakit ang tagal mo? Sino ba yung tumawag kanina?" My mom asked when I'm about to sit beside Chandellyzah.
I just shrugged.
"It's anonymous, mom. Wrong number." I replied in a simple answer. I sway my eyes in Chan's side and in my surprise, she looked at me intensely. Ang ganda niya talaga. Walang katulad.
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? [COMPLETED] #Wattys2016
Teen FictionNaniniwala ba kayo sa salitang Forever? Kasi sa case ngayon, hindi lahat ng tao ay naniniwala sa forever. Mabibilang mo na lang ngayon ang mga tao na naniniwala sa mga salitang iyon dahil sa ka-bitteran , broken-hearted, one sided love or Third par...